1000 VĐV nhí tham gia 'Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018'

1000 VĐV nhí tham gia 'Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018'
(PLO) - Giải đua xe thăng bằng dành cho trẻ em "Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018" sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM trong tháng 5, dự kiến thu hút hơn 1.000 VĐV tham gia.

"Cua-rơ nhí xuyên Việt" do kênh truyền hình Kids & Family TV phối hợp Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt nam cùng các đơn vị đồng hành tổ chức, với mong muốn tạo sân chơi thể thao bổ ích, lý thú cho các em nhỏ từ 1-6 tuổi.

Ở mùa đầu tiên tổ chức năm 2017 tại Hà Nội, giải đã thu hút hơn 400 em nhỏ tham gia. Tiếp nối thành công đó, năm nay giải mở rộng quy mô khi diễn ra ở 3 thành phố lớn gồm Hà Nội (ngày 6-5 tại Công viên Yên Sở), Đà Nẵng (ngày 27-5 tại Công viên châu Á) và TP HCM (ngày 20-5 tại sân bóng Phú Nhuận).

Ước tính sẽ có khoảng hơn 1.000 VĐV đăng ký tham dự giải “Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018"
Ước tính sẽ có khoảng hơn 1.000 VĐV đăng ký tham dự giải “Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018"

Thí sinh tham gia được chia làm 4 nhóm thi đấu (1-2 tuổi, 3 tuổi, 4 tuổi, 5-6 tuổi) được nghiên cứu và xây dựng phù hợp với tầm vóc, thể trạng của VĐV nhỏ tuổi. Ước tính sẽ có khoảng hơn 1.000 VĐV đăng ký tham dự giải năm nay.

Các em nhỏ sau khi được phụ huynh đăng ký tham dự và đáp ứng các tiêu chí do ban tổ chức đề ra, sẽ được tham gia tranh tài tranh phần thưởng là gói quà tặng trị giá 10 triệu đồng, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng (tương ứng với giải nhất, nhì, ba). Tổng trị giá giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi em nhỏ dự giải sẽ nhận các quà tặng của ban tổ chức: 1 bộ quà tặng bao gồm áo đồng phục thi đấu, 1 ba lô dây rút, bộ số báo danh treo xe, kỷ niệm chương của chương trình. 

Các bé có thể phát triển trí tuệ, tính sáng tạo và tăng cường khả năng vận động liên hoàn, cũng như được tham gia tư vấn sức khoẻ.
Các bé có thể phát triển trí tuệ, tính sáng tạo và tăng cường khả năng vận động liên hoàn, cũng như được tham gia tư vấn sức khoẻ.

Ngoài chương trình thi đấu tập trung, tại các khu vực vui chơi, các bé và cả gia đình có thể cùng nhau tham gia hàng loạt các trò giúp phát triển trí tuệ, tính sáng tạo và tăng cường khả năng vận động liên hoàn, cũng như được tham gia tư vấn sức khoẻ.

Ban tổ chức muốn gây dựng phong trào phát triển thể thao từ nhỏ cho trẻ em Việt Nam, tạo ra những thế hệ trẻ năng động, đam mê thể thao.
Ban tổ chức muốn gây dựng phong trào phát triển thể thao từ nhỏ cho trẻ em Việt Nam, tạo ra những thế hệ trẻ năng động, đam mê thể thao.

Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ cho biết thông qua giải, ban tổ chức muốn tiếp tục gây dựng phong trào phát triển thể thao từ nhỏ cho trẻ em Việt Nam, tạo ra những thế hệ trẻ năng động, đam mê thể thao. Top 10 chung cuộc của giải sẽ nhận được chứng nhận từ Liên đoàn Xe đạp- Mô tô thể thao Việt Nam. Ngoài ý nghĩa khích lệ về tinh thần, đây cũng là bàn đạp cho các em trong các giải đấu quốc tế hoặc các hoạt động giáo dục, thể thao khác trong tương lai. "Không chỉ được giao lưu, học hỏi, khẳng định và vượt lên những giới hạn bản thân, các em nhỏ tham dự giải còn được rèn khả năng giữ thăng bằng, làm quen với đi xe đạp và vận động thể thao theo cách thức khoa học", ông Vũ chia sẻ thêm.

Với tinh thần "Bước khởi đầu cho nhà vô địch", Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018 ngoài ý nghĩa khích lệ tinh thần, còn được kỳ vọng là nơi ươm mầm, phát hiện các tài năng cho đua xe đạp nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung trong tương lai.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.