5 sai lầm khủng khiếp nhất khi đi du lịch

5 sai lầm khủng khiếp nhất khi đi du lịch
Những sai lầm này thực sự rất phiền toái. Chúng khiến bạn lãng phí thời gian du lịch của bạn; khiến bạn không thể đến được những điểm du lịch mà bạn đã lên kế hoạch và đôi khi còn làm hỏng toàn bộ trải nghiệm chuyến đi của bạn…
Lên kế hoạch cho chuyến đi một cách cẩu thả
Một sai lầm chủ đạo mà bạn có thể mắc phải (hoặc đã mắc phải) là không nghĩ đến các sự kiện diễn ra trong thời gian bạn định đi du lịch. Bạn chắc chắn là không muốn bỏ lỡ đám cưới của em trai mình vì còn bận đi du lịch Châu Âu phải không nào?
Do đó, để chuyến đi diễn ra hoàn hảo, bạn cần phải nói ra kế hoạch du lịch của bản thân cho gia đình biết. Nếu họ có thông tin về những sự kiện quan trọng diễn ra trùng vào thời gian bạn dự định đi du lịch, họ sẽ cho bạn biết để bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian.
Chụp quá nhiều ảnh
Có rất, rất nhiều người mắc phải sai lầm này mỗi khi đi du lịch. Ở các địa điểm du lịch, thật dễ dàng bắt gặp đông đảo khách du lịch giơ máy ảnh, điện thoại lên để chụp và chụp… hoặc mải tạo dáng để người thân, bạn bè chụp ảnh kỷ niệm. Vâng, đúng là bạn cần chụp vài kiểu ảnh về Đấu trường La mã Colosseum ở Rome, Italia để có kỷ niệm để nhớ rằng bạn đã đặt chân tới nơi này… 
Thế nhưng, liệu có cần thiết phải chụp ảnh mê mải trong suốt bữa trưa để cho bạn bè trên facebook của bạn có thể nhìn thấy món mì spaghetti Bolognese trông như thế nào không?
Hãy quên chiếc điện thoại, máy ảnh trong một khoảnh khắc (hoặc nhiều khoảnh khắc) để thực sự cảm nhận vạn vật xung quanh. Việc xem lại đoạn băng video quan lại cảnh chú gấu chơi đùa với chiếc lốp xe trong công viên Lisbon hay chiếc vòm nhà tuyệt đẹp của tòa thánh Sistine mà chính bạn quay không hề gây được ấn tượng sâu sắc và thú vị bằng việc bạn chiêm ngưỡng bằng mắt thật, thay vì qua ống kính camera đâu... Bạn hãy thực sự tin tôi đi.
Không đóng gói hành lý xách tay một cách khoa học
Nếu bạn từng trải qua cảnh bị hoãn máy bay, thất lạc hành lý, bạn sẽ hoàn toàn thấu hiểu việc đóng gói hành lý xách tay một cách khoa học quan trọng đến thế nào.
Vì vậy, nếu bạn muốn bản thân không rơi vào các tình huống éo le, không dễ chịu, hãy đảm bảo rằng trong hành lý xách tay của bạn luôn có một ít đồ lót và tất, khăn choàng (có thể làm thay chiếc khăn đắp loại mỏng), một chiếc áo phông và 1 chiếc áo len… Và nếu bạn không muốn mất thứ gì, bạn hãy mang theo thứ đó theo bên mình, thay vì để trong hành lý ký gửi (miễn là món đồ đó không vi phạm nội quy bay).
Lên kế hoạch du lịch quá tham lam
Cố gắng làm quá nhiều thứ trong một chuyến đi sẽ làm hỏng toàn bộ trải nghiệm và mong ước của chuyến đi đó. Và bạn sẽ kết thúc chuyến đi trong tâm trạng không hài lòng, đau khổ và mệt mỏi – những điều hoàn toàn trái ngược với mong muốn về một chuyến đi du lịch của bạn phải không nào. Việc vội vàng, ôm đồm chỉ dành cho những ngày làm việc mà thôi, không phải dành cho những ngày nghỉ ngơi, đi du lịch.
Do đó, cho dù bạn muốn xem, đi thăm hay trải nghiệm mọi thứ ở nơi bạn đến, xong hãy đảm bảo bạn vẫn còn thời gian để đi dạo xung quanh một cách nhàn nhã, thư giãn. Thưởng thức mọi vui thú đơn giản, như ăn một cốc kem Italia tuyệt ngon hay uống một ly rượu, thảnh thơi nhìn ngắm người qua đường cũng thú vị không kèm gì việc tham quan một viện bảo tàng đâu.
Mắc phải những “cái bẫy” du lịch
Có hàng nghìn chỗ thú vị mà bạn có thể tham quan, thay vì cứ “cố đấm ăn xôi” chen chúc vào những chỗ đông khách du lịch. Với những người yêu thích du lịch thực sự, họ gọi đó là những “cái bẫy” du lịch.
Hãy tránh xa đám đông. Nó thật ồn ã và gây phiền toái. Hãy tìm nơi mà bạn cảm thấy thích thú, thay vì nơi mà hàng nghìn cô ấy/anh ấy/chú ấy/bà ấy… thấy thích thú. Hãy tạo trải nghiệm khác biệt cho chính mình.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.