Thăm quan “Phòng Hàn Quốc” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Lễ cắt băng khai trương trưng bày
Lễ cắt băng khai trương trưng bày
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã khai mạc trưng bày “Phòng Hàn Quốc: Truyền thống và Hiện đại”, đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trưng bày mở cửa đón khách từ ngày 18/12/2022.

Trưng bày giới thiệu câu chuyện về cuộc sống thường ngày của người Hàn Quốc thông qua việc tái hiện nhà truyền thống Hanok thời Joseon và chung cư - loại hình nhà ở phổ biến nhất thời hiện đại ở Hàn Quốc. Thông qua trưng bày cấu trúc nhà ở, các vật dụng, hình ảnh trong cuộc sống sinh hoạt đã thể hiện đồng thời nét văn hoá truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc.

Trưng bày sử dụng một số công nghệ hiện đại (VR, AR…) để giới văn hóa Hàn Quốc đến công chúng qua các màn hình lớn, màn hình tương tác tái hiện bốn mùa, cuộc sống năng động của Hàn Quốc…

Một số hiện vật trong trưng bày.

Một số hiện vật trong trưng bày.

Đại sứ Oh Young Ju, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc trưng bày: “Trải qua khoảng thời gian tương đối dài được hai nước tích cực xúc tiến, dự án thành lập Phòng Hàn Quốc tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam kết trái ngọt đúng vào thời điểm Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao là một sự kiện vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt, trong bối cảnh lãnh đạo hai nước vừa tuyên bố chính thức nâng cấp mối quan hệ giữa hai quốc gia lên mức cao nhất thông qua cuộc hội đàm cấp cao tại Seoul, tôi hi vọng sự kiện lần này được tổ chức tại thủ đô Hà Nội sẽ là thành quả biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị gắn bó giữa hai nước và sẽ khiến cho người dân hai nước thêm xích lại gần nhau hơn thông qua văn hóa”.

Khách tham quan học cách muối kim chi Hàn Quốc

Khách tham quan học cách muối kim chi Hàn Quốc

TS. Bùi Ngọc Quang, Phó Giám đốc phụ trách, Bảo tàng DTHVN chia sẻ: “Khai trương trưng bày Phòng Hàn Quốc là sự kiện, dấu mốc lớn của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và mở ra cơ hội giao lưu văn hóa, kinh tế mạnh mẽ, sâu sắc hơn giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trong thời gian trưng bày, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động giáo dục, giao lưu học thuật để thúc đẩy hợp tác, trao đổi giữa hai quốc gia”.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.