3 điểm đến tuyệt vời ở đất nước Nhật Bản

(PLO) - Một chuyến đi Nhật trọn vẹn không thể thiếu Tokyo hay Kyoto nhưng ở quê hương của hoa anh đào còn có nhiều gợi ý khác không thể bỏ qua. 

Theo một chuyên gia của Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO), du khách hiện có xu hướng bỏ qua các điểm du lịch đã quá phổ biến như Tokyo, Kyoto, Osaka... Thay vào đó họ sẽ tìm tới những vùng đất mới. "Chúng tôi muốn mọi người khám phá những điều vốn thuộc về một Nhật Bản thật sự". Dưới đây là một vài gợi ý cho chuyến đi Nhật trong thời gian tới của bạn.

Biển nội địa Seto (Seto Inland Sea)

ba-diem-den-moi-cho-cac-chuyen-di-nhat-nam-2017

Nằm giữa các hòn đảo chính là Honshu, Shikoku và Kyushu và cách thành phố Osaka khoảng 400 km, Seto Inland Sea hay Setonaikai được ví như Địa Trung Hải của nước Nhật. Hải sản ở đây rất ngon, phong cảnh đẹp, và bạn sẽ thực sự có nhiều cơ hội giao tiếp với người dân địa phương. Những người đang tìm kiếm không gian thư giãn, nghỉ ngơi thật sự, tách bạch khỏi sự căng thẳng, ồn ào của cuộc sống công nghiệp hẳn sẽ thích nơi này. Đây cũng chính là khu công viên quốc gia đầu tiên của Nhật Bản. 

Naoshima, một trong những hòn đảo phía đông, nổi tiếng về kiến trúc, viện bảo tàng và nghệ thuật. Hầu hết các công trình trên hòn đảo được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Tadao Ando. Một gợi ý khác ở Seto Inland Sea chính là Hiroshima nổi tiếng thế giới, nơi từng bị tàn phá bởi bom hạt nhân năm 1945. Ngày nay, lâu đài Hiroshima được xây dựng lại có một bảo tàng trưng bày văn hoá samurai và Công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima với một số di tích tượng trưng cho lịch sử của thành phố. Đừng bỏ lỡ món bánh xèo Nhật Bản được coi là đặc sản của vùng.

Hokkaido

ba-diem-den-moi-cho-cac-chuyen-di-nhat-nam-2017-1

Tỉnh Hokkaido của Nhật Bản được được biết đến nhờ Thế vận hội mùa đông năm 1972 và là nơi dường như đón nhiều khách du lịch vào mùa đông nhất thế giới. Từ tháng 12 đến tháng 2 hằng năm, nơi đây rất lạnh nhưng luôn sôi động bởi những hoạt động liên quan đến tuyết. Tuyết ở Hokkaido rơi rất dày và các vùng biển xung quanh thì đóng băng hoàn toàn trong mùa đông. Ngoài ra, khách du lịch còn tới đây để tắm suối nước nóng lại thật sôi động, trượt tuyết tại các khu nghỉ dưỡng như Furano, Rusutsu và Niseko.

Vào mùa xuân và mùa hè, hòn đảo cực bắc của Nhật Bản cũng sôi động bởi cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và thời tiết dễ chịu, không nắng nóng như ở nhiều nơi khác. Bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt trải dài. Hokkaido cũng là hòn đảo của Nhật Bản không bị công nghiệp hóa quá nhiều, nên bạn có thể thoải mái đi bộ hoặc đạp xe, khám phá một số động vật hoang dã. Bán đảo Shiretoko, ở cực đông của hòn đảo, là di sản thế giới UNESCO vì hệ động thực vật phong phú. Việc thu hoạch trái cây ở các điểm thắng cảnh cũng là một lựa chọn ở đây vào mùa thu. Bạn cũng có thể khám phá vùng đất này bằng khinh khí cầu để chiêm ngưỡng mùa lá đỏ ấn tượng. 

Okinawa Islands

ba-diem-den-moi-cho-cac-chuyen-di-nhat-nam-2017-2

Quần đảo cận nhiệt đới Okinawa là một điểm nghỉ mát phổ biến của du khách Nhật Bản, là cụm đảo nằm ở phía nam, cách cực nam phần đất liền Nhật Bản khoảng gần 600 km. Nơi đây từng là một phần của một nhà nước độc lập, nơi người dân theo đạo Phật và tôn thờ những nguyên tắc về phong thủy của Trung Quốc. Okinawa cũng là một căn cứ quân sự trong chiến tranh thế giới thứ 2. 

Okinawa có địa hình và khí hậu tương đương đảo Hawaii của Mỹ, nhiệt độ trung bình năm khoảng 24 độ C, với những bãi biển nước trong xanh và cát trắng đẹp như tranh vẽ. Lâu đài Shuri được xây dựng từ thế kỷ 14 là một trong những điểm tham quan phổ biến nhất của hòn đảo. Thủy cung Okinawa Churaumi lớn nhất nhì thế giới, cũng là một trong số ít nơi bạn có thể chiêm ngưỡng loài cá mập voi. Hãy thưởng thức một tô mì soba truyền thống, và trải nghiệm các chuyến đi trong ngày tới Tokashiki để lặn biển và ngắm hoàng hôn. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.