5 bãi biển vạn người mê ở Phú Quốc

5 bãi biển vạn người mê ở Phú Quốc
(PLO) - Đến thăm huyện đảo xinh đẹp Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi thăm làng chài Hàm Ninh, vãn cảnh chùa Hộ Quốc, tham quan nhà thùng mắm Phụng Hưng nổi tiếng, tham quan nhà tù Phú Quốc. Ngoài ra, du khách còn được hòa thành cùng biển xanh, nắng vàng ở những bãi tắm hoang sơ, đẹp tuyệt vời chinh phục vạn người mê như bãi Sao, bãi Khem, hòn Móng Tay hay hòn Mây Rút…

Bãi Sao

Được xem là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc khi báo chí thế giới nhắc nhiều lần, bãi Sao có dải cát trắng phẳng lì cong hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Nơi này cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km đường bộ. Hiện ở đây đã có nhiều dịch vụ như môtô nước, lướt ván… tuy nhiên, du khách vẫn ấn tượng với vẻ hoang sơ của biển và sự thân thiện chất phác của con người nơi đây.

Bãi Khem

Đây là bãi biển hình cánh cung, nằm tĩnh lặng và bình yên giữa hai rừng cây xanh thẫm. Du khách thích đến đây vì khung cảnh làng chài thanh bình cùng những dịch vụ chèo thuyền kayak, câu cá ở Giếng Tiên, trải nghiệm câu mực đêm bằng thuyền thúng cùng dân chài trên biển…

Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang cực kỳ ấn tượng với du khách bởi bãi tắm này không trải dài liên tục mà bị ngắt quãng bởi những bãi đá, là nét chấm phá khác biệt. Nước biển ở đây rất trong xanh. Tùy theo từng mùa biển có thể yên bình hoặc dữ dội. Biển không quá dốc nên tắm biển tại đây khá lý tưởng.

Bãi tắm ở hòn Móng Tay

Là điểm đến mới nổi từ đầu năm 2016, hòn Móng Tay cách huyện đảo Phú Quốc 14 km được ví như thiên đường Maldives của Việt Nam với biển xanh, cát trắng đẹp mê hồn. Bãi tắm trên đảo còn rất hoang sơ, cát trắng, nước xanh màu ngọc bích. Ra Phú Quốc, bạn tiếp tục đến cảng An Thới bắt cano ra hòn Móng Tay để tới bãi tắm này cùng tắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô. 

Bãi biển ở hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút cách hòn Móng Tay 10 phút đi ca nô, cách thị trấn An Thới hơn 10km về phía tây nam. Hòn đảo hoang sơ này có bãi tắm thoai thoải bên hàng dừa, nước biển nơi đây trong xanh, bãi cát mịn và đặc biệt nước rất ấm… 

Cũng đi từ cảng An Thới, bạn có thể ghé thăm đảo Hòn Dăm - hòn đảo được mệnh danh là đảo Robinson vì ở đây không có internet, điện chạy từ năng lượng mặt trời, cả đảo chỉ có vài căn bungalow làm từ tre và gỗ, mặt sau hướng ra biển. Biển chỉ cách cửa phòng khoảng 2m vì song ở đây rất nhẹ nhàng nên đêm xuống du khách có thể nằm nghe sóng rì rào. Trên đảo không dùng quạt điện vì gió biển lúc nào cũng mát. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.