30 tác phẩm dự triển lãm “Vì cuộc sống là vậy”

30 tác phẩm dự triển lãm “Vì cuộc sống là vậy”
(PLO) - Triển lãm “Vì cuộc sống là vậy” của bốn nghệ sĩ, giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam trưng bày gần 30 tác phẩm trên các chất liệu như kim loại, gốm, sơn mài, sơn dầu, acrylic trên toan.

Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức triển lãm “Vì cuộc sống là vậy” của các nghệ sĩ: Trịnh Tuân, Nguyễn Ngọc Quân, Vũ Hữu Nhung, Lê Anh Vũ.

Họa sĩ Trịnh Tuân là một trong những họa sĩ tên tuổi của Việt Nam đã có nhiều tác phẩm được sưu tầm, triển lãm tại trong và ngoài nước trong đó có Hàn Quốc. Trịnh Tuân là người gắn bó với sơn ta và kỹ thuật truyền thống. 

Tác phẩm "Góc phố cũ"- Sơn mài của Trịnh Tuân
Tác phẩm "Góc phố cũ"- Sơn mài của Trịnh Tuân

Nguyễn Ngọc Quân là một họa sĩ sáng tác trên nhiều chất liệu như màu nước, acrylic, sơn dầu.

Tác phẩm "Cái đầu của nhà thơ", Acrylic của Nguyễn Ngọc Quân
Tác phẩm "Cái đầu của nhà thơ", Acrylic của Nguyễn Ngọc Quân

Vũ Hữu Nhung được nhiều người biết đến với thương hiệu Gốm Nhung bởi sự độc đáo trong chế tác theo đúng kỹ thuật nung đốt gốm truyền thống của một làng gốm danh tiếng Phù Lãng với những cách tân về những hình trang trí hiện đại cũng như những màu men mới lạ của riêng anh.

Tác phẩm "Liên kết"- gốm của Vũ Hữu Nhung
Tác phẩm "Liên kết"- gốm của Vũ Hữu Nhung

Lê Anh Vũ là nhà điêu khắc với nhiều tác phẩm trên các chất liệu đa dạng như gốm, sắt, đá, gỗ, gang, nhôm và vật liệu tổng hợp chứa đầy sự tinh tế, tính thẩm mỹ được thừa hưởng tố chất cũng như tinh hoa về tay nghề chế tác từ nhiều thế hệ trong gia đình tại làng gốm Bát Tràng.

Tác phẩm "Mầm sống"- gỗ, kim loại của Lê Anh Vũ
Tác phẩm "Mầm sống"- gỗ, kim loại của Lê Anh Vũ

Bốn nghệ sĩ, bốn nhà giáo với những con đường nghệ thuật khác nhau nhưng cùng có chung một suy nghĩ rất giản dị đó là cố gắng lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc và hết mình bởi họ đang làm nhiệm vụ truyền lửa cho các sinh viên, các nghệ sĩ trẻ, những người sẽ tiếp tục cùng giữ và làm nên diện mạo độc đáo của Mỹ thuật Việt Nam. Đó cũng là lý do mà cuộc triển lãm này được hình thành.

Bốn nghệ sĩ, bốn nhà giáo với những con đường nghệ thuật khác nhau nhưng cùng có chung một suy nghĩ rất giản dị đó là cố gắng lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc .
Bốn nghệ sĩ, bốn nhà giáo với những con đường nghệ thuật khác nhau nhưng cùng có chung một suy nghĩ rất giản dị đó là cố gắng lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc .

Năm 2017 là một năm đầy ý nghĩa với rất nhiều hoạt động sôi nổi trên mọi lĩnh vực nhằm ghi dấu mốc lịch sử của quan hệ Việt- Hàn. Trong đó, khoảng gần 60 sự kiện giao lưu văn hóa từ biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, tuần phim cho đến các triển lãm nghệ thuật tại khắp các tỉnh, thành phố tại Việt Nam do Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức nhằm tăng cường hiểu biết hơn nữa giữa nhân dân hai nước.

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.