10 cặp đôi Hollywood bền chặt hơn Brangelina

10 cặp đôi Hollywood bền chặt hơn Brangelina
(PLO) -Sau 12 năm bên nhau, 6 con và 2 năm hôn nhân, Brad Pitt và Angelina Jolie được coi là một trong những cặp đôi bền vững nhất Hollywood. Giờ đây, khi họ đệ đơn ly dị, người ta mới chú ý hơn đến những đôi uyên ương khác.

Chưa đầy 2 năm trước, Angelina Jolie nói với BBC rằng, cô và Brad Pitt sẽ “bên nhau đến những ngày cuối cuộc đời của chúng tôi”. Giờ đây, khi họ chuẩn bị đường ai nấy đi, người ta càng có lý do để tin rằng, các cuộc hôn nhân của sao Hollywood hiếm khi kết thúc có hậu như nhiều bộ phim mà họ tham gia.

Tại sao các cuộc hôn nhân của sao hạng A thường chấp chới, đổ vỡ? Phải chăng vì cả vợ và chồng đều làm việc xa nhau trong thời gian dài, đối mặt nhiều cám dỗ, không dựa nhau về tài chính, xung đột cái tôi, thất vọng khi đối tác không sống đúng với hình ảnh người của công chúng…?.

Có lẽ vô số bài báo về những kết thúc không có hậu đó khiến chúng ta có ấn tượng sai về mối quan hệ của sao Hollywood vì có không ít cặp đôi nổi tiếng bên nhau chưa dám khẳng định là trọn đời, nhưng chắc chắn bền chặt trong một thời gian dài.

Samuel Jackson và LaTanya Richardson

Sau khi gặp nhau tại trường đại học năm 1974, họ phải lòng nhau và làm đám cưới năm 1980. Chàng diễn xuất ấn tượng trong Pulp Fiction và Shaft, trong khi nàng được đề cử giải thưởng sân khấu Tony cho vai diễn trong vở A Raisin in the Sun năm 2014 và có mặt trong Show Me a Hero của HBO năm 2015. Năm 2012, Richardson nói với New York Times rằng, cô cảm thấy khó ở khi chồng công tác xa. “Tôi cảm thấy bị bỏ rơi. Những năm trước đó, tôi thấy dễ sống hơn khi chúng tôi thỉnh thoảng cùng diễn xuất trên sân khấu”. Cô nói nửa đùa nửa thật rằng, bí quyết hôn nhân “trường thọ” của họ là “chứng quên”, còn trên thực tế, mối quan hệ của họ ngày càng nồng đượm.

Sau khi gặp nhau tại trường đại học năm 1974, họ phải lòng nhau và làm đám cưới năm 1980. Chàng diễn xuất ấn tượng trong Pulp Fiction và Shaft, trong khi nàng được đề cử giải thưởng sân khấu Tony cho vai diễn trong vở A Raisin in the Sun năm 2014 và có mặt trong Show Me a Hero của HBO năm 2015.

Năm 2012, Richardson nói với New York Times rằng, cô cảm thấy khó ở khi chồng công tác xa. “Tôi cảm thấy bị bỏ rơi. Những năm trước đó, tôi thấy dễ sống hơn khi chúng tôi thỉnh thoảng cùng diễn xuất trên sân khấu”. Cô nói nửa đùa nửa thật rằng, bí quyết hôn nhân “trường thọ” của họ là “chứng quên”, còn trên thực tế, mối quan hệ của họ ngày càng nồng đượm.

Goldie Hawn và Kurt Russell

Nữ diễn viên Goldie Hawn, nổi tiếng với phim hài Private Benjamin, đã qua hai lần đò trước khi gặp ngôi sao phim hài hành động Tango & Cash star năm 1983. Cùng năm, ông ly dị người vợ đầu tiên. Hawn và Russell có một con chung nhưng chưa bao giờ làm đám cưới. “Hôn nhân là khúc dạo cho ly hôn”, ông từng nói. Bà giải thích: “Chúng tôi đã tạo ra sự kết đôi, một gia đình và cuộc sống của chúng tôi rất bảo đảm. Chúng tôi đam mê nhau. Chúng tôi luôn luôn ăn mừng mối quan hệ của mình”.

Nữ diễn viên Goldie Hawn, nổi tiếng với phim hài Private Benjamin, đã qua hai lần đò trước khi gặp ngôi sao phim hài hành động Tango & Cash star năm 1983. Cùng năm, ông ly dị người vợ đầu tiên.

Hawn và Russell có một con chung nhưng chưa bao giờ làm đám cưới. “Hôn nhân là khúc dạo cho ly hôn”, ông từng nói. Bà giải thích: “Chúng tôi đã tạo ra sự kết đôi, một gia đình và cuộc sống của chúng tôi rất bảo đảm. Chúng tôi đam mê nhau. Chúng tôi luôn luôn ăn mừng mối quan hệ của mình”.

Jamie Lee Curtis và Christopher Guest

“Tôi biết chồng tôi là dành cho tôi ngay sau khi tôi nhìn thấy ảnh ông ấy trên tạp chí. Tôi đưa số điện thoại của mình cho người của ông ấy và may mắn thay, ông ấy gọi lại”, Curtis kể. Sau khi theo đuổi chàng diễn viên hài lúc đó chuẩn bị vào vai chính trong phim hài giả tài liệu về chủ đề nhạc rock This Is Spinal Tap, Curtis lên xe hoa về nhà Guest năm 1984. Curtis, nổi tiếng với các vai diễn trong A Fish Called Wanda, Freaky Friday…, nói rằng, yếu tố chính dẫn tới cuộc hôn nhân bền vững của họ là “tăng trưởng, tăng trưởng song song, cùng nhau và giao cắt”.

“Tôi biết chồng tôi là dành cho tôi ngay sau khi tôi nhìn thấy ảnh ông ấy trên tạp chí. Tôi đưa số điện thoại của mình cho người của ông ấy và may mắn thay, ông ấy gọi lại”, Curtis kể. Sau khi theo đuổi chàng diễn viên hài lúc đó chuẩn bị vào vai chính trong phim hài giả tài liệu về chủ đề nhạc rock This Is Spinal Tap, Curtis lên xe hoa về nhà Guest năm 1984.

Curtis, nổi tiếng với các vai diễn trong A Fish Called Wanda, Freaky Friday…, nói rằng, yếu tố chính dẫn tới cuộc hôn nhân bền vững của họ là “tăng trưởng, tăng trưởng song song, cùng nhau và giao cắt”.

Tom Hanks và Rita Wilson

“Rita đã dạy cho tôi biết tình yêu là gì”. Hanks từng nói về người vợ thứ hai như vậy. “Người ta thường nói rằng, rất khó để duy trì hôn nhân. Nhưng không, không phải thế. Nếu bạn thực sự thích người đó”, tài tử gạo cội tâm sự. Tom Hanks và Rita Wilson gặp nhau lần đầu trên phim trường khi chàng đóng phim hài tình huống Bosom Buddies, sau đó làm đám cưới năm 1988. Chàng đã rinh 2 giải Oscar, trong khi nàng đóng vai chính trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình, diễn kịch Roxie Hart ở Chicago trên sân khấu Broadway và sản xuất phim, trong đó có My Big Fat Greek Wedding.

“Rita đã dạy cho tôi biết tình yêu là gì”. Hanks từng nói về người vợ thứ hai như vậy. “Người ta thường nói rằng, rất khó để duy trì hôn nhân. Nhưng không, không phải thế. Nếu bạn thực sự thích người đó”, tài tử gạo cội tâm sự.

Tom Hanks và Rita Wilson gặp nhau lần đầu trên phim trường khi chàng đóng phim hài tình huống Bosom Buddies, sau đó làm đám cưới năm 1988. Chàng đã rinh 2 giải Oscar, trong khi nàng đóng vai chính trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình, diễn kịch Roxie Hart ở Chicago trên sân khấu Broadway và sản xuất phim, trong đó có My Big Fat Greek Wedding.

Kevin Bacon và Kyra Sedgwick

Kyra và Kevin lần đầu gặp gỡ trên phim trường năm 1987 và trở thành tân lang-tân nương một năm sau đó. “Tôi có cuộc hôn nhân bền vững. Tôi không biết tại sao lại vậy. Có lẽ đơn giản là vì chúng tôi yêu nhau”, nàng nói năm 2003. “Bọn trẻ và tôi cùng đi với Kevin tới phim trường nếu anh ấy đóng phim nơi xa, nên chúng tôi không phải xa nhau nhiều”. Kyra nói rằng, lấy chồng và sinh con khi còn trẻ có nghĩa là cô bỏ lỡ nhiều vai diễn. Nhưng sau đó, Kyra trở lại với nghiệp diễn trong thập kỷ qua, xuất hiện trong phim truyền hình về cảnh sát The Closer, còn Kevin góp mặt trong Apollo 13 và X-Men: First Class.

Kyra và Kevin lần đầu gặp gỡ trên phim trường năm 1987 và trở thành tân lang-tân nương một năm sau đó. “Tôi có cuộc hôn nhân bền vững. Tôi không biết tại sao lại vậy. Có lẽ đơn giản là vì chúng tôi yêu nhau”, nàng nói năm 2003. “Bọn trẻ và tôi cùng đi với Kevin tới phim trường nếu anh ấy đóng phim nơi xa, nên chúng tôi không phải xa nhau nhiều”.

Kyra nói rằng, lấy chồng và sinh con khi còn trẻ có nghĩa là cô bỏ lỡ nhiều vai diễn. Nhưng sau đó, Kyra trở lại với nghiệp diễn trong thập kỷ qua, xuất hiện trong phim truyền hình về cảnh sát The Closer, còn Kevin góp mặt trong Apollo 13 và X-Men: First Class.

John Travolta và Kelly Preston

Báo chí Mỹ từng đưa tin rằng, Preston xem Travolta diễn xuất trong Grease và Saturday Night Fever rồi nói với người hướng dẫn nhảy của mình: “Tôi sẽ cưới người đàn ông trong phim”. Sau khi chuyển tới California, nữ diễn viên, cựu người mẫu sinh năm 1962 làm việc cùng với Travolta trong phim The Experts (1989). Họ phải lòng nhau rồi làm đám cưới năm 1991. Năm 2009, hai vợ chồng đau đớn trước cái chết của con trai 16 tuổi. Jett có tiền sử tai biến ngập máu, tử vong sau khi va đầu vào bồn tắm trong căn nhà nghỉ dưỡng của gia đình ở Bahamas. Trong một lần trả lời phỏng vấn năm 2001, Travolta công nhận vai trò của tư vấn trong hôn nhân. “Về cơ bản, bạn ngồi đó với bên thứ ba và thương thảo và tập trung làm việc cho đến khi vấn đề được giải quyết”, anh nói.

Báo chí Mỹ từng đưa tin rằng, Preston xem Travolta diễn xuất trong Grease và Saturday Night Fever rồi nói với người hướng dẫn nhảy của mình: “Tôi sẽ cưới người đàn ông trong phim”. Sau khi chuyển tới California, nữ diễn viên, cựu người mẫu sinh năm 1962 làm việc cùng với Travolta trong phim The Experts (1989). Họ phải lòng nhau rồi làm đám cưới năm 1991.

Năm 2009, hai vợ chồng đau đớn trước cái chết của con trai 16 tuổi. Jett có tiền sử tai biến ngập máu, tử vong sau khi va đầu vào bồn tắm trong căn nhà nghỉ dưỡng của gia đình ở Bahamas. Trong một lần trả lời phỏng vấn năm 2001, Travolta công nhận vai trò của tư vấn trong hôn nhân. “Về cơ bản, bạn ngồi đó với bên thứ ba và thương thảo và tập trung làm việc cho đến khi vấn đề được giải quyết”, anh nói.

Annette Bening và Warren Beatty

Beatty, ngôi sao trong Heaven Can Wait, là một trong những Don Juan huyền thoại của Hollywood. Vì vậy, khi ông cưới Annette Bening năm 1992, ít người tin cuộc hôn nhân của họ sẽ kéo dài. Nhưng họ đã nhầm. Beatty và Bening có 4 con. Nhiều đồng nghiệp của Bening hoãn việc sinh con vì sợ ảnh hưởng sự nghiệp, nhưng Bening không ngại và thực tế là minh tinh này đã nhận được 3 đề cử Oscar trong giai đoạn nuôi con. “Người ta thi thoảng hỏi về bí quyết để có hôn nhân bền lâu, nhưng tôi không phải là chuyên gia. Tất cả những gì tôi biết là tôi nghĩ rằng, việc dành thời gian riêng bên nhau là rất quan trọng. Tôi có nhiều con, luôn bận bịu chuyện nhà. Chúng tôi thường sắp xếp thời gian để chỉ có đôi ta”, Bening tâm sự.

Beatty, ngôi sao trong Heaven Can Wait, là một trong những Don Juan huyền thoại của Hollywood. Vì vậy, khi ông cưới Annette Bening năm 1992, ít người tin cuộc hôn nhân của họ sẽ kéo dài. Nhưng họ đã nhầm. Beatty và Bening có 4 con. Nhiều đồng nghiệp của Bening hoãn việc sinh con vì sợ ảnh hưởng sự nghiệp, nhưng Bening không ngại và thực tế là minh tinh này đã nhận được 3 đề cử Oscar trong giai đoạn nuôi con.

“Người ta thi thoảng hỏi về bí quyết để có hôn nhân bền lâu, nhưng tôi không phải là chuyên gia. Tất cả những gì tôi biết là tôi nghĩ rằng, việc dành thời gian riêng bên nhau là rất quan trọng. Tôi có nhiều con, luôn bận bịu chuyện nhà. Chúng tôi thường sắp xếp thời gian để chỉ có đôi ta”, Bening tâm sự.

Will Smith và Jada Pinkett-Smith

Jada Pinkett đi thử vai bạn gái của Will Smith trong phim hài The Fresh Prince of Bel-Air năm 1994. Jada không nhận được vai diễn này, nhưng cô nhận được chàng trai của đời mình. Họ làm hôn lễ năm 1997. Đầu năm nay, Will Smith nói rằng, họ bên nhau dài lâu là nhờ “tư vấn hôn nhân”. “Khi sự thật phát lộ và người ta phải nói họ là ai, họ nghĩ gì thì bạn phải tìm hiểu họ là ai”, anh chia sẻ.

Jada Pinkett đi thử vai bạn gái của Will Smith trong phim hài The Fresh Prince of Bel-Air năm 1994. Jada không nhận được vai diễn này, nhưng cô nhận được chàng trai của đời mình. Họ làm hôn lễ năm 1997.

Đầu năm nay, Will Smith nói rằng, họ bên nhau dài lâu là nhờ “tư vấn hôn nhân”. “Khi sự thật phát lộ và người ta phải nói họ là ai, họ nghĩ gì thì bạn phải tìm hiểu họ là ai”, anh chia sẻ.

Sarah Jessica Parker và Matthew Broderick

Ngôi sao của Sex and the City đầu gối tay ấp với ngôi sao của Day Off đã được 19 năm. Họ có với nhau 3 mặt con. Parker thừa nhận, hôn nhân của họ đã trải qua những lúc lên thác xuống ghềnh. Nhưng năm 2014, Broderick nói: “Ngoài tất cả những thứ khác, chúng tôi thực sự là bạn và chúng tôi nói chuyện với nhau rất nhiều”. Khi được hỏi xin lời khuyên cho các cặp đôi muốn ăn đời ở kiếp, Broderick bảo: “Tôi nghĩ là chỉ cần duy trì việc trò chuyện với nhau thôi. Quá nhiều sự im lặng rõ ràng không phải là ý hay”.

Ngôi sao của Sex and the City đầu gối tay ấp với ngôi sao của Day Off đã được 19 năm. Họ có với nhau 3 mặt con. Parker thừa nhận, hôn nhân của họ đã trải qua những lúc lên thác xuống ghềnh. Nhưng năm 2014, Broderick nói: “Ngoài tất cả những thứ khác, chúng tôi thực sự là bạn và chúng tôi nói chuyện với nhau rất nhiều”.

Khi được hỏi xin lời khuyên cho các cặp đôi muốn ăn đời ở kiếp, Broderick bảo: “Tôi nghĩ là chỉ cần duy trì việc trò chuyện với nhau thôi. Quá nhiều sự im lặng rõ ràng không phải là ý hay”.

Michael Douglas và Catherine Zeta Jones

Zeta Jones mặc áo cô dâu bên cạnh chú rể Douglas năm 2000. Đầu năm nay, cô nói: “Ngày nay, trong các mối quan hệ, người ta dễ dàng buông xuôi, giơ cờ trắng đầu hàng quá”. Zeta Jones và Douglas ly thân một thời gian ngắn sau khi chàng có chẩn đoán ung thư năm 2010 và nàng phải điều trị rối loạn lưỡng cực. Sau đó, hai người tái hợp. “Bạn phải làm hết sức, không đầu hàng khi vấn đề đầu tiên phát sinh”, Zeta Jones khuyên. “Cả hai đều phải nỗ lực. Tôi nghĩ sẽ không có nhiều cơ hội hàn gắn mối quan hệ nếu một trong hai người sẵn sàng bước khỏi cửa”, Douglas chia sẻ.

Zeta Jones mặc áo cô dâu bên cạnh chú rể Douglas năm 2000. Đầu năm nay, cô nói: “Ngày nay, trong các mối quan hệ, người ta dễ dàng buông xuôi, giơ cờ trắng đầu hàng quá”. Zeta Jones và Douglas ly thân một thời gian ngắn sau khi chàng có chẩn đoán ung thư năm 2010 và nàng phải điều trị rối loạn lưỡng cực. Sau đó, hai người tái hợp.

“Bạn phải làm hết sức, không đầu hàng khi vấn đề đầu tiên phát sinh”, Zeta Jones khuyên. “Cả hai đều phải nỗ lực. Tôi nghĩ sẽ không có nhiều cơ hội hàn gắn mối quan hệ nếu một trong hai người sẵn sàng bước khỏi cửa”, Douglas chia sẻ.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.