50 nghệ sĩ khuyết tật biểu diễn “Quan âm nghìn mắt, nghìn tay”

 20h ngày 2/12/2010, một chương trình biểu diễn vô cùng ấn tượng và đặc biệt sẽ được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình đặc biệt với những tiết mục đặc sắc do 50 nghệ sỹ khuyết tật Trung Quốc biểu diễn.

 

20h ngày 2/12/2010, một chương trình biểu diễn vô cùng ấn tượng và đặc biệt sẽ được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình đặc biệt với những tiết mục đặc sắc do 50 nghệ sỹ khuyết tật Trung Quốc biểu diễn.

Sau hơn 20 năm hoạt động, đoàn nghệ thuật này đã đi lưu diễn trên 60 quốc gia trên thế giới mệnh danh là “sứ giả của vẻ đẹp con người”. Các nghệ sĩ đã chinh phục được giới nghệ thuật toàn thế giới về trình độ nghệ thuật, tính độc đáo cũng như kỹ thuật dàn dựng công phu, chương trình thể hiện tài năng và khát khao mạnh mẽ của người khuyết tật với một thông điệp lớn là ước mong sống và cống hiến cho xã hội. 

Các nghệ sĩ đã tạo nên loại hình nghệ thuật độc đáo của nhân loại bằng sự gắn kết hoàn hảo giữa tâm hồn và nghệ thuật có tên “Giấc mơ của tôi” quy tụ tinh hoa nghệ thuật muôn mầu sắc với các loại nhạc cụ đa dạng, phong phú.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điều đáng khâm phục, 50 diễn viên, chỉ đạo nghệ thuật, biên đạo múa, chỉ đạo âm nhạc đều là người khuyết tật. Họ tự tôn, tư tin và có tính tự lập cao, tôn trọng, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, hỗ trợ nhau trong công việc hoạch định, sự sáng tác dàn dựng tiết mục.

Họ đã dâng hiến các đẹp cho thế giới. Mỗi năm, đoàn tổ chức đi lưu diễn trên 150 buổi tại hơn 10 quốc gia, từng đi thăm và biểu diễn tại 60 quốc gia của Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi và Châu Đại Dương. Vượt qua ranh giới của ngôn ngữ, văn hóa và dân tộc, đem đến cho khán giả sự hưởng thụ nghệ thuật, tình yêu trái tim gợi mở và giao thoa tình cảm.

Ông Lưu Tam Chấn, Tham tán văn hóa Trung Quốc tại Việt Nam cho biết: “Chương trình này nhằm thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác giao lưu văn hóa giữa hai nước.”

Ngoài tổ chức biểu diễn ở Nhà hát Lớn, Ban tổ chức đặt màn hình cỡ lớn ở ngoài Nhà hát Lớn đáp ứng nhu cầu người dân thưởng thức nghệ thuật đặc biệt này.

Thùy Dương

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.