8 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới

Nhiều món ăn chưa cần thưởng thức đã gây ấn tượng mạnh vì những tên gọi như: giám mục hôi hám, em bé Hà Lan hay Phật vượt rào.
1. Phật vượt rào
Đây là một món ngon của Trung Quốc, còn được gọi bằng tên khác đơn giản hơn là súp vi cá. Tên gọi kỳ lạ trên được nhiều người lý giải rằng món ăn này ngon đến mức có thể cám dỗ cả những nhà sư, khiến họ phải phá luật để được thưởng thức.
2. Code di Topo - "Đuôi chuột"
Người Italy đặt tên cho món mỳ ống của họ là "đuôi chuột" đơn giản chỉ vì hình dạng của nó rất giống đuôi của những chú chuột.
3. Phập phồng và tanh tách
Vào thế kỷ 18, món "phập phồng và tanh tách" (bubble and squeak) được làm từ thịt rán và cải bắp. Hiện nay món bánh đã thay đổi và làm từ khoai tây chiên cùng một số loại rau khác. Tuy nhiên món ăn có tên như vậy vì thịt và cải bắp được chiên cùng nhau sẽ tạo nên các âm thanh rất vui tai.
4. Chow "cún con"
Chú cún cưng của bạn có thể sẽ thích ăn món này nhưng thực chất nó là một món tráng miệng dành cho con người. Chow "cún con" làm từ ngũ cốc trộn với bơ lạc, chocolate và bột đường.
5. Em bé Hà Lan
Chiếc bánh vô cùng thơm ngon này thường ăn vào bữa sáng. Tuy tên là "Em bé Hà Lan" nhưng không do người Hà Lan làm ra mà được sáng tạo từ một quán cà phê ở Seattle, Washington, Mỹ vào những năm 1990.
6. Quỷ dữ trên lưng ngựa
Không có con quỷ nào mà chỉ là những quả mận chín được bọc bằng thịt lợn muối xông khói. Có một ý kiến cho rằng tên món ăn này có từ năm 1066 khi người Norman xâm chiếm vùng Cornwall nước Anh. Quân Norman đã mặc áo giáo và che chắn bằng thịt xông muối để hù dọa dân làng và sau đó ăn mừng bằng chính số thịt đó.
7. Thầy tế ngất xỉu
Món ăn này có tên gốc là Imam Bayildi, một trong số những món được ưa thích nhất của người Thổ Nhĩ Kỳ. "Thầy tế ngất xỉu" là cà tím nhồi hành, tỏi, cà chua nấu cùng với dầu ô liu. Có rất nhiều câu chuyện để lý giải tên của món ăn nhưng phổ biến nhất vẫn là một mục sư đã ngất đi vì quá hài lòng với hương vị của nó.
8. Bánh quy ngón tay
Hình dáng của món bánh quy Pháp này giống như những ngón tay. Bánh lần đầu tiên được làm ra vào cuối thế kỷ 15 tại cung điện của Công tước Savoy, nơi chế biến nên những chiếc bánh dành riêng cho vua Pháp.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.