5 lễ hội đáng sợ nhất thế giới khiến người xem rùng mình

5 lễ hội đáng sợ nhất thế giới khiến người xem rùng mình
(PLO) -Những du khách gan dạ nhất cũng phải khóc thét khi chứng kiến sự kinh dị của những lễ hội đáng sợ nhất dưới đây.

Día de Muertos, Mexico (lễ hội người chết)

Día de Muertos - ngày của người chết - là một trong những lễ hội hiếm hoi có sự pha trộn giữa đức tin của người Aztec với Maya cổ đại cùng Kitô giáo do người Tây Ban Nha mang tới Trung Mỹ.

Nó được diễn ra trong 2 ngày, trùng với 'ngày các Thánh' (1/11) và 'ngày Linh hồn' (2/11) của Kitô giáo.

Vào ngày này, người dân Mexico sẽ đeo những mặt nạ hình sọ người hoặc ma quỷ đồng thời có truyền thống đi thăm mộ những người thân đã khuất và 'tặng' những linh hồn quá cố những hộp sọ làm từ đường, hoa cúc vạn thọ, đồ ăn, đồ uống yêu thích của họ khi còn sống.

Người dân nơi đây tin rằng, làm như vậy sẽ thu hút được các linh hồn trở về dương gian. Khi đó, họ sẽ nghe được những lời cầu nguyện của người còn sống và phù hộ, thầm giúp đỡ gia đình.

2. Lễ hội ăn chay

Khác với những suy nghĩ của chúng ta về ăn chay, lễ hội ăn chay (Vegetarian Festival) diễn ra ở hòn đảo Phuket, Thái Lan lại đáng sợ và… đổ máu khá nhiều. Lễ hội có nguồn gốc từ năm 1825, khi các thành viên người Trung Quốc của một ban nhạc opera đổ bệnh lúc họ đến Kathu, Thái Lan. Để chữa bệnh và đề cao đức tin đến các vị thần, họ đã áp dụng một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Những người dân địa phương ở Thái Lan đã rất thích thú với ý tưởng trên và lễ hội ăn chay đã ra đời.

Trong 9 ngày liên tiếp vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 hàng năm, lễ hội ăn chay sẽ diễn ra ở Phuket và một vài nơi khác của Thái Lan. Những người tham gia phải tuân thủ chế độ ăn chay ít nhất là 3 ngày và một số người trong số họ phải dùng các vật nhọn như dao, kéo, xiên để đâm qua má. Họ tin rằng những vị thần sẽ bảo vệ họ tránh khỏi những cảm giác đau đớn và nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm.

3. Lễ hội trải nghiệm sự chết hụt

Diễn ra vào ngày 29 tháng 7 hàng năm, những người dân địa phương ở Las Nieves, Tây Ban Nha sẽ kỷ niệm những thành viên trong gia đình mình đã tránh được cái chết gần kề vào năm trước. Vào lễ hội kỷ niệm chết hụt này (Festival of Near Death Experiences), mọi người trong gia đình sẽ diện những trang phục tang lễ và mang theo quan tài đặt thành viên chết hụt vào năm trước trong gia đình đến nhà thờ nhỏ gần đó được đặt tên theo vị thánh Marta de Ribarteme. Các hoạt động chúc mừng với âm nhạc, pháo hoa, tiệc rượu, nhảy múa và diễu hành khắp đường phố cũng diễn ra để kỷ niệm những người…chết hụt.

4. Lễ hội Thaipusam

Diễn ra vào thời điểm trăng tròn tháng 10 theo lịch của Hindu, lễ hội Thaipusam là một lễ hội Hindu nổi tiếng và cực kỳ đáng sợ trên thế giới. Sự kiện này được tổ chức để ăn mừng chiến thắng của vị Vua Murugan khi ông chống lại đế chế Soorapadman. Rất nhiều người tham gia sự kiện trong 1 ngày hoặc cả 1 tuần. Họ còn cạo đầu để thể hiện lòng biết ơn của mình đối với vua Murugan và cầu xin ông ban phước lành cho họ. Những đám rước đầy màu sắc với các bài hát và điệu nhảy cũng là một phần đặc trưng của lễ hội.

Nhưng đối với mọi người, điều đáng sợ nhất của lễ hội này chính là cách người dân bày tỏ lòng biết ơn của họ đối với vua Murugan khi họ dùng những cây xiên khổng lồ đâm qua lưỡi, má và da của họ, trong khi một số khác đâm qua lưng và treo người lủng lẳng trên những chiếc xe diễu hành.

5. Lễ hội Ashura

 

Để tưởng nhớ cái chết của Husayn ibn Ali, cháu trai của nhà tiên tri Muhammad, bị giết chết khi chống lại sự tham nhũng của Yazid I. Husayn bị chặt đầu và thi thể của ông bị cắt ra làm nhiều phần trước sự chứng kiến của dân chúng. Để tỏ lòng tôn kính và chia sẻ nỗi đau với Husayn, nhiều anh chàng tín đồ đạo Hồi thuộc dòng Shiite sẽ tự đánh mình bằng những vật dụng sắc nhọn như dao đến lúc tóe máu. Cho đến khi cha mẹ và các thành viên trong gia đình kêu họ dừng lại vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng, thì việc “hành xác” cơ thể mới chấm dứt./.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.