15 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất mà bạn nên đi trong tháng 2

(PLO) -Tham khảo những địa điểm du lịch hấp dẫn này để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dài hơi vào tháng 2 tới nào.

 

Tháng Hai với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán dài hơi là lựa chọn thích hợp cho những chuyến hành trình xa.

1. HONOLULU, BANG HAWAII

Bạn đã chán cảnh bãi biển yên bình với những con sóng yếu ớt? Tháng Hai là thời điểm có đợt sóng lớn ở Oahu. Những kẻ liều lĩnh sẽ tụ tập quanh Bắc Shore để thử sức mình với những con sóng lên đến 9m (đây là lựa chọn tuyệt nhất cho các tay lướt sóng chuyên nghiệp). Đối với những du khách không thích các hoạt động mạo hiểm, họ có thể chọn một chuyến du ngoạn ngắm cá voi ở vùng biển phía nam của Oahu. Bạn sẽ được nhìn thấy một trong những cảnh tượng hùng vĩ nhất – cảnh cá voi kohola hay cá voi lưng gù di cư hàng năm qua vùng biển này.

Bãi biển Waikiki, Oahu, Hawaii, Mỹ. (Ảnh: Randy Faris)

2. THÀNH PHỐ SINGAPORE, SINGAPORE

Khi mùa mưa đi qua, tháng Hai là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu của mùa du lịch Singapore. Trong khoảng thời gian này, khách sạn có xu hướng ít tốn kém hơn so với những mùa còn lại trong năm. Mức giá khách sạn trung bình vào tháng Hai chỉ dao động khoảng 275 đô la, rẻ hơn nhiều so với giá vào mùa Thu (có thể tăng trên 300 đô la). Singapore cũng là nơi ăn mừng Tết âm lịch lớn nhất trên thế giới, với những con phố giăng đèn lồng và những cuộc diễu hành đầy màu sắc. Bạn cũng có cơ hội thử tất cả các món ăn theo mùa tại chợ hàng rong nổi tiếng của thành phố.

Supertree Grove tại khu vườn Gardens by the Bay – một vườn thực vật và công viên tương lai được chiếu sáng vào ban đêm, Marina Bay, Singapore. (Ảnh: Fraser Hal)

3. TASMANIA, AUSTRALIA

Tháng Hai đang là mùa Hè ở nước Úc xinh đẹp. Nơi đây có hòn đảo Tasmania xa xôi đang khoe tất cả cảnh quan đa dạng của mình. Bạn chắc chắn sẽ không thể nào tìm ra nơi nào đẹp hơn nơi này ở xứ sở kangaroo, với những bãi biển gồ ghề, những vùng đất nông nghiệp trù phú và các khu rừng nhiệt đới nguyên sơ. Du khách có thể dành chuyến đi của mình để thưởng ngoạn bờ biển rộng 600.000 mẫu và ngắm nhìn loài quỷ Tasmania (một loài thú có túi ăn thịt) và chuột túi wallaby. Đơn giản hơn, nếu bạn chỉ muốn tìm một nơi thanh bình để hít thở bầu không khí trong lành, hãy tìm đến một khách sạn sang trọng hàng đầu của hòn đảo như Pumphouse Point, khách sạn trên mặt hồ chỉ cách Hobart hai giờ đồng hồ.

The Nut, vùng nông nghiệp tại Tasmania, Australia. (Ảnh: AtomicZen) 

4. OMAN

Chuyến bay đến Oman thường rẻ hơn một chuyến đi đến Paris. Tháng Hai nơi đây thường mang đến khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa. Đặc biệt, khi hướng đến thành phố cảng huyền bí của tỉnh Muscat – thủ đô mơ mộng của Oman – du khách sẽ được ngắm nhìn hai pháo đài Bồ Đào Nha 500 năm tuổi, Nhà hát Hoàng gia và nhà thờ Hồi giáo với kiến trúc mái vòm cực kỳ ấn tượng dài 49m. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về cảnh quan độc đáo của đất nước này, hãy lái xe thêm hai giờ về phía Tây Muscat và ở lại trong khu resort 5 sao Anantara Al Jabal Al Akhdar nằm ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển.

Nhà thờ Hồi giáo ở Oman. (Ảnh: Mlenny)

5. LOS CABOS, MEXICO

Khi tuyết bắt đầu rơi xuống, người dân ở các quốc gia ôn đới thường hướng về phía Nam để tìm kiếm cho mình một nơi trú ẩn ấm áp – một nơi nào đó xa xôi hẻo lánh thích hợp cho những chuyến phiêu lưu nhưng vẫn phải dễ dàng tiếp cận. Và cuối cùng, họ thường quyết định chọn San José del Cabo – một thị trấn ven biển yên bình với các tòa nhà cũ từ thời thuộc địa và hàng chục phòng trưng bày nghệ thuật nhưng vẫn có đủ tiện nghi với các cửa hàng, nhà hàng và quán bar cho khách du lịch. Đặc biệt, trong mùa này, khu resort Vidanta Los Cabos sang trọng sẽ mở thêm một câu lạc bộ ban ngày lấy bối cảnh rừng rậm, một quán bar cocktail và hai nhà hàng mới. Ai nói rằng khi mặt trời lặn thì cuộc vui phải dừng lại cơ chứ?

Playa Hotelera tại Vịnh California, San Jose del Cabo, Mexico. (Ảnh: Danny Lehman)

6. BEAVER CREEK, BANG COLORADO

Những ai mới trượt tuyết lần đầu hoặc những người không quan tâm nhiều đến môn thể thao này vẫn có lý do để đến thị trấn Beaver Creek trong tháng Hai. Dù có diện tích nhỏ hơn và xa hơn so với Vail, thị trấn miền núi này đã tăng cường đầu tư vào các hoạt động khác ngoài trượt tuyết. Khách sạn Ritz-Carlton Bachelor Gulch tại nơi đây cho phép du khách ngắm nhìn tuyết từ bên trong, ví dụ như bằng cách đắp mặt nạ đen tại spa hoặc ngồi thưởng thức bữa ăn tối 8 món một cách riêng tư trong những túp lều nhỏ làm bằng gỗ ghép nguyên bản từ những năm 1900. Vào ban đêm, du khách có thể đeo giày trượt tuyết để tham gia tour ngắm sao có hướng dẫn. Dải Ngân hà sẽ trở nên đẹp đẽ và kỳ diệu hơn trên nền những ngọn núi trắng phủ đầy tuyết.

Beaver Creek nổi tiếng với các khu resort mùa Đông tuyệt đẹp. (Ảnh: Daniel Milchev)

 7. ĐẢO ANTIGUA

Thật dễ dàng hơn bao giờ hết để đến Antigua – hòn đảo có rặng san hô tuyệt đẹp nằm gần dãy giữa của Caribbean vào thời điểm này. Các khu nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ sẽ cung cấp cho chúng ta những địa điểm du lịch thú vị như Câu lạc bộ St. James, Khu nghỉ mát The Verandah và Câu lạc bộ Bãi biển Pineapple. Đặc biệt, đối với những khách du lịch đến từ các vùng đang gặp phải bão tuyết, nơi đây cho phép họ mở rộng thời gian lưu trú khách sạn của mình theo số đêm mà họ phải hoãn chuyến bay do thời tiết khắc nghiệt.

Toàn cảnh Shirley Heights thuộc bờ biển phía nam của đảo Antigua. (Ảnh: travelandleisure)

8. SICILY, ITALY

Sicily – hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải vốn rất nổi tiếng với những vườn cam và chanh. Cứ đến tháng hai, khách du lịch từ khắp các vùng đất sẽ cùng nhau đổ bộ bờ biển phía Tây đảo để ngắm nhìn những vườn trái cây trĩu quả. Mặc dù hiếm khi có tuyết rơi ở Sicily nhưng nhiệt độ vẫn có thể trở nên lạnh giá hơn. Dù vậy, điều đó cũng không thể ngăn cản du khách đến đây nghỉ dưỡng trong những biệt thự tư nhân sang trọng. Nơi đây còn có bộ ba sân golf vô địch và khu spa rộng 1.3 ha tại resort Verdura, khu nghỉ dưỡng nằm giữa rừng cây ô-liu và ngọn đồi xanh mướt. Bên cạnh đó, mùa Đông cũng là thời gian lễ hội trên đảo với là Lễ hội Hoa hạnh đào và Carnival Sciacca – lễ hội lâu đời nhất ở Sicilcy.

Thu hoạch quýt tại Sicily, Ý. (Ảnh: Francesco Ruggeri)

9. KEY WEST, BANG FLORIDA

Nhắc đến Key West là nhắc đến xứ sở của biển và nước. Tháng 2 là sự kết hợp hoàn hảo giữa bầu trời trong lành, mặt nước phẳng lặng và ánh nắng mặt trời chan hòa, quá hoàn hảo nếu bạn muốn tìm một nơi để ẩn mình vào cuối tuần. Ngày nay, các tour du lịch và khách sạn đang khuyến khích du khách ra khỏi các resort và khám phá những hệ sinh thái biển tuyệt đẹp bao quanh hòn đảo. Tại resort Oceans Edge trên đảo Stock Island, du khách có thể lặn ngay bên cạnh cá heo và rùa biển cùng với danh sách các hoạt động dưới nước đa dạng từ chèo thuyền kayak đến thiền định trên thuyền và lướt sóng và lặn biển.

Florida, Bắc Mỹ (Ảnh: Franz Marc Frei)

10. NEWPORT, BANG RHODE ISLAND

Nếu bạn nghĩ Newport, vùng đất cũ của Astors và Vanderbilts, chỉ nên được đến thăm vào mùa Hè thì hãy suy nghĩ lại nhé. Thị trấn ven biển này vốn rất nổi tiếng với những lâu đài của thời kỳ vàng son (Gilded Age). Các buổi trình diễn âm nhạc ngoài trời chính là một địa điểm du lịch hoàn hảo để ghé thăm trong thời tiết lạnh giá, đặc biệt vào giữa tháng 2. Đó là khi Lễ hội mùa Đông Newport mang lại cho thành phố hơi thở của cuộc sống bằng các buổi hòa nhạc và polo bãi biển. Khi bạn đã khám phá xong, hãy ghé lại khách sạn Grace Vanderbilt để sưởi ấm bên lò sưởi với một tách trà nóng và bánh quy chocolate kẹo dẻo s’more trứ danh nhé.

 Cảnh mùa Đông tại khách sạn Castle Hill Inn dọc bờ biển Newport, Rhode Island. (Ảnh: Vicki Jauron, Babylon và Beyond)

11. SALT LAKE CITY, UTAH

Trong khi mùa Hè là mùa du lịch cao điểm của thành phố Salt Lake thì mùa Đông lại có phần trầm lắng hơn hẳn. Những du khách yêu thích vận động chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ những cơ hội trượt tuyết và ghé thăm công viên Olympic Utah, nơi họ có thể dễ dàng bắt gặp các vận động viên Olympic nổi tiếng như Ted Ligety hoặc Sarah Hendrickson đang tập trên sườn núi. Khách du lịch vào tháng Hai cũng có thể thỏa thích vui đùa trong một sân trượt băng ngoài trời ở trung tâm thành phố, trước khi băng qua đường để thưởng thức ly cocktail nóng tại quán bar Copper Common. Đừng lo lắng về vấn đề mua sắm trong cái giá lạnh bởi tại Trung tâm mua sắm City Creek, một mái nhà di động sẽ giữ cho trung tâm mua sắm ấm áp cả ngày. Nơi đây còn nổi tiếng với những đài phun vừa phát ra tia lửa, vừa phun ra nước.

Thành phố Salt Lake, Utah nhìn từ sườn của dãy Wasatch. (Ảnh: Ash Lindsey Photography)

12. CỘNG HÒA SÍP

Du lịch bất cứ địa điểm nào ở Địa Trung Hải – vùng đất rộng lớn tràn ngập ánh nắng mặt trời trải dài qua 10 quốc gia – đều sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng. Vào giữa mùa Đông, nơi lý tưởng nhất để đặt chân đến trong vùng đất này là đảo Síp. Được bao bọc bởi những bãi biển tuyệt đẹp và một lâu đài 1.000 năm tuổi được đục đẽo từ đá, Cộng hòa Síp nhận được trung bình 320 ngày nắng trong một năm. Nếu muốn tận hưởng ánh mắt trời tuyệt đẹp ở nơi đây, hãy tìm đến Golden Beach – một thiên đường hoang sơ với những cồn cát rộng và không quá đông người.

 Khung cảnh thơ mộng và thanh bình tại cảng Kyrenia, phía bắc Cộng hòa Síp. (Ảnh: nejdetduzen)

13. CÁP NHĨ TÂN, TRUNG QUỐC

Nhắc đến các lễ hội mùa Đông thì không thể nào bỏ qua Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân. Truyền thống điêu khắc đá đã kéo dài suốt triều đại nhà Thanh, kể từ khi ngư dân bắt đầu lấy băng từ sông Tùng hoa để khắc đèn lồng. Cứ vào mỗi mùa Đông, các nghệ sĩ địa phương sẽ tạo ra một “thành phố băng” tinh xảo, với những tòa nhà băng cao đến 46m rực rỡ sắc màu. Bên cạnh lễ hội này, các đơn vị tổ chức tour du lịch sẽ thêm vào những hoạt động như cho thuê xe trượt băng hay khúc côn cầu và gôn trên băng.

Lễ hội băng tuyết quốc tế ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc từ ngày 5/1 đến hết tháng 2. (Ảnh: Yu Kun/China News Service)

14. NEW ORLEANS, LOUISIANA

Trong khuôn khổ kỷ niệm 300 năm thành phố New Orleans diễn ra vào năm 2018, những hoạt động phổ biến của lễ hội Mardi Gras trong năm nay chắc chắn sẽ trở nên hoang dã và thú vị hơn rất nhiều. Ngoài cuộc diễu hành vào ngày 13/2, lễ kỷ niệm 300 năm sẽ bắt đầu với một loạt các sự kiện, bao gồm một buổi trình diễn kinh kịch Trung Quốc và một buổi biểu diễn múa ba lê với sự tham gia của 50 vũ công đến từ một công ty quốc tế. Tại thị trấn này, nếu muốn tìm một khách sạn hạng sang, hãy đến NOPSI Hotel, một khách sạn mới nằm gần Quảng trường Pháp, nơi sở hữu một hồ bơi tuyệt đẹp trên tầng mái.

Cuộc sống về đêm trên con phố Bourbon, New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. (Ảnh: peeterv)

15. MANHATTAN BEACH, CALIFORNIA

Chếch về phía Nam của Santa Monica, có một nơi mà bạn không thể bỏ qua là bãi biển Manhattan. Dải trung tâm được bao phủ bởi quán ăn gia đình phục vụ 24 giờ. Trong khi đó, con đường xe đạp bờ sông vẫn là một cách vận động phổ biến cho người dân địa phương và du khách trong những tháng ngày mùa Đông ít hoạt động. Trong mùa này, Westdrift – một khách sạn sang trọng với những căn phòng dành riêng cho những người yêu thích lướt sóng và sân gôn 9 lỗ sẽ là thiên đường ven biển cực kỳ lý tưởng cho những ai đang nhớ nhung ánh mặt trời.

Hoàng hôn tại cầu tàu Manhattan, California, Los Angeles, Mỹ. (Ảnh: travelandleisure)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.