Tặng khách hàng 30 triệu GB data, Viettel hướng tới mục tiêu phổ cập internet di động

Chính sách ưu đãi của Viettel tác động tới thị trường chung, khiến giá thành dịch vụ giảm xuống mức bình dân.
Chính sách ưu đãi của Viettel tác động tới thị trường chung, khiến giá thành dịch vụ giảm xuống mức bình dân.
(PLO) - Với mong muốn khách hàng và các doanh nghiệp viễn thông cùng chung tay để đưa internet di động tới mọi người dân Việt Nam, từ nay đến giữa tháng 10/2018, Viettel tặng khách hàng 30 triệu GB data miễn phí để trải nghiệm các tiện ích của internet tốc độ cao mọi lúc mọi nơi, không giới hạn thời gian sử dụng. 

Với mong muốn mỗi người dân đều được dùng internet trên di động để tiếp cận và trải nghiệm nhiều tiện ích hữu dụng trong cuộc sống ở bất kì lúc nào, bất kì nơi đâu, Viettel tiên phong mang cơ hội sử dụng internet miễn phí cho 30 triệu người với chương trình “30 triệu GB data cho mọi người”, triển khai từ ngày 18/7-18/10/2018.

Bên cạnh đó, Viettel cũng chính thức ra mắt gói cước Tomato Data với tính năng sử dụng không giới hạn thời gian, giúp người dùng có thể sử dụng dịch vụ internet di động một cách thuận tiện và thoải mái nhất. 

Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel - khẳng định: “Phổ cập internet trên di động là một mục tiêu lớn và mang nhiều ý nghĩa với Việt Nam khi chúng ta đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Để hiện thực hóa điều này, cần sự chung tay của toàn xã hội. Đối với từng cá nhân là tặng lại máy smartphone cũ cho những người chưa có hoặc hướng dẫn cách dùng internet trên di động. Đối với các doanh nghiệp viễn thông là cung cấp hạ tầng và dịch vụ internet chất lượng cao ở mọi nơi. Và để góp phần nhỏ trong mục tiêu lớn này, Viettel dành tặng khách hàng 30 triệu GB data miễn phí. Chúng tôi mong muốn khách hàng cùng chung tay để lan tỏa chương trình, đem đến cơ hội sử dụng internet trên di động tới hàng triệu người trên khắp Việt Nam”.

Theo thống kê của Hiệp hội Viễn thông GSMA, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phổ cập internet trên di động khi mạng 3G/4G phủ sóng tới 95% dân số, tỷ lệ người dùng smartphone trên tổng số người dùng di động tăng gần 30% giai đoạn 2012 - 2017 và có xu hướng tăng 8-10% mỗi năm trong các năm tới. Tuy nhiên, tính đến hết quý II/2018, Việt Nam chỉ có 41% người dùng di động sử dụng internet (3G/4G). So với các nước trong khu vực, tỷ lệ này chỉ nằm ở mức trung bình, ở Singapore 100% người dân sử dụng internet trên di động, Thái Lan 99,5%, thậm chí ở Lào và Campuchia các tỷ lệ này là 48% và 61%.

Kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy, rào cản lớn nhất khiến nhiều người Việt Nam chưa được tiếp cận và hưởng lợi ích thiết thực từ dịch vụ internet di động chính là giá thành sử dụng dịch vụ vẫn còn ở mức cao so với thu nhập của người dùng, kèm theo đó là nỗi lo mất kiểm soát chi phí khi sử dụng dịch vụ. Đây cũng chính là lý do khiến người Việt có thói quen truy cập wifi công cộng thay vì sử dụng data, bất chấp các nguy cơ và hạn chế của cách thức truy cập này như chất lượng không ổn định, bất tiện khi phạm vi sử dụng giới hạn, có khả năng bị lộ các thông tin cá nhân.

Với triết lý kinh doanh “sáng tạo vì con người”, bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng dịch vụ, Viettel cũng liên tiếp đưa ra những chính sách ưu đãi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ. Sự tiên phong của Viettel không chỉ đem lại lợi ích cho khách hàng đang sử dụng mà còn tác động tới thị trường chung, khiến giá thành dịch vụ giảm xuống mức bình dân, đem lại lợi ích cho mọi người. 

Tham gia chương trình, mỗi khách hàng sẽ có cơ hội nhận 1GB data miễn phí, không giới hạn thời gian sử dụng. Theo đó, khách hàng đang sử dụng dịch vụ di động trả trước hoặc trả sau của Viettel chỉ cần soạn tin: TOMD gửi 191. Khách hàng cũng có thể truy cập website https://viettel.vn/tomatodata hoặc ứng dụng My Viettel để “mở hộp quà” data từ Viettel và lan tỏa chương trình với người thân, bè bạn.

Ngoài ra, để khuyến khích khách hàng lan tỏa cơ hội dùng internet miễn phí đến với mọi người, Viettel triển khai chương trình quay số may mắn với giải thưởng là 30 chiếc iPhoneX dành cho khách hàng giới thiệu chương trình này đến người thân, bạn bè để ai cũng được dùng data miễn phí cho công việc, học tập và giải trí.

Tin cùng chuyên mục

Hiện đang là thời điểm cao điểm tiêu thụ vải thiều. (Ảnh: bacgiang.gov.vn)

Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản tới vụ

(PLVN) - Mùa hè mỗi năm luôn là thời điểm tới vụ của hàng loạt các loại hoa quả của miền Bắc. Tiêu thụ hàng trăm ngàn tấn hoa quả với đặc tính “tiêu dùng ngắn ngày” luôn là thách thức của nhiều địa phương.

Đọc thêm

Giá vàng về mức thấp nhất trong 5 tháng

Khách hàng mua vàng miếng tại Ngân hàng Agribank. (Ảnh: Minh Huy)
(PLVN) - Sau 1 tuần Ngân hàng Nhà nước triển khai bán vàng trực tiếp, giá vàng miếng SJC đã về mức thấp nhất trong 5 tháng, giảm mạnh mức chênh lệch với giá vàng thế giới quy đổi. Đối với giá vàng thế giới, tuần qua cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Xác minh, xử lý nghiêm hành vi thao túng thị trường vàng

Vietcombank công bố tăng thêm điểm bán vàng từ ngày 7/6. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Tiếp tục lộ trình thu hẹp khoảng cách giá vàng thế giới và trong nước, hôm qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố giữ nguyên giá bán (dù giá vàng thế giới có xu hướng tăng). Đồng thời NHNN khẳng định Nhà nước có đủ nguồn lực để cung cấp cho nhu cầu chính đáng của người dân và bình ổn thị trường.

Lưu ý người dân khi giá vàng giảm

Nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng miếng sẽ tiếp tục giảm? (Ảnh: PV)
(PLVN) - “Người dân không cần thiết chen chân mua vàng tại thời điểm này vì với giải pháp bán hàng theo phương án hiện nay của NHNN thì giá vàng kỳ vọng sẽ được kéo thấp hơn nữa và ổn định trong thời gian tới”, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhận định.

Giá vàng tiếp tục giảm, người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ mua

Người dân xếp hàng chờ mua vàng tại điểm bán Ngân hàng Agribank. (Ảnh: PV).
(PLVN) - Hôm qua (4/6) - ngày thứ hai các ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank) và Công ty CP SJC tiếp tục thực hiện mua vàng miếng trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để bán vàng ra thị trường nhằm thực hiện mục tiêu giảm sự chênh lệch giá vàng miếng SJC giữa thị trường trong nước và thế giới.

Người dân cần cẩn trọng khi mua vàng thời điểm hiện tại

Giá bán vàng miếng SJC ngày 4/6 tại ngân hàng và doanh nghiệp là 78,98 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Xuân Tuấn cho biết, việc 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC bán vàng trực tiếp tới người dân nhằm thu hẹp khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế. Vì vậy, giá vàng có thể sẽ giảm tiếp trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cần thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh hiện nay.

Xuất khẩu con nghêu đạt 26 triệu USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau khi sụt giảm trong tháng 2 và 3/2024, xuất khẩu (XK) nghêu của Việt Nam đã tăng trở lại trong tháng 4, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023.

Cua sống Việt Nam xuất sang Trung Quốc tăng gấp 11 lần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Trong 5 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản đạt 3,6 tỷ USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng xuất khẩu cua ghẹ đạt 101 triệu USD, tăng 84%. Trong đó, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn nhất cua sống của Việt Nam, có mức tăng nhập khẩu gấp 11 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục giảm mạnh phiên cuối tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Tại thị trường quốc tế, dữ liệu từ oilprice cho thấy, lúc 6h30 ngày 1/6 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 76,99 USD/thùng, giảm 0,92 USD/thùng tương đương giảm 1,18%; trong khi đó, giá dầu thô Brent giao ở mức 81,62 USD/thùng, giảm 0,24 USD/thùng tương đương giảm 0,29%.