10 cung điện xa hoa của hoàng gia ở châu Âu

(PLO) -Nhiều cung điện tráng lệ ở châu Âu không chỉ là nơi sinh sống và làm việc của hoàng tộc, mà còn là địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng.
 

Cung điện Buckingham, Anh: Cung điện Buckingham có 775 phòng, gồm 19 phòng được sử dụng để tổ chức các sự kiện, 52 phòng hoàng gia và phòng khách, 188 phòng ngủ nhân viên, 92 văn phòng và 78 phòng tắm. Cung điện có mặt tiền rộng 108 m, sâu 120 m và cao 24 m. Cung điện Buckingham được xây dựng công phu và là trung tâm của chế độ quân chủ nước Anh, đồng thời cũng là địa điểm tổ chức các nghi lễ hoàng gia lớn hay đón tiếp khách do hoàng gia tổ chức. Ảnh: R.nagy.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 1

Palacio Real, Tây Ban Nha: Palacio Real de Madrid là nơi ở chính thức của hoàng gia Tây Ban Nha tại thành phố Madrid, nằm tại đường Calle de Bailén, phía tây của trung tâm thành phố Madrid, phía đông sông Manzanares. Tuy nhiên, hiện nay cung điện được sử dụng làm nơi tổ chức các buổi lễ của nhà nước, còn vua Juan Carlos và gia đình hoàng gia sống tại Palacio de la Zarzuela ở ngoại ô Madrid. Cung điện này thuộc sở hữu của Nhà nước Tây Ban Nha và do Patrimonio Nacional quản lý. Ảnh: Sean Pavone.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 2

Cung điện Thân vương Monaco, Monaco: Cung điện Thân vương Monaco là nơi ở chính thức của các Thân vương hoàng gia. Cung điện được xây dựng vào năm 1191 với tên pháo đài Genoese. Từ cuối thế kỷ 13, nơi đây trở thành nhà ở của dòng họ Grimaldi. Đến nay, cung điện đã là nơi ở của hoàng gia trong hơn 7 thế kỷ. Năm 1997, hoàng gia đã tổ chức lễ kỷ niệm 700 năm sinh sống tại cung điện. Ảnh: Migel.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 3

Cung điện Hoàng gia Brussels, Bỉ: Cung điện Hoàng gia Bỉ là một trong những tòa nhà đẹp nhất ở thủ đô Brussels. Cung điện đứng đối diện tòa nhà Quốc hội, gần công viên Brussels và là biểu tượng của hệ thống chính trị chế độ quân chủ lập hiến. Hiện nay, cung điện Hoàng gia là nơi nhà vua giải quyết công việc hàng ngày. Ảnh: Skyfish.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 4

Cung điện Hoàng gia Stockholm, Thụy Điển: Cung điện Hoàng gia Stockholm là dinh thự chính thức của nhà vua, đồng thời là địa điểm tổ chức các sự kiện của hoàng gia. Cung điện được xây dựng theo phong cách baroque giống như cung điện La Mã với hơn 600 phòng, được chia làm 7 tầng theo thiết kế của kiến trúc sư Nicodemus Tessin. Không chỉ là nơi ở và làm việc của hoàng gia, cung điện còn được coi là công trình kỉ niệm về văn hóa, lịch sử của quốc gia. Ảnh: Oleksiy Mark.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 5

Cung điện Hoàng gia Oslo, Na Uy: Cung điện Hoàng gia ở Oslo được xây dựng vào nửa đầu thế kỷ 19, có 173 phòng và từng là nơi ở của vua Charles III Thụy Điển. Hiện nay, cung điện là nơi ở chính thức của quốc vương Na Uy, trong khi gia đình thái tử sống tại Skaugum ở Asker phía tây Oslo. Ảnh: TTstudio.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 6

Lâu đài Vaduz, Liechstenstein: Lâu đài Vaduz là cung điện và nơi ở chính thức của hoàng tử Liechtenstein. Tên của lâu đài cũng là tên của thị trấn Vaduz, thủ đô của Liechtenstein. Lâu đài từng được sửa chữa nhiều dưới thời trị vì của hoàng tử Johann II và hoàng tử Franz Joseph II. Từ năm 1938, lâu đài là nơi ở chính của gia đình hoàng tử Liechtenstein. Hiện nay, gia đình hoàng tộc vẫn đang sống tại đây. Ảnh: Boris Stroujko.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 7

Cung điện Grand Ducal, Luxembourg: Cung điện Grand Ducal nằm ở miền Nam Luxembourg là nơi ở chính thức của đại công tước Luxembourg, đồng thời, đây cũng là nơi ông xử lý các công việc trong vai trò người đứng đầu Nhà nước. Tại tầng trệt của cung điện là các phòng tổ chức họp và tọa đàm. Bên cạnh đó, vào đêm Giáng sinh, lời chúc của đại công tước sẽ được gửi đi từ phòng Màu Vàng. Ảnh: Natalia Bratslavsky.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 8

Lâu đài Windsor, Anh: Lâu đài Windsor là lâu đài lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới với lịch sử gần 1.000 năm. Lâu đài là một trong những nơi ở của hoàng gia Anh. Nữ hoàng Elizabeth II dành rất nhiều kỳ nghỉ cuối tuần trong năm tại lâu đài này, sử dụng cho cả nhu cầu giải trí cá nhân cũng như những công việc của quốc gia. Tổng diện tích của lâu đài là khoảng 5 ha, trong đó có nhà nguyện của Thánh George, một trong những tòa nhà giáo hội đẹp nhất nước Anh và nơi chôn cất của 10 vị vua. Ảnh: Sloukam.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 9

Cung điện Hoàng gia Amsterdam, Hà Lan: Cung điện Hoàng gia ở Amsterdam là một trong 3 cung điện của hoàng gia ở Hà Lan, nằm ở phía tây của quảng trường Dam ở trung tâm của Amsterdam, đối diện đài tưởng niệm chiến tranh. Cung điện được xây dựng trong thời kỳ hưng thịnh nhất của Hà Lan vào thế kỷ 17 và trở thành nơi ở của vua Louis Napoleon. Hiện nay, nơi đây là nhà ở của hoàng gia Hà Lan. Ảnh: Brian Kinney.

10 cung dien xa hoa cua hoang gia o chau Au hinh anh 10

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.