Tin ở Tình yêu

Tin ở Tình yêu
(PLVN) - Giữa những bất an của cuộc sống khi hàng ngày, hàng giờ đầy rẫy những trọng án, lừa đảo, tham nhũng… câu chuyện về những tấm lòng nhân hậu, tử tế lại như đốm lửa bền bỉ thắp sáng lên niềm tin yêu. Như khép lại cánh cửa tiêu cực thì những cánh cửa khác lại mở ra, tích cực và trong lành…

Trên bản tin an ninh trật tự hàng ngày, dẫu là xuân mới nhưng vẫn đầy rẫy những tin tai nạn giao thông thảm khốc, những tin trọng án, cướp của, giết người, mà đau lòng nhất là kẻ thủ ác và nạn nhân lại là người quen, thậm chí là người thân yêu ruột thịt. Dường như mặt trái của cuộc sống hiện đại đã khiến một số người bị đồng tiền làm mờ nhân tính, vì tiền chà đạp lên mọi giá trị đạo lý.

Rồi mới đây vụ án đứa con trai đoạt mạng mẹ già vì không được mẹ cho tiền “chơi đá”. Ma túy đã len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, từ thành thị đến thôn quê, làm băng hoại đạo đức, phá nát hạnh phúc gia đình…

Trên những diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng cuộc sống giờ đây có quá nhiều bất trắc khiến người ta bất an và hoang mang quá, nó làm ta có thừa sự hoài nghi, cảnh giác nhưng lại thiếu niềm tin, nhiều lúc muốn tin yêu, hy vọng nhưng chẳng đặt niềm tin vào ai nữa!

Sự hoài nghi đó không phải là không có cơ sở khi hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống diễn ra đầy rẫy những chuyện tiêu cực, rủi ro khiến người ta nhìn đời u ám. Nhưng vẫn còn đó những việc tử tế, những tấm lòng nhân ái như những đốm lửa nhỏ lặng lẽ thắp lên hy vọng. Nếu biết chắt chiu những yêu thương, lan tỏa những năng lượng tích cực để khép lại cánh cửa tiêu cực thì những cánh cửa khác lại mở ra, hướng về phía trong lành…

Giữa những bất an của cuộc sống, những việc tử tế, những tấm lòng nhân ái như những đốm lửa nhỏ lặng lẽ thắp lên hy vọng...
 Giữa những bất an của cuộc sống, những việc tử tế, những tấm lòng nhân ái như những đốm lửa nhỏ lặng lẽ thắp lên hy vọng...

Mừng nhất là dẫu cuộc sống còn nhiều mảng tối, tiêu cực, nhưng lòng nhân ái vẫn hiện hữu đầy quả cảm và xúc động như một minh chứng bất diệt cho tình yêu thương, lòng nhân ái trong cuộc đời này.

Những ngày tết đến xuân về, đầu xuân năm mới, dễ gặp trên các diễn đàn kín đáo hoặc công khai, tự phát hoặc có tổ chức, việc kêu gọi, quyên góp ủng hộ trẻ em vùng cao, từ đồ dùng cũ đến nhu yếu phẩm, tiền mặt. Những việc làm bé mọn ấy đã gom góp, chắt chiu những yêu thương để xoa dịu những thiệt thòi, khổ hạnh và để những điều tử tế, tốt đẹp của cuộc sống cứ thế tiếp tục được nhân lên…

Hay giản dị và cảm động như câu chuyện của một người đàn ông (xin không nêu danh tính đương sự) tìm đến Tòa soạn Báo Pháp luật Việt Nam vào một ngày cuối năm xin được tư vấn về việc bồi thường khắc phục hậu quả cho người vợ được tha tù trước hạn trong dịp Tết này.

Anh khắc khổ, kiệm lời nhưng câu chuyện của anh thì dạt dào tình cảm yêu thương, ấm áp. Đáng nói, cô vợ chính là người đã phụ bạc anh để đi theo tình nhân, và rồi như sự quả báo, cô bị gã tình nhân lừa đảo, dắt dây kéo vào tù.

Bỏ qua tất cả sĩ diện đàn ông, nuốt nỗi đau bị phụ bạc vào lòng, anh chấp nhận tha thứ, bao dung mở lòng đón vợ trở về với gia đình. Không những thế, anh còn vay mượn để có tiền giúp cô ấy khắc phục hậu quả để đủ điều kiện được tha tù.

Người đàn ông cúi mặt, giấu đi giọt nước mắt cay cực khi nói rằng nhiều người bảo anh làm vậy là quá nhu nhược. Nhưng anh làm tất cả vì niềm tin nếu như chị được tha tù trước thời hạn như dự tính thì gia đình anh sẽ được sum vầy.

Anh mộc mạc trải lòng: “Tôi làm điều đó không phải cố níu kéo tình cũ mà vì một điều còn thiêng liêng hơn cả tình vợ chồng đã tiêu tan, đó là để cứu vớt một con người lầm lỗi đã biết quay đầu là bờ. Để cô ấy còn có chỗ dựa, còn niềm tin ở cuộc đời này khi biết vịn vào yêu thương mà đứng dậy sau vấp ngã.”

Và nhất là để các con tôi sau này lớn lên, dù không may mắn được sống trong một gia đình hạnh phúc trọn vẹn nhưng trong tim các cháu vẫn vẹn nguyên tình yêu thương và niềm tin vào hạnh phúc gia đình.

Đọc thêm

Những mái ấm nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang thăm, tặng quà gia đình CCB Nông Văn Băng (thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê) nhân dịp về nhà mới. (ảnh: Dangcongsan.vn)
(PLVN) - Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở với cách làm bài bản, quyết liệt, đạt được kết quả tích cực.

Mẹ và con trai cùng tình nguyện vào điểm nóng chống dịch

Bà Nguyễn Thị Sáu (trái) tặng quà cho người dân khó khăn.
(PLVN) - Mẹ là cán bộ phụ nữ, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Con là bác sĩ trẻ, tình nguyện dấn thân vào “điểm nóng” TP HCM chống dịch. Đó là chuyện về mẹ con bà Nguyễn Thị Sáu - Lê Hồng Cường (ngụ khu phố 3, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Nữ sinh nghèo xứ Nghệ viết kỳ tích học tập từ căn gác trọ

Em Lê Thị Hiền.
(PLVN) - Thiếu thốn tình cảm của bố, gia đình khó khăn, ba mẹ con sống trong gác trọ chật chội nhưng Hiền luôn nỗ lực trong học tập. Nữ sinh xứ Nghệ đã đạt được những thành tích đáng nể như giải Nhì Học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn, đạt 27,4 điểm xét tuyển đại học khối D.

An ninh Đông Á – Nơi niềm tin được bảo vệ

An ninh Đông Á từng bước khẳng định chỗ đứng của mình trong phân khúc dịch vụ bảo vệ chất lượng cao và uy tín hàng đầu tại khu vực miền Nam.
(PLVN) - Với phương châm “Chất lượng tiên phong – Dịch vụ hàng đầu – Nơi niềm tin được bảo vệ” , Công ty TNHH MTV Dịch vụ Bảo vệ An ninh Đông Á đã từng bước khẳng định chỗ đứng của mình trong phân khúc dịch vụ bảo vệ chất lượng cao và uy tín hàng đầu tại khu vực miền Nam, mà mục tiêu cao nhất hướng đến là sự hài lòng của khách hàng.

Về Tây Ninh hiện thực hóa giấc mơ du lịch nông trại nghỉ dưỡng

Sông nước Vàm Cỏ hoang sư, kỳ thú.
(PLVN) - Tây Ninh ngoài việc được mệnh danh là nóc nhà Đông Nam Bộ với cảnh núi non hùng vĩ, thì dạo gần đây tỉnh này đang rộ lên mô hình du lịch nông trại nghỉ dưỡng hay còn gọi Farmstay, đây là kiểu du lịch tại nông trại, theo đó khách du lịch sẽ đến thăm một nông trại sản xuất, trực tiếp tham gia vào các công việc hàng ngày như một người nông dân thực thụ.

Huyện Định Quán trên đà đổi mới, vươn mình mạnh mẽ

Đến nay, 13/13 xã của huyện Định Quán được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
(PLVN) - Với tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trong giai đoạn 2015-2020 hơn 5.700 tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước tăng bình quân 14,9%/năm, đạt và vượt chỉ tiêu, huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đang trên đà đổi mới, với những bước tiến vượt bậc...

Huyện miền núi Anh Sơn chuyển mình sau 10 năm xây dựng nông thôn mới

Cầu Cây Chanh huyện Anh Sơn.
(PLVN) - Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010 - 2020, đến nay bộ mặt làng quê tại huyện Anh Sơn (Nghệ An) có những đổi thay rõ rệt. Từ cơ sở hạ tầng đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên.

Tình người trong hoạn nạn

Báo Pháp luật Việt Nam VP tại Đồng Nai ủng hộ 50 tấn rau, cả quả cho lực lượng tuyến đầu và đồng bào vùng dịch tại Đồng Nai và TP HCM.
(PLVN) - Khó khăn, hiểm nguy do dịch bệnh hoành hành cũng không ngăn được những chuyến tàu, chuyến xe ngày đêm bền bỉ đưa sức người, sức của đến “tiếp lửa” cho đồng bào vùng tâm dịch... Rất nhiều câu chuyện ấm áp nghĩa tình được chia sẻ, lan tỏa như minh chứng kỳ diệu của tình người trong hoạn nạn...

Chuyện hàng ngàn sinh viên xung phong đi chống dịch tại Trường ĐH Y khoa Vinh

Hình ảnh xúc động tại buổi xuất quân ra Diễn Châu hỗ trợ phòng chống dịch của trường ĐH Y khoa Vinh.
(PLVN) - Với tinh thần “xung phong khi Tổ quốc cần và lên đường làm nhiệm vụ tại bất cứ thời điểm nào được điều động”, hàng nghìn sinh viên của trường ĐH Y khoa Vinh đã viết đơn tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Những bước chân đi đến điểm nóng của các y bác sỹ tương lai đã thể hiện khí thế nhiệt huyết của tuổi trẻ nhà trường, luôn sẵn sàng khi Tổ quốc gọi tên.

Đất Phủ Quỳ thay da đổi thịt từng ngày

Một góc trung tâm huyện Nghĩa Đàn.
(PLVN) - “Nam Đắk Lắk, Bắc Phủ Quỳ” - Phủ Quỳ ở đây là cách gọi khác của huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An), miền đất giàu đất đỏ badan, với nhiều tiềm năng lợi thế. Tuy vậy, đây cũng là huyện có 5/23 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn, nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và 16 xã có xóm đặc biệt khó khăn.

“Bức tranh” nông thôn mới trên quê hương Bác

Huyện Yên Thành được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
(PLVN) - Xác định nông thôn mới (NTM) là một chương trình trọng tâm, Nghệ An đã hành động quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phát huy tinh thần thi đua, yêu nước, phát huy vai trò chủ thể của người dân để xây dựng NTM. Đến nay, Nghệ An đạt được kết quả khá toàn diện và tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.