Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giao dịch ngân hàng hiện nay vốn đã rất nhanh chóng và thuận tiện, nhưng nếu là khách hàng TPBank, bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ độc đáo, hữu ích hơn nữa, điển hình như tính năng ChatPay – chuyển tiền y như “chat” vừa được Ngân hàng TMCP Tiên Phong tung ra thị trường.

Bước đi đột phá, mang tới trải nghiệm mới lạ, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Đúng như tên gọi ChatPay, tính năng có giao diện như một phần mềm “chat” mang những trải nghiệm chuyển tiền độc đáo y như “chat” đến với người dùng: danh bạ chuyển tiền y như danh bạ “chat”, chuyển/nhận tiền như gõ một câu “chat” và tra cứu toàn bộ giao dịch với một người như một cuộc hội thoại “chat”.

Ngay khi mở ChatPay trên app TPBank, toàn bộ lịch sử giao dịch sẽ hiện ra theo thứ tự từ giao dịch với người gần nhất. Lịch sử chuyển/nhận tiền với từng người cũng hiển thị giống như khi bạn nhắn tin với người đó.

Khi muốn chuyển tiền cho ai, người dùng chỉ cần chọn đúng tên người đó, nhập số tiền và nội dung rồi ấn nút gửi như cách “chat” qua các ứng dụng nhắn tin. So với các ứng dụng “chat” thông thường, người dùng ChatPay chỉ tốn thêm vài tích tắc để thực hiện thêm bước xác nhận bảo mật để đảm bảo an toàn cho các giao dịch của mình.

Hay, giống như sao chép/phản hồi một tin nhắn trong cuộc hội thoại, ở ChatPay bạn cũng dễ dàng “sao chép” hoặc “phản hồi” một giao dịch chỉ với một nút bấm. Khi muốn chuyển cho ai đó số tiền đúng bằng số tiền từng chuyển hoặc nhận từ họ, bạn chỉ cần chạm và giữ vào tin nhắn giao dịch đó trong ChatPay, rồi chọn “Thực hiện lại” (nếu bạn là người gửi trong giao dịch được chọn) hoặc “Chuyển lại” (nếu bạn là người nhận), sau đó ấn nút gửi mà không cần nhập lại số tiền hay nội dung chuyển tiền.

Với các khoản cố định hàng tháng/quý như: tiền thuê nhà, tiền học phí cho con hay tiền biếu bố mẹ,… tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhập nội dung cũng như không lo ngại việc gõ nhầm số tiền, vì toàn bộ đã được “sao chép” từ giao dịch cũ.

Khách hàng cũng có thể đặt tên danh bạ trong ChatPay như cách đặt tên danh bạ điện thoại như: “Nóc Nhà”, “Ông Xã”,... giúp việc phân biệt giữa những người có cùng tên dễ dàng hơn, đồng thời, tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc hơn so với cách giao dịch thông thường.

ChatPay được dùng cho mọi giao dịch chuyển/nhận tiền với tất cả các ngân hàng tại Việt Nam, nhưng nếu giao dịch nội hệ thống TPBank, khách hàng còn có thể chuyển tiền kèm thiệp cho những dịp đặc biệt để tạo bất ngờ, thú vị cho người nhận.

Nếu là chủ shop kinh doanh hay những người có lượt giao dịch lớn thì ChatPay sẽ còn đặc biệt phát huy tác dụng, giúp bạn dễ dàng theo dõi thanh toán tiền hàng với đối tác, khách hàng hay trả lương cho nhân viên,...

Thấu hiểu nhu cầu cá nhân hóa để sáng tạo, “thổi làn gió mới” vào giao dịch ngân hàng

TGĐ TPBank, ông Nguyễn Hưng chia sẻ: “Chúng tôi không mong muốn tạo một app ngân hàng áp dụng cho hàng triệu khách hàng, mà chúng tôi kỳ vọng mỗi khách hàng sẽ sở hữu một App TPBank theo cách riêng của mình. Bởi thế, chúng tôi liên tục cho ra đời những tính năng mới, cũng như “làm mới” các tính năng vốn đã quen thuộc, hướng vào nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng.

Những tính năng này không chỉ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, xóa tan đi sự khô khan có phần nhàm chán của giao dịch ngân hàng truyền thống mà còn đem lại sự thoải mái, loại bỏ những bất tiện cho khách hàng khi giao dịch. Thông qua đó, chúng tôi tin tưởng sẽ thu hút và làm hài lòng thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.”

Hàng loạt tính năng mang đậm tính cá nhân hóa từ TPBank ra đời và được sự đón nhận tích cực của khách hàng. ChatPay cùng với các tính năng: Tài khoản Nickname (lấy Nickname làm số tài khoản), Facepay (thanh toán bằng khuôn mặt), VoicePay (chuyển tiền bằng giọng nói) và MeZone (thay đổi giao diện app TPBank theo sở thích) làm nên “Bộ sưu tập 5 tính năng cá nhân hóa” của App TPBank. “Bộ sưu tập” này đã giúp cho các giao dịch ngân hàng trở nên gần gũi, thân thuộc với khách hàng hơn khi mỗi tính năng đều gắn với cá nhân khách hàng, thể hiện cá tính, sở thích của khách hàng.

“Bộ sưu tập” này đã cùng xuất hiện trong nhạc hội trải nghiệm “Phiêu đậm chất TÔI” tại phố đi bộ Hồ Gươm mang đến những trải nghiệm thú vị, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đem lại sự thích thú cho nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi.

Đọc thêm

PC Thanh Hóa tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc chậm trả tiền điện của doanh nghiệp

Buổi làm việc giữa đại diện PC Thanh Hóa với các doanh nghiệp.
(PLVN) - Để đề phòng rủi ro chậm trả trong thanh toán tiền điện của những tháng cuối năm không làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) với EVN, EVNNPC. Từ đầu quý IV/2022, PC Thanh Hóa tập trung đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này.

Văn hóa kinh doanh TPBank được công nhận chuẩn Quốc gia

Văn hóa kinh doanh TPBank được công nhận chuẩn Quốc gia
(PLVN) - Sau khi vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, TPBank tiếp tục đáp ứng xuất sắc bộ tiêu chí đánh giá văn hóa kinh doanh của Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, trở thành một trong ba ngân hàng đạt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.

Đóng điện 2 dự án chào mừng 68 năm Ngày Truyền thống ngành Điện

Trạm biến áp 500kV Long Thành.
(PLVN) -  Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công 2 dự án gồm Trạm biến áp 500kV Long Thành và Đường dây 500kV Long Thành - rẽ Phú Mỹ - Sông Mây, thiết thực chào mừng 68 năm ngày Truyền thống ngành Điện (21/12/1954-21/12/2022).

Hòa Phát vào TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam lần thứ 11 liên tiếp

Hòa Phát vào TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam lần thứ 11 liên tiếp
(PLVN) - Ngày 01/12/2022 tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Nhịp cầu đầu tư đã tổ chức lễ vinh danh Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam một thập kỷ. Tập đoàn Hòa Phát có mặt ở 2 hạng mục TOP 50 Công ty Niêm yết Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022, và Công ty liên tục có mặt trong TOP 50 trong 11 năm (2011-2022) .

Điện lực miền Bắc tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Bảo dưỡng thiết bị cho khách hàng là một hoạt động nằm trong Tháng Tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
(PLVN) - Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp. Đây cũng là hoạt động của EVNNPC chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022).

Nhà máy Đạm Phú Mỹ lập 'cú đúp' trong năm 2022

Nhà máy Đạm Phú Mỹ xuất sắc lập “cú đúp” khi vừa đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất vừa hoàn thành sản lượng sản xuất ure trước 36 ngày.
(PLVN) - Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - PVFCCo) đã xuất sắc lập “cú đúp” trong năm nay khi đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất và hoàn thành sản lượng sản xuất ure trước 36 ngày.

Mở tài khoản Sacombank trên ứng dụng VNPT Money chọn tài khoản như ý - trọn tiện ích trên ví

Mở tài khoản Sacombank trên ứng dụng VNPT Money chọn tài khoản như ý - trọn tiện ích trên ví
(PLVN) - Sacombank vừa hợp tác với Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media cung cấp tính năng giúp khách hàng chủ động mở tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ Sacombank ngay trên ứng dụng VNPT Money một cách dễ dàng mà không cần trực tiếp đến Ngân hàng. Đồng thời, tài khoản ngân hàng sau khi tạo sẽ tự động liên kết với ví điện tử VNPT Money để khách hàng sẵn sàng sử dụng trọn vẹn các tiện ích, tính năng trên ví.

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC tại Công ty Điện lực Lai Châu

Phó Giám đốc PC Lai Châu Hoàng Quang Trung phát biểu tại buổi huấn luyện PCCC&CNCH.
(PLVN) - Vừa qua, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - PC07 Công an tỉnh Lai Châu tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập Phương án PCCC&CNCH năm 2022 cho hơn 120 cán bộ công nhân viên (CBCNV) thuộc lực lượng Đội xung kích PCCC&CNCH cơ sở trực thuộc PC Lai Châu.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2022” lần thứ tư

Đây là năm thứ tư liên tiếp (2019-2022) Dai-ichi Life Việt Nam được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2022”.
(PLVN) - Ngày 30/11, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) tiếp tục được vinh danh “ Doanh nghiệp vì cộng đồng” trong buổi lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2022” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Khách sạn Caravelle, TP. Hồ Chí Minh.

Tân Cảng miền Trung khai trương tuyến dịch vụ logistics đầu tiên tại cảng

Tân Cảng miền Trung khai trương tuyến dịch vụ logistics đầu tiên tại cảng
(PLVN) -  Ngày 01/12, tại Bình Định, Công ty CP Tân Cảng miền Trung , thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức lễ khai trương tuyến dịch vụ vận tải bộ do đơn vị tự vận hành, khai thác tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Công ty CP Tân Cảng miền Trung và đại diện các đối tác, khách hàng.

Mách mẹ giải pháp mới từ Nhật Bản cho bé bị tiêu chảy kéo dài

Mách mẹ giải pháp mới từ Nhật Bản cho bé bị tiêu chảy kéo dài
Theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO): Tiêu chảy là nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến tử vong cho trẻ em ở các nước đang phát triển. Ở Việt Nam, theo ghi nhận từ các bệnh viện, số lượng trẻ nhỏ bị tiêu chảy tương đối cao và dao động theo mùa. Có thời điểm một bệnh viện tiếp nhận hàng trăm bé bị tiêu chảy.