200 trẻ tranh tài “Cùng Đức Việt thắp sáng những ngôi sao buổi sớm”

200 em tham gia Cùng Đức Việt thắp sáng Những ngôi sao buổi sớm
200 em tham gia Cùng Đức Việt thắp sáng Những ngôi sao buổi sớm
(PLO) - Hơn 200 diễn viên nhí của gần 20 đội nghệ thuật ở nhiều tỉnh, thành phố đã tham gia tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “Cùng Đức Việt thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” lần thứ 2 năm 2016.

 “Cùng Đức Việt thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm” là sân chơi hết sức có ý nghĩa trong việc động viên khích lệ các em chăm ngoan học giỏi và sống vui tươi, lành mạnh, yêu thích nghệ thuật, đồng thời sôi nổi tham gia luyện tập, biểu diễn nghệ thuật.

Sau thành công của Cuộc thi lần thứ 1 năm 2015 tạo nên được tiếng vang trong xã hội và có sức hút mạnh mẽ với đông đảo thiếu nhi, học sinh toàn quốc, cuộc thi năm nay được tổ chức tiếp tục mong muốn mang đến một sân chơi lành mạnh dành cho các em sau những giờ học căng thẳng.

Cuộc thi năm nay được tổ chức thành hai vòng: Vòng sơ khảo và vòng chung kết. Vòng sơ khảo đã diễn ra sôi nổi tại nhiều trường học thuộc nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Đến với vòng chung kết cuộc thi năm nay, mỗi đội nghệ thuật biểu diễn một chương trình khoảng 20 phút, gồm các tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại, khiêu vũ thể thao, độc tấu nhạc cụ…

Nội dung các tiết mục tại Vòng chung kết khá phong phú, với các chủ đề như: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, thủ đô Hà Nội, mẹ thân yêu, biển đảo, các chiến sĩ cảnh sát biển, thầy cô, học sinh, mái trường và các làn điệu dân ca phổ biến …    

Với phong cách biểu diễn sôi động, trẻ trung, tự nhiên và đáng yêu, các nghệ sĩ nhí của Hà nội và các tỉnh đã làm nóng sân khấu vòng chung kết cuộc thi năm nay với nhiều tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại, khiêu vũ thể thao, độc tấu nhạc độc đáo, hấp dẫn như:

“Hà Nội của chúng em” của trường THCS Nguyễn Phong Sắc và “Múa Chăm” của trường Tiểu học Tô Hoàng; “Ngày hội vùng cao” của trường Tiểu học Lê Lợi Hà Giang; “Nhảy Aerobic” của trường THCS Lý Thường Kiệt Hà Nội…

Với phong cách biểu diễn sôi động, trẻ trung, tự nhiên và đáng yêu, các nghệ sĩ nhí của Hà Nội và các tỉnh đã làm nóng sân khấu vòng chung kết cuộc thi năm nay với nhiều tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại, khiêu vũ thể thao, độc tấu nhạc độc đáo, hấp dẫn như: “Hà Nội của chúng em” của trường THCS Nguyễn Phong Sắc và “Múa Chăm” của trường Tiểu học Tô Hoàng, “Ngày hội vùng cao” của trường Tiểu học Lê Lợi Hà Giang…

Vòng chung kết cuộc thi “Cùng Đức Việt thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” lần thứ 2 năm 2016 đã khép lại thành công với 18 giải nhất, 2 giải đặc biệt và hơn 200 huy chương vàng, bạc, đồng cho các đội nghệ thuật và các diễn viên nhí tham gia.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.