Á hậu Diễm Trang: Người đẹp tuổi Mùi đa năng

Á hậu Diễm Trang: Người đẹp tuổi Mùi đa năng
(PLO) - “Nếu mình để cuộc sống hoặc số phận của mình bị người khác định đoạt thì mình sẽ cảm thấy rất hối tiếc về sau này”. Đó là lý do cô gái có cái tên cực kỳ ấn tượng Nguyễn Lâm Diễm Trang tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam để khẳng định bản thân mình cũng như để có thể làm nhiều việc có ý nghĩa giúp đỡ cộng đồng. 
Người đẹp đa tài
Không phải đến khi bước vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 thì Nguyễn Lâm Diễm Trang mới nổi tiếng. Ngay khi còn là cô nữ sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Vĩnh Long), Diễm Trang đã được biết đến với vẻ ngoài ngọt ngào, đáng yêu và thành tích 12 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Diễm Trang cũng liên tục đạt những thành tích cao trong các cuộc thi sắc đẹp như Miss Teen, Nữ hoàng cà phê, rồi trở thành Đại sứ tham dự Diễn đàn trẻ châu Á tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh...
Diễm Trang cho hay, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, trường Đại học Quốc tế, trực thuộc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, cô muốn được thử sức ở một cuộc thi lớn và nhất là muốn có thêm nhiều trải nghiệm cũng như nhiều cơ hội để làm những điều mình thực sự mong muốn cho giới trẻ. Đó là lý do Trang tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. 
Ngay từ đầu, Diễm Trang đã được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá trong cuộc thi. Không có chiều cao nổi bật như các thí sinh khác (Diễm Trang cao 1,67m) nhưng Diễm Trang vẫn luôn tạo được ấn tượng với người đối diện bởi nét duyên thầm, sự thông minh và nhẹ nhàng. Điều đó càng ngày càng có cơ sở khi Trang gây chú ý tới mọi người trong phần thi “Người đẹp tài năng” - một phần thi phụ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 
Trong phần thi này, người đẹp đến từ Vĩnh Long đã rất tự tin khi giới thiệu đất nước Việt Nam bằng tiếng Anh. Ở Diễm Trang, tôi luôn thấy cô ấy toát lên vẻ đẹp ngọt ngào và tươi tắn, dịu dàng e ấp nhưng cũng rất khỏe khoắn, tinh nghịch.
Và đúng như những gì mọi người đã dự đoán từ trước, Diễm Trang lọt vào mắt xanh của Ban giám khảo sau phần thi ứng xử rất xuất sắc. Cô khiến bao người xem đều phải gật gù khi trả lời câu hỏi của nhà thơ Hữu Việt “về xu hướng tôn thờ thần tượng thái quá của một bộ phận giới trẻ”. 
Cô gái trẻ tự tin trả lời: “...Với em, là một trong những người trẻ trong bước đi đầu đời cần có định hướng. Thần tượng một ai đó sẽ có ích, vì nó là động lực cho bạn. Tuy nhiên chúng ta phải xác định rõ thần tượng họ vì điều gì, tài năng, trí tuệ hay chỉ là sự hào nhoáng bên ngoài. Tuổi trẻ cần có bản lĩnh để lựa chọn cho mình một thần tượng. Chọn thần tượng tốt và đúng, chúng ta sẽ thành công trong cuộc sống”. 
Mặc dù vương miện Hoa hậu được trao cho người đẹp Nam Định Nguyễn Cao Kỳ Duyên nhưng ngôi vị Á hậu cũng đã phần nào công nhận nhan sắc và trí tuệ của cô gái đến từ miền sông nước Vĩnh Long. Cô gái trẻ cũng “ẵm” luôn giải phụ “Người có gương mặt đẹp nhất”. Trang tự hào “khoe” với tôi khi cô là người đẹp Vĩnh Long đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại có mặt trong top 3 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.
Và rồi, Trang đã nỗ lực không ngừng để chứng minh giá trị của bản thân không chỉ nằm ở chiều cao mà là sự tự tin, lạc quan, kiến thức cùng các hoạt động khác... 
Đến với nghệ thuật nhờ chữ “duyên”
Trang kể, tất cả mọi thứ đến với cô rất tự nhiên. Chính bản thân cô cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia nghệ thuật bởi lẽ ngành học mà cô theo đuổi thời sinh viên là chuyên ngành Marketing. “Có lẽ Trang được thừa hưởng mọi thứ từ ông nội của mình”, Trang nói.
Được biết, ông nội Trang là Nguyễn Văn Tư, một nghệ nhân nổi tiếng về cải lương và cũng là Chủ tịch Câu lạc bộ Cải lương ở Vĩnh Long. Ông năm nay đã 86 tuổi nhưng còn ca hát rất hay. “Hồi nhỏ Trang thường xuyên được đi theo nghe ông và các nghệ sĩ như Minh Vương, Lệ Thủy hát cải lương. Hồi ấy, Trang mê nghe cải lương lắm”, Diễm Trang kể lại. Bố của Diễm Trang là một bác sĩ nha khoa nhưng cũng là một “cây” hát nhạc khá hay ở địa phương. Với cô, đó là cái “duyên”. 
Diễm Trang kể, trong một lần cô đi tập Gym, có một anh chàng cùng phòng tập cứ nhìn chằm chằm vào cô từ lúc cô đến tập. “Trang cũng thấy lạ nhưng ngại nên không dám hỏi. Ai dè, sau đó, anh ấy (tức đạo diễn Vũ Thái Hòa-PV) tiến đến gần Trang và hỏi Trang đã đóng phim bao giờ chưa? Hay có làm trong giới nghệ thuật không? Lúc ấy, Trang cũng nói mình chỉ làm người mẫu ảnh và MC thôi chứ chưa đóng phim bao giờ. Sau đó anh ấy hỏi thêm vài câu nhưng do Trang cũng e dè người lạ nên trả lời với thái độ e ngại”, á hậu kể lại.
Sau đó, vài ngày, có một người đến gặp Trang tại phòng tập Gym và tự giới thiệu mình là Phó đạo diễn muốn mời cô đóng vai chính cho bộ phim. Vai diễn đầu tiên mà Diễm Trang được mời là vai chính trong bộ phim “Duyên nghiệp” của đạo diễn Vũ Thái Hòa. Kế tiếp là vai diễn An Bình trong bộ phim ngắn “Ngày không anh” của đạo diễn Nguyễn Dương. 
Sau đó, Diễm Trang còn được mời tham gia rất nhiều bộ phim. Đặc biệt hơn cả là bộ phim “Cha rơi” của đạo diễn Nguyễn Phương Điền, cô Á hậu góp mặt cùng với dàn sao nổi tiếng như: ca sĩ Hoài Lâm, NSƯT Thành Lộc, diễn viên Thái Hòa... đã đạt giải vàng Liên hoan phim Truyền hình Toàn quốc. 
Trang cũng cho rằng, việc đạt giải trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam giúp cơ hội nghề nghiệp của cô rộng mở hơn. Bên cạnh việc mời đi đóng phim, Trang còn là MC quen mặt của một số chương trình tiếng Việt và tiếng Anh, như: Văn hóa và những người bạn, Hoa tay, Valentine Ruby Fashion Show... Thỉnh thoảng cô còn nhận lời dẫn ở các sự kiện lớn thuộc các công ty nước ngoài.

Hạnh phúc từ những điều bình dị

Từ đầu cho đến cuối câu chuyện, Trang luôn nói mình là môt người rất may mắn. Năm 2014 vừa qua với Trang xem như là một năm giúp cô trưởng thành hơn hẳn. Trang cũng đã kịp kết thúc thời sinh viên tại trường Đại học Quốc tế với tấm bằng loại giỏi. 
Cô cũng rất trân trọng giải thưởng mà mình đã đạt được trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mặc dù bước ngoặt mới này mang đến cho cô nhiều điều tốt đẹp nhưng cũng không ít phiền toái: “Cuộc sống của mình cũng bị đảo lộn khá nhiều, từ giờ giấc sinh hoạt đến cuộc sống hàng ngày. Lúc đầu, mình cảm thấy có chút áp lực nhưng rồi sau đó mình tự cân bằng được mọi thứ”. 
Trang cũng thừa nhận, sau cuộc thi, Trang có nhiều cơ hội hơn để tham gia các hoạt động từ thiện. “Trang vẫn còn nhớ như in cái cảm giác một chiếc xe nhỏ xíu chở đến gần 30 người đi qua một con đường dốc, một bên là vách đá, một bên là vực thẳm. Lúc ấy, Trang đã trải qua cảm giác cái sống và cái chết sao nó mong manh quá! Thế mới thấy, người dân ở nơi đây thiếu thốn và vất vả chừng nào”. 
Trang nói, chắc chắn cô sẽ trở lại để được gặp gỡ các em nhỏ miền núi đáng yêu và thật thà. Được dạy các em học, được chơi đùa, hát múa cùng các em và đặc biệt cô sẽ cố gắng xin ủng hộ từ các “Mạnh Thường Quân” để xây thêm nhiều phòng học và nhiều gian bếp cho các em.
Còn về chuyện tình cảm, Diễm Trang cho rằng: “Đó là do duyên số. Và duyên đến thì mình sẽ đón nhận”. Khi được hỏi về việc nếu có đại gia gọi đến và có “nhã ý” muốn rủ Trang đi chơi, ăn uống... thì Trang sẽ xử trí ra sao. Trang nhanh chóng nói: “Trang có cách từ chối khéo với các đại gia”. Bởi Trang đã có một “đại gia” cho riêng mình.
Người đàn ông hiện tại của Diễm Trang là một người làm về kinh doanh, anh điềm đạm và quyết đoán. “Chân dài” yêu “đại gia” là chuyện thường tình trong showbiz nhưng đại gia mà Diễm Trang luôn tự hào đó là một “đại gia” giàu về... tình cảm và tràn đầy sự chân thành. Còn chuyện cưới xin, “Trang muốn để cảm xúc dẫn lối và để thời gian trả lời”, á hậu nói.
Sang năm mới, những người yêu mến cô đều mong muốn cô gái năng động này sẽ gặp nhiều may mắn và hạnh phúc tương lai. Hy vọng cô gái tuổi Mùi này sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công trong cuộc sống, cống hiến được nhiều hơn cho xã hội và nghệ thuật.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.