Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giao dịch ngân hàng hiện nay vốn đã rất nhanh chóng và thuận tiện, nhưng nếu là khách hàng TPBank, bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ độc đáo, hữu ích hơn nữa, điển hình như tính năng ChatPay – chuyển tiền y như “chat” vừa được Ngân hàng TMCP Tiên Phong tung ra thị trường.

Bước đi đột phá, mang tới trải nghiệm mới lạ, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Đúng như tên gọi ChatPay, tính năng có giao diện như một phần mềm “chat” mang những trải nghiệm chuyển tiền độc đáo y như “chat” đến với người dùng: danh bạ chuyển tiền y như danh bạ “chat”, chuyển/nhận tiền như gõ một câu “chat” và tra cứu toàn bộ giao dịch với một người như một cuộc hội thoại “chat”.

Ngay khi mở ChatPay trên app TPBank, toàn bộ lịch sử giao dịch sẽ hiện ra theo thứ tự từ giao dịch với người gần nhất. Lịch sử chuyển/nhận tiền với từng người cũng hiển thị giống như khi bạn nhắn tin với người đó.

Khi muốn chuyển tiền cho ai, người dùng chỉ cần chọn đúng tên người đó, nhập số tiền và nội dung rồi ấn nút gửi như cách “chat” qua các ứng dụng nhắn tin. So với các ứng dụng “chat” thông thường, người dùng ChatPay chỉ tốn thêm vài tích tắc để thực hiện thêm bước xác nhận bảo mật để đảm bảo an toàn cho các giao dịch của mình.

Hay, giống như sao chép/phản hồi một tin nhắn trong cuộc hội thoại, ở ChatPay bạn cũng dễ dàng “sao chép” hoặc “phản hồi” một giao dịch chỉ với một nút bấm. Khi muốn chuyển cho ai đó số tiền đúng bằng số tiền từng chuyển hoặc nhận từ họ, bạn chỉ cần chạm và giữ vào tin nhắn giao dịch đó trong ChatPay, rồi chọn “Thực hiện lại” (nếu bạn là người gửi trong giao dịch được chọn) hoặc “Chuyển lại” (nếu bạn là người nhận), sau đó ấn nút gửi mà không cần nhập lại số tiền hay nội dung chuyển tiền.

Với các khoản cố định hàng tháng/quý như: tiền thuê nhà, tiền học phí cho con hay tiền biếu bố mẹ,… tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhập nội dung cũng như không lo ngại việc gõ nhầm số tiền, vì toàn bộ đã được “sao chép” từ giao dịch cũ.

Khách hàng cũng có thể đặt tên danh bạ trong ChatPay như cách đặt tên danh bạ điện thoại như: “Nóc Nhà”, “Ông Xã”,... giúp việc phân biệt giữa những người có cùng tên dễ dàng hơn, đồng thời, tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc hơn so với cách giao dịch thông thường.

ChatPay được dùng cho mọi giao dịch chuyển/nhận tiền với tất cả các ngân hàng tại Việt Nam, nhưng nếu giao dịch nội hệ thống TPBank, khách hàng còn có thể chuyển tiền kèm thiệp cho những dịp đặc biệt để tạo bất ngờ, thú vị cho người nhận.

Nếu là chủ shop kinh doanh hay những người có lượt giao dịch lớn thì ChatPay sẽ còn đặc biệt phát huy tác dụng, giúp bạn dễ dàng theo dõi thanh toán tiền hàng với đối tác, khách hàng hay trả lương cho nhân viên,...

Thấu hiểu nhu cầu cá nhân hóa để sáng tạo, “thổi làn gió mới” vào giao dịch ngân hàng

TGĐ TPBank, ông Nguyễn Hưng chia sẻ: “Chúng tôi không mong muốn tạo một app ngân hàng áp dụng cho hàng triệu khách hàng, mà chúng tôi kỳ vọng mỗi khách hàng sẽ sở hữu một App TPBank theo cách riêng của mình. Bởi thế, chúng tôi liên tục cho ra đời những tính năng mới, cũng như “làm mới” các tính năng vốn đã quen thuộc, hướng vào nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng.

Những tính năng này không chỉ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, xóa tan đi sự khô khan có phần nhàm chán của giao dịch ngân hàng truyền thống mà còn đem lại sự thoải mái, loại bỏ những bất tiện cho khách hàng khi giao dịch. Thông qua đó, chúng tôi tin tưởng sẽ thu hút và làm hài lòng thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.”

Hàng loạt tính năng mang đậm tính cá nhân hóa từ TPBank ra đời và được sự đón nhận tích cực của khách hàng. ChatPay cùng với các tính năng: Tài khoản Nickname (lấy Nickname làm số tài khoản), Facepay (thanh toán bằng khuôn mặt), VoicePay (chuyển tiền bằng giọng nói) và MeZone (thay đổi giao diện app TPBank theo sở thích) làm nên “Bộ sưu tập 5 tính năng cá nhân hóa” của App TPBank. “Bộ sưu tập” này đã giúp cho các giao dịch ngân hàng trở nên gần gũi, thân thuộc với khách hàng hơn khi mỗi tính năng đều gắn với cá nhân khách hàng, thể hiện cá tính, sở thích của khách hàng.

“Bộ sưu tập” này đã cùng xuất hiện trong nhạc hội trải nghiệm “Phiêu đậm chất TÔI” tại phố đi bộ Hồ Gươm mang đến những trải nghiệm thú vị, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đem lại sự thích thú cho nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.