Sprite ngừng sử dụng chai nhựa xanh, chuyển sang chai nhựa PET trong suốt tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam ngày 5/4 đã công bố sáng kiến vì môi trường mới nhất – thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite, góp phần thúc đẩy quá trình tái chế chai nhựa tại Việt Nam.

Sự thay đổi này là một trong những nỗ lực của Coca-Cola nhằm thực hiện cam kết Vì Một Thế Giới Không Rác Thải với mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon mà Coca-Cola bán ra sẽ được công ty thu gom và tái chế.

Việc thay thế chai nhựa màu xanh lá đặc trưng của Sprite sẽ giúp quy trình tái chế chai PET trở nên dễ dàng hơn. Về mặt kỹ thuật, chai nhựa PET màu xanh có thể tái chế. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng không được tái chế thường xuyên do quy trình xử lý vật liệu phức tạp. Trong khi đó, chai nhựa PET trong suốt lại phổ biến và có giá trị cao hơn đối với ngành công nghiệp tái chế. Vì lý do này, việc ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite sẽ giúp tăng tỷ lệ bao bì được tái chế tại Việt Nam.

Sprite ngừng sử dụng chai nhựa xanh, chuyển sang chai nhựa PET trong suốt tại Việt Nam ảnh 1
 Coca-Cola Việt Nam công bố sáng kiến vì môi trường mới nhất – thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite,

Sprite vốn được biết đến với vỏ chai màu xanh lá rất đặc trưng và quen thuộc với người tiêu dùng ngay từ khi được ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1961.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Rác thải từ bao bì là một vấn đề nghiêm trọng và cấp bách đối với thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây không phải là một bài toán không có lời giải. Để giải quyết các vấn đề từ rác thải bao bì, Coca-Cola đã và đang đồng hành cùng các đối tác nhằm đưa ra những giải pháp thiết thực. Việc Coca-Cola ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng đối với sản phẩm Sprite và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt là thay đổi quan trọng. Chúng tôi hiểu rằng đây là một quyết định đúng đắn và phù hợp với chiến lược Vì Một Thế Giới Không Rác Thải của Coca-Cola, hướng tới mục tiêu thu gom và tái chế 100% số lượng chai và lon mà công ty bán ra đến năm 2030. Sự thay đổi diện mạo này không ảnh hưởng đến hương vị sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thưởng thức hương vị chanh tươi mới và sảng khoái mà họ vốn yêu thích”.

Diện mạo mới được áp dụng trên các sản phẩm Sprite ở nhiều dung tích. Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm Sprite với chai nhựa PET trong suốt và tiếp tục thưởng thức hương vị đặc trưng và sảng khoái của sản phẩm này tại các điểm phân phối trên toàn quốc.

Trước đó, sáng kiến chuyển sang chai nhựa PET trong suốt đối với sản phẩm Sprite đã được triển khai tại Tây Âu, Mỹ, và các nước Đông Nam Á.

Sáng kiến này nhận được sự ủng hộ của ông Ashwin Subramaniam, Giám đốc điều hành và Nhà Sáng Lập của GA Circular - một công ty tư vấn chuyên tập trung thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại châu Á: “Chúng tôi rất hoan nghênh việc Coca-Cola tiếp tục triển khai chuyển đổi bao bì sản phẩm Sprite tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nghiên cứu của chúng tôi tại 6 quốc gia Đông Nam Á cho thấy việc chuyển từ nhựa PET có màu sang nhựa PET trong suốt giúp gia tăng nguồn nguyên liệu dùng cho tái chế và tái sử dụng. Nguyên nhân là do nhựa PET trong suốt có giá trị và nhu cầu cao đối với kinh tế tuần hoàn. Tại báo cáo về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong sản xuất chai nhựa PET ở Đông Nam Á, GA Circular đã khuyến nghị loại bỏ dần bao bì nước giải khát làm từ nhựa PET có màu, và chúng tôi rất ủng hộ quyết định chuyển đổi của Coca-Cola”. 

Bên cạnh việc chuyển sang chai nhựa trong suốt, dễ tái chế đối với sản phẩm Sprite, Coca-Cola cũng liên tục triển khai những sáng kiến thúc đẩy quá trình thu gom và tái chế bao bì nhựa tại Việt Nam. Năm 2019, Coca-Cola đã chính thức bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml). Năm 2020, Coca-Cola là công ty nước giải khát đầu tiên giới thiệu bao bì được làm từ 100% nhựa tái chế (rPET), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 500ml) tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế bao bì bền vững là một trong ba trụ cột thuộc chiến lược Vì Một Thế Giới Không Rác Thải của Coca-Cola, bao gồm: Thiết kế, Thu gom, và Hợp tác. Để tìm hiểu thêm về chiến lược Vì Một Thế Giới Không Rác Thải, vui lòng truy cập: https://www.cocacolavietnam.com/phat-trien-ben-vung.

Ngọc Anh
Cùng chuyên mục
4 năm liên tiếp đồng hành cùng “Ngày không tiền mặt”, Sacombank tung nhiều ưu đãi hấp dẫn

4 năm liên tiếp đồng hành cùng “Ngày không tiền mặt”, Sacombank tung nhiều ưu đãi hấp dẫn

(PLVN) - Ngày 20/05/2022, tại buổi họp báo công bố sự kiện “Ngày không tiền mặt 2022”, Sacombank vinh dự đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình với vai trò là nhà tài trợ kim cương, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tính tiện ích của thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hình thành thói quen sử dụng phương thức thanh toán này tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đối tượng có thu nhập trung bình…

Đọc thêm

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp
(PLVN) - Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Giải mã câu chuyện kinh doanh của “người hàng xóm quốc dân” F88

Giải mã câu chuyện kinh doanh của “người hàng xóm quốc dân” F88
Luôn nắm bắt cơ hội từ thị trường, xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng là người lao động phổ thông, qua đó giúp cuộc sống của họ bớt “đầu tắt mặt tối”, F88 dần dần trở thành "người hàng xóm quốc dân" của mọi người. Cùng giải mã câu chuyện kinh doanh của F88.

SHB được vinh danh là Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được Tạp chí uy tín Global Finance vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam” năm 2022 - một trong những hạng mục quan trọng nhất của hệ thống giải thưởng “Best Bank” do Global Finance tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc nhất tại mỗi một quốc gia.

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Tiền gửi iDepo với ưu điểm dễ dàng chuyển nhượng bất cứ khi nào có nhu cầu và lợi tức vượt trội so với kênh khác cho nguồn vốn nhàn rỗi lớn.

Nhà máy Hà Nam của doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc”

Tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc” tỉnh Hà Nam.
(PLVN) - Với hơn 25 năm kiên trì tạo những giá trị tích cực vì sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội, Nhà máy Hà Nam của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan -Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi...) vừa được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam công nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2021”.

SHB tặng đến 85% phí bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mong muốn mang tới cho khách hàng cuộc sống an yên, hạnh phúc, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Tặng Bảo hiểm – Trao Bình an” dành cho cá nhân, doanh nghiệp với tổng giá trị quà tặng lên tới 45 tỷ đồng.

Bảo hiểm PVI tung ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu

Người dân Việt Nam có thể hoàn toàn vững tâm xuất ngoại cùng gói Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam
(PLVN) - Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được Bộ Tài chính phê duyệt sản phẩm bảo hiểm liên quan đến COVID-19: “ Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu ” và hiện là đơn vị duy nhất nhận bảo hiểm cho quyền lợi “chi trả chi phí cách ly y tế khi Người được bảo hiểm bị nhiễm COVID-19” tại nước ngoài.

SHB tặng lãi suất lên đến 1,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử.
(PLVN) - Tưng bừng chào đón mùa hè 2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Lãi như ý – Hè mê ly” dành cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử với lãi suất ưu đãi cao hơn đến 1,1% so với mức hiện hành.

Cargill cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em nông thôn Việt Nam

Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát.
(PLVN) - Tiếp nối hành trình 26 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Trường học cho Việt Nam, ngày 14/5 vừa qua, Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa), mở rộng phạm vi và tác động tới thêm một cộng đồng dân cư vùng sâu vùng xa có nhu cầu cấp thiết về cải thiện điều kiện giáo dục.

Trao giải Hội giao lưu “An tàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” 2021- 2022

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh và ông Kazuya Maruyama - Trợ lí Giám đốc HVN trao giải nhất cho các học sinh xuất sắc
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cùng Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An tổ chức Lễ trao giải Hội giao lưu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cấp Quốc gia dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 63 tỉnh/ thành phố trong năm học 2021 – 2022.

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”
(PLVN) - Với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, từ 16/05 đến 30/06/2022, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình ưu đãi dịch vụ “An tâm bảo dưỡng - Vững bước hành trình” nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng Toyota trong suốt thời gian qua.

Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính

Ứng dụng điện thoại (Mobile App) của Home Credit Việt Nam.
(PLVN) - Home Credit Việt Nam đã duy trì các quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần mang lại các giải pháp tài chính mới, bền vững trong bối cảnh mức chi tiêu của người dân yếu đi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung
(PLVN) - Nhà máy xi măng Vicem Hoàng Mai được khởi công xây dựng từ tháng 6/1999 và đi vào hoạt động sản xuất từ tháng 7 năm 2002, sản phẩm của Vicem Hoàng Mai với biểu tượng “con chim Lạc” đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường xi măng cả nước và xuất khẩu sang một số nước trong vùng.