Ali Hoàng Dương - Hành trình từ quán cà phê đến 'Quán quân The Voice'

Ali Hoàng Dương và huấn luyện viên Thu  Minh.
Ali Hoàng Dương và huấn luyện viên Thu Minh.
(PLO) - The Voice 2017 đã khép lại nhưng trong lòng khán giả vẫn còn chưa thể ngưng nhớ đến hình ảnh của Quán quân Ali Hoàng Dương, một chàng lãng tử với khuôn mặt điển trai và giọng ca say đắm lòng người.

Với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi, Ali Hoàng Dương vui vẻ chia sẻ về gia đình và bản thân: “Ali Hoàng Dương năm nay 21 tuổi, thuộc cung Xử Nữ và có tình yêu rất lớn đối với âm nhạc (cười). Ali sinh ra trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật ở Phan Thiết. Vậy nên từ nhỏ, cầu nối duy nhất giúp Ali kết nối và yêu thích âm nhạc chính là... chiếc ti vi.

Hồi nhỏ mỗi lần thấy mấy anh chị Lam Trường, Phương Thanh hát trên ti vi là Ali nghêu ngao hát theo. Có bài nào mới là mình chép lại liền để học thuộc. Lớn lên một chút thì Ali bắt đầu hát hò ở trường, ở các quán café và quyết định sẽ gắn bó cuộc đời mình với âm nhạc từ đó”.

- Ali đã thật sự gây ấn tượng với khán giả ngay từ vòng giấu mặt của The Voice 2017 không chỉ về giọng hát mà còn cả về ngoại hình và sau nhiều vòng thi Ali đã bộc lộ rõ khả năng của mình. Vậy Ali có thể chia sẻ cơ duyên nào đã đưa Ali tới cuộc thi? Ali đã bắt đầu ca hát từ khi nào?

- Như Ali đã chia sẻ ở trên, Ali bắt đầu đi hát từ những năm học cấp 3. Ali đi hát ở quán café, phòng trà quanh Phan Thiết để kiếm thêm thu nhập do nhà Ali lúc đó cũng khá khó khăn. Lên đến Sài Gòn thì Ali theo học ngành Thanh nhạc của Nhạc viện TP HCM. Mà đã theo học nhạc rồi thì ai cũng mong mình có cơ hội được hát cho thật nhiều người nghe và được tỏa sáng nên Ali luôn tìm kiếm cơ hội cho mình thông qua các cuộc thi. Tuy nhiên, Ali đã từng thi rớt The Voice mùa thứ 3 và X-Factor mùa thứ 2 rồi. Chính 2 thất bại đó đã khiến Ali quyết tâm tập luyện nhiều hơn.

- Quá trình tham gia mùa giải The Voice 2017 Ali Hoàng Dương gặp phải những khó khăn gì khi tập luyện? 

- Khó khăn thì chủ yếu là về vấn đề thời gian tập luyện vì vòng thi này nối tiếp vòng thi kia diễn ra liên tục. Tuy nhiên Ali cũng có nghĩ đến vấn đề này từ trước khi thi nên mình luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng với mọi khó khăn. 

- Tham dự cuộc thi Ali Hoàng Dương có nghĩ mình sẽ đạt giải Quán quân không và có ý kiến cho rằng việc Ali đoạt giải là được Ban tổ chức ưu ái, Ali nghĩ sao? 

- Ali luôn tập trung làm sao để mình có thể hoàn thiện các phần thi của mình tốt nhất có thể. Dĩ nhiên đã thi thì ai cũng mong được Quán quân và phải tập trung vào mục tiêu đó để tiếp thêm năng lượng và sức bền. Một con người không thể làm nên thành công của một chương trình được. Vậy nên không hề có chuyện Ali được “ưu ái”. Nếu có thì thật ra Ban tổ chức ưu ái cả dàn thí sinh chứ không chỉ riêng Ali. Quan trọng là khả năng sáng tạo của mỗi người dành cho màn trình diễn của mình thôi.

- Vì sao Ali lại chọn về đội của nữ ca sĩ Thu Minh?

- Được vào đội của chị Thu Minh là điều Ali đã ao ước từ mùa đầu tiên khi thấy anh Trúc Nhân, Hương Tràm đã được chị dìu dắt quá thành công. Vì vậy nên khi công bố 4 HLV năm nay có chị Minh, Ali đã rất hy vọng chị sẽ quay lại chọn mình. Và thực sự Ali học được rất nhiều điều ở chị Minh từ chuyên môn, cách hát, xử lý bài cho đến cách sống và làm việc. Đặc biệt chị Minh rất khó tính, ai mà không quen với cách làm việc của chị thì sẽ bị sốc ngay. Nhưng mà Ali lại rất thích sự khó tính đó của chị Minh. 

- Cảm xúc của Ali ngay sau khi đạt giải như thế nào? Và những dự định sắp tới của Ali sẽ là gì, theo đuổi con đường nghệ thuật hay còn có dự định nào khác cho bản thân mình?  

- Rất vui, rất hạnh phúc và cũng rất hào hứng vì Ali sắp chính thức bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp mà hành trang trên tay chính là vị trí Quán quân The Voice cùng rất nhiều tình cảm của khán giả. Trước mắt, Ali sẽ tập trung vào việc xây dựng hình ảnh, chiến lược và chuẩn bị cho sản phẩm ra mắt chính thức của mình.

Ali sẽ dùng số tiền thưởng của mình đầu tư cho MV hoặc ra mắt một sản phẩm âm nhạc. Đây là món quà mà Ali muốn gửi tặng đến những khán giả đã theo dõi và đồng hành cùng mình trong suốt thời gian Ali tham gia Giọng hát Việt. Trở thành Quán quân là một hạnh phúc lớn trong cuộc đời Ali. Ngôi vị này cũng chỉ mới bắt đầu. Vì thế, Ali sẽ cố gắng trau dồi, học hỏi thêm ở chị Thu Minh cũng như mọi người xung quanh vì Ali không muốn khán giả thất vọng.

- Dòng nhạc mà Ali Hoàng Dương sẽ theo đuổi là gì?

- Rất đa dạng mọi thể loại nhưng chắc chắn sẽ là những bài hát vừa đáp ứng nhu cầu giải trí vừa có yếu tố chuyên môn cao.

- Chúc Ali Hoàng Dương thành công trên con đường âm nhạc của mình! 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.