3 điểm đến kinh dị ngày Halloween ở Sài Gòn

Nhai nhóp nhép chiếc bánh hình não người, kèm tặng thêm mấy ngón tay vất vưởng hoặc lạc vào một thị trấn phù thủy, ngồi quay quần kể chuyện ma trong không gian mờ tối là những cảm giác rùng rợn dành cho bạn trong dịp Halloween này. 
Cuối tháng 10 là thời điểm lễ hội Halloween bắt đầu, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi u ám để tận hưởng cho đúng không khí ma quái và thách thức lá gan của mình, hãy tham khảo 3 quán dưới đây. 
1. NP's Bakery
Nghe qua tên quán, bạn có thể hình dung đến một tiệm bánh nhỏ, nhưng bạn sẽ không ngờ rằng quán NP's Bakery đang làm mưa làm gió ở Sài Gòn vì những chiếc bánh hình thù "sởn tóc gáy". Đây chỉ là một quán nhỏ nằm trên đường Võ Văn Tần, quận 3, không gian quán trang trí rất đẹp. Những bộ xương được treo lủng lẳng trên tường, mạng nhện giăng kết hợp với ánh sáng vàng mờ ảo. 
Miếng bánh ngon được trang trí thêm bằng một ngón tay phía trên. Ảnh: Sofia Ng
Miếng bánh ngon được trang trí thêm bằng một ngón tay phía trên.
Ảnh: Sofia Ng 
Bạn có thể thử qua các loại bánh như bánh kem bắp, bánh cookie, tiramisu... Khi đem ra sẽ được trang trí thêm ngón tay đẫm máu mà mới nhìn thôi đã... không muốn ăn. Tuy nhiên, bánh lại khá ngon, mịn và ngọt vừa phải. Quan sát tủ bánh của quán, bạn sẽ thấy thêm các loại khác hình thù kinh dị hơn như não người, con mắt, bí ngô... 
Địa chỉ: 217 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3
2. Thị trấn ba cây chổi
Không chỉ riêng dịp Halloween mà bất cứ dịp nào muốn đổi không khí, bạn đều có thể tìm đến Thị trấn ba cây chổi. Bước qua cánh cửa, bạn như đến một thế giới khác, nơi có phù thủy, phép thuật, bùa chú... Khi mới vào thị trấn, bạn sẽ được một cư dân trong quán bước ra và hỏi đã đến đây lần nào chưa. Sau đó, họ sẽ dẫn bạn đi khắp các căn phòng, nào là phòng làm bánh, phòng trà, phòng xem phim, phòng đọc sách... Mỗi phòng được trang trí theo một phong cách riêng độc đáo. 
Không gian u ám như ở thế giới phù thủy ở Thị trấn Ba Cây Chổi. Ảnh: Thị trấn ba cây chổi
Không gian u ám như ở thế giới phù thủy ở Thị trấn Ba Cây Chổi. Ảnh: Thị trấn ba cây chổi 
Giở thực đơn gọi món ra, bạn cũng sẽ ngạc nhiên vô cùng vì không biết gọi gì. Những cái tên như kem tuyết mất ngủ, nước địa ngục, bọ lổn nhổn, nước mắt cá sấu... khiến cho bạn vô cùng phấn khích. Điều đặc biệt ở đây là bạn sẽ còn được tự tay làm bánh kem khá vui. 
Địa chỉ: 141 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận
3. Nhện 
Bạn sẽ bất ngờ khi lần đầu biết đến cà phê Nhện. Xung quanh quán chỗ nào cũng có mạng tơ và nhện giả. Đồ ăn và thức uống ở quán khá ngon và đa dạng. Phía cầu thang của quán có một con nhện cao su khi bóp vào sẽ phát ra tiếng kêu rất vui, nên thu hút nhiều khách nghịch ngợm. Vào lễ Halloween, quán cà phê Nhện trang trí theo phong cách rùng rợn. Ngoài ra, vào tối thứ năm ngày 30/10 này, quán còn có tiết mục đặc biệt là kịch ma mang tên "Hãy trả con lại cho tôi". Nếu chưa có kế hoạch nào cho ngày này, bạn hãy thử ghé qua và hòa vào không khí đáng sợ ở đây. 
Đến với cà phê Nhện dịp này để xem kịch ma "Hãy trả con lại cho tôi". Ảnh: Nhện
Đến với cà phê Nhện dịp này để xem kịch ma "Hãy trả con lại cho tôi". Ảnh: Nhện 
Địa chỉ: 618/B11 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.