T&T Group và SHB hỗ trợ gần 30 tỷ đồng giúp Ninh Thuận và Đồng Nai chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 27/10, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo (trị giá 15 tỷ đồng) nhằm tiếp sức cho chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác phòng chống dịch.
Đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng. Đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 26/10, T&T Group và SHB cũng đã trao tặng tỉnh Ninh Thuận 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá 4,5 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, về cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Tính đến nay, tỉnh Đồng Nai đã sử dụng hơn 3,8 triệu liều vaccine để tiêm cho hơn 2,6 triệu người từ 18 tuổi trở lên trong tỉnh.

Từ 11 bệnh viện dã chiến với quy mô gần 10.000 giường bệnh được triển khai trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, cho tới thời điểm này, Đồng Nai chỉ còn duy trì 3 bệnh viện dã chiến để thu dung và điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Vừa tập trung chống dịch, vừa từng bước thực hiện các biện pháp hồi phục kinh tế, ngày 27/10, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị gặp gỡ Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn để trao đổi tình hình tình hình kinh tế - xã hội, tình hình đầu tư và hoạt động của các doanh nghiệp năm 2021, phương hướng năm 2022, kế hoạch sản xuất kinh doanh sau dịch COVID-19.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng SHB đã trao tặng tỉnh Đồng Nai 10 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo (trị giá 15 tỷ đồng) để giúp Đồng Nai có thêm kinh phí chống dịch và hỗ trợ bà con gặp khó khăn do COVID-19.

Số gạo trên đã được nhà tài trợ bàn giao cho các địa phương của tỉnh Đồng Nai: TP Biên Hòa 300 tấn; các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Trảng Bom mỗi huyện 100 tấn; các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Định Quán và TP Long Khánh mỗi địa phương 50 tấn.

T&T Group và SHB hỗ trợ gần 30 tỷ đồng giúp Ninh Thuận và Đồng Nai chống dịch ảnh 1

T&T Group và SHB hỗ trợ 1.000 tấn gạo (trị giá 15 tỷ đồng) để tiếp sức cho người dân tỉnh Đồng Nai nhanh chóng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19.

Đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết, thông qua sự hỗ trợ lần này, T&T Group và Ngân hàng SHB hy vọng góp phần chung tay cùng chính quyền, nhân dân Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hướng tới mục tiêu cả tỉnh thành "vùng xanh", sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái "bình thường mới", vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế theo mục tiêu kép mà Chính phủ đã đặt ra.

Trước đó, nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho Ninh Thuận trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 26/10, đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã trao tặng tỉnh Ninh Thuận 100.000 bộ kit xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 BIOCREDIT COVID-19 Ag do hãng Rapigen Inc (Hàn Quốc) sản xuất, trị giá 4,5 tỷ đồng.

Đây là loại kit nằm trong danh sách 16 loại kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế cấp phép vào cuối tháng 7/2021; có độ đặc hiệu lâm sàng trên 99% và độ nhạy lâm sàng hơn 90%, phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 15 phút.

T&T Group và SHB hỗ trợ gần 30 tỷ đồng giúp Ninh Thuận và Đồng Nai chống dịch ảnh 2

Đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng tỉnh Ninh Thuận 100.000 bộ kit xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 BIOCREDIT COVID-19 Ag trị giá 4,5 tỷ đồng.

Với triết lý “gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại nước ta từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB luôn đi đầu, tích cực đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên khắp cả nước trong công tác phòng, chống dịch.

Tính đến nay, tổng số tiền mà Tập đoàn T&T Group, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch trong cả nước trên 1.300 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn T&T Group cũng đã và đang tích cực tìm kiếm các nguồn cung cấp vắc xin phòng COVID-19 trên thế giới; tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng để đưa được nhiều nhất và nhanh nhất vắc xin về Việt Nam, đồng thời hợp tác chuyển giao công nghệ và sản xuất các kit xét nghiệm, vaccine phòng COVID-19.

Đồng thời, nhằm đồng hành cùng Chính phủ và người dân thực hiện thành công “mục tiêu kép” - vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế, Ngân hàng SHB đã và đang triển khai các gói tín dụng quy mô hơn 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên trên cả nước chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.

Trong giai đoạn từ 15/07/2021 – 31/08/2021, theo công bố của NHNN, SHB là một trong 4 ngân hàng TMCP tư nhân giảm lãi suất nhiều nhất hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi COVID-19.

S. Hùng
Cùng chuyên mục
Bà Đỗ Nguyệt Ánh nhậm chức Chủ tịch EVNNPC từ thàng 8/2021

Chủ tịch EVNNPC: Một “màu” riêng trong chuyển đổi số ngành Điện

(PLVN) - Khi mọi người đang “lơ mơ” với những khái niệm “điện toán đám mây, Icloud, internet vạn vật, Bigdata…” trong chuyển đổi số, thì nữ Chủ tịch Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có một định nghĩa rất riêng về nó, để hàng vạn người lao động của “Tổng” này, ai cũng có thể hiểu mà sẵn sàng chung tay vì sự nghiệp chung.

Đọc thêm

Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021: “Đoàn kết cùng thành công”

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo.
(PLVN) - Bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đòi hỏi sự đoàn kết, giúp đỡ nhau tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh, năng lực cạnh tranh đồng thời thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là lý do Ban tổ chức chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp (DN) Thăng Long 2021 lựa chọn chủ đề “Đoàn kết cùng thành công” cho Lễ tôn vinh năm nay.

Xây dựng chuỗi giá trị liên kết: Giải pháp giúp các nữ doanh nhân “vượt” dịch

Phó Chủ tịch Hanoisme trao quyết định cho Chủ tịch Happy Women Leader Network .
(PLVN) - Sáng 24/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (DNNVV - Hanoisme) đã chính thức kết nạp Happy Women Leader Network là thành viên của mình. Và kết quả buổi Tọa đàm với chủ đề “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ” càng khẳng định sự lớn mạnh và phát triển bền vững của cộng đồng các nữ doanh nhân.

T&T Group muốn gia tăng sức mạnh từ "lò" đào tạo hàng đầu Việt Nam

Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển và GS.TS Lê Quân, Giám đốc ĐHQHN ký kết Thỏa thuận hợp tác.
(PLVN) - Tập đoàn T&T Group và trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và hợp tác cụ thể trong nhiều lĩnh vực nhằm tạo thành sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo tiệm cận với tiến bộ khoa học của thế giới.

CEO Vinasamex: Thân-tâm khỏe sẽ sinh ý tưởng kinh doanh hay

CEO Nguyễn Thị Huyền
(PLVN) - Hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng Công ty CP Quế hồi Việt Nam (Vinasamex) vẫn tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu, xây dựng thêm nhà máy chế biến. Doanh thu vì thế vẫn tăng đều. Điều gì mang lại thành công cho một doanh nghiệp mới chỉ hơn 10 năm tuổi này? PLVN có cuộc trò chuyện cuối tuần với cô Nguyễn Thị Huyền - CEO của Vinasamex.

Tập đoàn FrieslandCampina đạt nhiều giải thưởng uy tín trong năm 2021

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam đã vinh dự nhận hàng loạt giải thưởng cho các hoạt động kinh doanh xuất sắc năm 2021.
(PLVN) - Mới đây, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (Doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan – Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi... ) đã vinh dự nhận hàng loạt giải thưởng cho các hoạt động kinh doanh xuất sắc năm 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19 đã có những tác động lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp ở khắp các ngành nghề, trong đó có lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh.

CEO Hằng Halita - người tìm kiếm sự hoàn hảo trong thời trang

Doanh nhân Hằng Trần
(PLVN) - Là người say mê thời trang từ khi còn trẻ, doanh nhân Hằng Trần (Hằng Halita) đã sớm xác định được con đường mình sẽ theo đuổi. Dám mơ ước và dốc sức cho ước mơ của mình, CEO Hằng Halita đã xây dựng thành công thương hiệu thời trang Halita Stying, giúp hàng nghìn phụ nữ hoàn thiện phong cách thời trang.

Chủ tịch EVN chúc mừng Ngày Pháp luật Việt Nam

Ông Dương Quang Thành
(PLVN) - Nhân ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã có thư chúc mừng cán bộ nhân viên, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác pháp chế của Tập đoàn.

CEO EVNNPC quan tâm gì sau lễ nhậm chức?

Ông Nguyễn Đức Thiện, tân Tổng Giám đốc EVNNPC
(PLVN) - Chưa đầy một tháng sau khi trở thành Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ông Nguyễn Đức Thiện đã làm việc với các đơn vị chức năng, nêu nhiều vấn đề, trong đó có những câu hỏi trực diện về nội tại của một Tổng công ty phân phối điện năng lớn nhất nước.

SHB bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc

SHB bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc
(PLVN) -  Ngày 30/10/2021, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc. Ông Đỗ Quang Vinh hiện đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại SHB như Giám đốc Khối Ngân hàng Số, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ.

Chủ tịch VIMC: “Cái tên Vinalines đã vào dĩ vãng”

Chủ tịch Lê Anh Sơn: "Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, giờ đã bước sang một trang mới"
(PLVN) - Ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nói, nếu coi thương hiệu Vinalines trước kia là điển hình về sự yếu kém của một doanh nghiệp nhà nước, thì tên mới VIMC là hình ảnh về sự hồi sinh của một doanh nghiệp nhà nước.

Khảo sát quốc tế về các thương hiệu hàng đầu châu Á: Vingroup được yêu thích nhất tại Việt Nam

Khảo sát quốc tế về các thương hiệu hàng đầu châu Á: Vingroup được yêu thích nhất tại Việt Nam
(PLVN) -  Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.