'50 sắc thái' nhận giải 'Mâm Xôi Vàng'

Cặp sao Jamie Dornan và Dakota Johnson cùng lúc ẵm cú đúp giải thưởng ở Mâm Xôi Vàng lần thứ 36.
Cặp sao Jamie Dornan và Dakota Johnson cùng lúc ẵm cú đúp giải thưởng ở Mâm Xôi Vàng lần thứ 36.
Phim 18+ chuyển thể từ tiểu thuyết gợi dục bị trao giải "Tác phẩm tệ nhất" trong khi cặp sao chính nhận giải "Bộ đôi màn bạc dở nhất" ở Mâm Xôi Vàng 36.

Giải Golden Raspberry Awards (Mâm Xôi Vàng) lần thứ 36 công bố danh sách chiến thắng hôm 27/2. Ngoài đồng trúng giải "Phim tệ nhất" với Fantastic Four, 50 Shades of Grey còn bị trao giải "Kịch bản dở nhất". Jamie Dornan nhận giải "Nam diễn viên tệ nhất", trong khi bạn diễn Dakota Johnson nhận giải "Nữ diễn viên tệ nhất". Cặp sao đóng tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết gợi dục còn thắng giải "Bộ đôi màn bạc dở nhất".

50 Shades of Grey do nữ đạo diễn Sam Taylor Johnson chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ E. L. James. Phim có ngân sách 40 triệu USD thu về 570 triệu USD toàn cầu. Đây là phim 17+ ăn khách nhất của hãng Universal từ trước tới nay. Ở Anh, phim bị dán nhãn 18+ nhưng vẫn là phim cấm trẻ em dưới 18 tuổi ăn khách nhất lịch sử màn bạc xứ sương mù. 

Cùng giải "Phim tệ nhất", Fantastic Four bị trao giải "Tác phẩm làm lại tệ nhất". Đạo diễn Josh Trank của phim nhận tượng vàng "Đạo diễn tệ nhất".

Ở hạng mục diễn xuất, tài tử từng thắng Oscar cho vai diễn trong The Theory of Everything - Eddie Redmaye - được trao giải "Nam diễn viên phụ tệ nhất" cho vai diễn trong phim Jupiter Ascending. Cùng lúc, anh đang tranh giải "Nam diễn viên xuất sắc" cho vai chính trong The Danish Girl.

Ngược lại, Sylvester Stallone thắng giải "Ngôi sao vươn lên thành công". Nam diễn viên gạo cội năm qua có vai phụ được đánh giá cao trong phim Creed. Ông đang có cơ hội nhận tượng vàng Oscar cho vai này. 

Ra đời từ năm 1981, Mâm Xôi Vàng hay gọi tắt là Razzie Awards là giải thưởng dành cho các bộ phim và diễn viên dở của năm. Theo The Hollywood Reporter, giải thưởng này còn là một cách công chúng phản biện các nhà làm phim, mong muốn họ rút kinh nghiệm và làm những tác phẩm hay hơn sau đó. Người nhận giải được tặng một mô hình quả mâm xôi gắn trên nhựa sơn vàng có giá trị 5 USD (hơn 100.000 đồng).

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.