6 nghệ sĩ quốc tế sẽ tham gia 'Cello Fundamento Concert 2'

6 nghệ sĩ quốc tế sẽ tham gia 'Cello Fundamento Concert 2'
(PLO) - Ngày 30/8, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra chương trình nghệ thuật Cello Fundamento Concert 2.

Buổi hoà nhạc có sự góp mặt của nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân - người sáng lập chuỗi chương trình Cello Fundamento Concert và đưa làn gió Cello chạm tới tâm hồn người Việt.

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân
Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân

Cô gái tài trẻ nổi tiếng với những tác phẩm âm nhạc như: MV Hướng về Hà Nội, album “Khúc phiêu du một đời”, tác phẩm nhạc trịnh MV “Sóng về đâu”… Không chỉ vậy Hoài Xuân còn được biết đến là một trong số rất ít nghệ sĩ Cello Việt Nam đầu tư lớn cho âm nhạc, biết cách làm mới nền âm nhạc nước nhà và tạo được tiếng vang lớn trong nghề.

Tham gia “CELLO Fundamento concert 2” ngoài nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân sẽ có 6 nghệ sĩ quốc tế khác. Họ đều là những tên tuổi tiêu biểu đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước: nghệ sĩ Violoncello đến từ Ukraine - Aleksiy Shadrin, nghệ sĩ violin trẻ tuổi đến từ New Zealand - Amalia Hall, Nghệ sĩ Piano đến từ Bucharest - Iulian Ochescu, Nghệ sĩ Cello - Razvan Gabriel SUMA, 2 Nghệ sĩ Piano nổi tiếng Bashynskyi Anton và Goiti Daniel.

Ngoài ra có sự góp mặt của nghệ sĩ Việt Nam là Trần Khánh Quang (Clarinet) và giáo sư Trịnh Hữu Tuệ (Violin) sẽ tạo thêm những nốt nhạc trầm bổng cho chương trình.

Các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế tham gia chương trình
Các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế tham gia chương trình

Với sự xuất hiện của các nghệ sĩ quốc tế, họ sẽ tô điểm thêm nhiều màu sắc cho bức tranh mang tên “Cello Fundamento”. Trong một khoảng không gian mang đầy tính cổ điển sang trọng của nhà hát lớn, kết hợp với ánh đèn huyền ảo, công nghệ nghe nhìn hiện đại và những bản nhạc bất hủ của các tài năng quốc tế. Đêm hòa nhạc sẽ mang thính giả đến gần với tinh hoa âm nhạc thế giới. Khiến họ được trải nghiệm những bản hòa tấu đầy tính nghệ thuật. Đây chính là món quà đặc biệt dành cho bạn- những con người mong muốn một chốn thả hồn vào những nốt nhạc.

Khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian âm nhạc cổ điển sang trọng với những giai điệu âm nhạc bất hủ sống mãi với thời gian của nhân loại qua sự trình diễn của những nghệ sĩ tên tuổi. Năm nay, chương trình được xây dựng dựa trên sự hoà quyện của cây đàn cello với tất cả các nhạc cụ khác như: piano, violin, viola, clarinet, dàn nhạc giao hưởng... nhằm tạo ra chương trình hoà nhạc phong phú, nhiều màu sắc. Đêm nhạc nhằm đưa âm nhạc cổ điển và tiếng cello trầm đến gần hơn với công chúng. 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.