Mời đón đọc Chuyên đề Pháp luật số đặc biệt “Hải Phòng: Điểm đến thành công“!

Bìa số Chuyên đề đặc biệt "Hải Phòng: Điểm đến thành công!"
Bìa số Chuyên đề đặc biệt "Hải Phòng: Điểm đến thành công!"
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chào mừng Kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955- 13/5/2021), Báo Pháp luật Việt Nam phát hành số Chuyên đề đặc biệt với chủ đề "Hải Phòng: Điểm đến thành công" là món quà tinh thần đặc sắc gửi tới Đảng bộ và Nhân dân thành phố Cảng. 

Tháng Năm mang mùa hạ về trên Đất Cảng với cái nắng chói chang và những ngả đường rực rỡ hoa phượng cháy bỏng khát khao, loài hoa đã định danh “thương hiệu” Hải Phòng là Thành phố Hoa Phượng Đỏ. 

Ai đó đã nói rằng, đến Hải Phòng mùa nào cũng đẹp, nhưng bạn đừng bỏ lỡ lời hẹn về Đất Cảng tháng Năm - khi khắp ngả đường đều rợp trời phượng vỹ đỏ thắm, căng tràn nắng và mặn mòi gió biển, như phẩm chất “người Phòng” nồng nàn, hào sảng, tận hiến mà vẫn hào hoa, lãng mạn, trữ tình. 

Mời đón đọc Chuyên đề Pháp luật số đặc biệt “Hải Phòng: Điểm đến thành công“! ảnh 1
 

Với chủ đề “Hải Phòng: Điểm đến thành công”, số Chuyên đề Pháp luật đặc biệt của Báo Pháp luật Việt Nam truyền thông về bức tranh toàn cảnh kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch Đất Cảng. Đó là quyết tâm tiếp tục Khẳng định vị thế Hải Phòng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước; Kỳ vọng ngành Logistics Hải Phòng phát triển xứng tầm, Thần tốc chống dịch, tháo bỏ “nút thắt” để bứt phá... Hải Phòng hôm nay đang vươn mình mạnh mẽ trên đà phát triển thành thành phố công nghiệp, thành phố du lịch ngang tầm khu vực và quốc tế. 

Mời đón đọc Chuyên đề Pháp luật số đặc biệt “Hải Phòng: Điểm đến thành công“! ảnh 2
 

Chuyên đề Pháp luật số đặc biệt này cũng gửi tới quý vị những ghi chép đặc sắc về một Đất Cảng với những trầm tích văn hóa lịch sử. Đó là Cổ Am - ngôi làng “đất đẻ ra quan”, hay Trà Phương - vùng đất "lá ngọc cành vàng" đã đi vào truyền thuyết ngàn đời với câu ngạn ngữ: “Cổ Trai đế vương, Trà Phương công chúa”. Hãy cùng về Hải Phòng ngắm “sông Seine” thương nhớ - con sông Tam Bạc đã đi vào thơ ca, nhạc họa mang đậm dấu ấn Hải Phòng.

Tháng Năm về với Hải Phòng giữa mùa hoa thắp lửa, đi trong náo nức câu ca “Hải Phòng đó hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu...”, để thêm yêu và tự hào về đất và người xứ Cảng hôm nay đang tiếp tục thắp sáng, khơi dậy và hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước Việt Nam  hùng cường, khơi dậy và hiện thực hóa khát vọng xây dựng và phát triển Hải Phòng thành một cực phát triển mạnh của Việt Nam và khu vực. 

Xin trân trọng giới thiệu!

Đọc thêm

Những mái ấm nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang thăm, tặng quà gia đình CCB Nông Văn Băng (thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê) nhân dịp về nhà mới. (ảnh: Dangcongsan.vn)
(PLVN) - Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở với cách làm bài bản, quyết liệt, đạt được kết quả tích cực.

Mẹ và con trai cùng tình nguyện vào điểm nóng chống dịch

Bà Nguyễn Thị Sáu (trái) tặng quà cho người dân khó khăn.
(PLVN) - Mẹ là cán bộ phụ nữ, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Con là bác sĩ trẻ, tình nguyện dấn thân vào “điểm nóng” TP HCM chống dịch. Đó là chuyện về mẹ con bà Nguyễn Thị Sáu - Lê Hồng Cường (ngụ khu phố 3, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Nữ sinh nghèo xứ Nghệ viết kỳ tích học tập từ căn gác trọ

Em Lê Thị Hiền.
(PLVN) - Thiếu thốn tình cảm của bố, gia đình khó khăn, ba mẹ con sống trong gác trọ chật chội nhưng Hiền luôn nỗ lực trong học tập. Nữ sinh xứ Nghệ đã đạt được những thành tích đáng nể như giải Nhì Học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn, đạt 27,4 điểm xét tuyển đại học khối D.

An ninh Đông Á – Nơi niềm tin được bảo vệ

An ninh Đông Á từng bước khẳng định chỗ đứng của mình trong phân khúc dịch vụ bảo vệ chất lượng cao và uy tín hàng đầu tại khu vực miền Nam.
(PLVN) - Với phương châm “Chất lượng tiên phong – Dịch vụ hàng đầu – Nơi niềm tin được bảo vệ” , Công ty TNHH MTV Dịch vụ Bảo vệ An ninh Đông Á đã từng bước khẳng định chỗ đứng của mình trong phân khúc dịch vụ bảo vệ chất lượng cao và uy tín hàng đầu tại khu vực miền Nam, mà mục tiêu cao nhất hướng đến là sự hài lòng của khách hàng.

Về Tây Ninh hiện thực hóa giấc mơ du lịch nông trại nghỉ dưỡng

Sông nước Vàm Cỏ hoang sư, kỳ thú.
(PLVN) - Tây Ninh ngoài việc được mệnh danh là nóc nhà Đông Nam Bộ với cảnh núi non hùng vĩ, thì dạo gần đây tỉnh này đang rộ lên mô hình du lịch nông trại nghỉ dưỡng hay còn gọi Farmstay, đây là kiểu du lịch tại nông trại, theo đó khách du lịch sẽ đến thăm một nông trại sản xuất, trực tiếp tham gia vào các công việc hàng ngày như một người nông dân thực thụ.

Huyện Định Quán trên đà đổi mới, vươn mình mạnh mẽ

Đến nay, 13/13 xã của huyện Định Quán được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
(PLVN) - Với tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trong giai đoạn 2015-2020 hơn 5.700 tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước tăng bình quân 14,9%/năm, đạt và vượt chỉ tiêu, huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đang trên đà đổi mới, với những bước tiến vượt bậc...

Huyện miền núi Anh Sơn chuyển mình sau 10 năm xây dựng nông thôn mới

Cầu Cây Chanh huyện Anh Sơn.
(PLVN) - Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010 - 2020, đến nay bộ mặt làng quê tại huyện Anh Sơn (Nghệ An) có những đổi thay rõ rệt. Từ cơ sở hạ tầng đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên.

Tình người trong hoạn nạn

Báo Pháp luật Việt Nam VP tại Đồng Nai ủng hộ 50 tấn rau, cả quả cho lực lượng tuyến đầu và đồng bào vùng dịch tại Đồng Nai và TP HCM.
(PLVN) - Khó khăn, hiểm nguy do dịch bệnh hoành hành cũng không ngăn được những chuyến tàu, chuyến xe ngày đêm bền bỉ đưa sức người, sức của đến “tiếp lửa” cho đồng bào vùng tâm dịch... Rất nhiều câu chuyện ấm áp nghĩa tình được chia sẻ, lan tỏa như minh chứng kỳ diệu của tình người trong hoạn nạn...

Chuyện hàng ngàn sinh viên xung phong đi chống dịch tại Trường ĐH Y khoa Vinh

Hình ảnh xúc động tại buổi xuất quân ra Diễn Châu hỗ trợ phòng chống dịch của trường ĐH Y khoa Vinh.
(PLVN) - Với tinh thần “xung phong khi Tổ quốc cần và lên đường làm nhiệm vụ tại bất cứ thời điểm nào được điều động”, hàng nghìn sinh viên của trường ĐH Y khoa Vinh đã viết đơn tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Những bước chân đi đến điểm nóng của các y bác sỹ tương lai đã thể hiện khí thế nhiệt huyết của tuổi trẻ nhà trường, luôn sẵn sàng khi Tổ quốc gọi tên.

Đất Phủ Quỳ thay da đổi thịt từng ngày

Một góc trung tâm huyện Nghĩa Đàn.
(PLVN) - “Nam Đắk Lắk, Bắc Phủ Quỳ” - Phủ Quỳ ở đây là cách gọi khác của huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An), miền đất giàu đất đỏ badan, với nhiều tiềm năng lợi thế. Tuy vậy, đây cũng là huyện có 5/23 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn, nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và 16 xã có xóm đặc biệt khó khăn.

“Bức tranh” nông thôn mới trên quê hương Bác

Huyện Yên Thành được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
(PLVN) - Xác định nông thôn mới (NTM) là một chương trình trọng tâm, Nghệ An đã hành động quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phát huy tinh thần thi đua, yêu nước, phát huy vai trò chủ thể của người dân để xây dựng NTM. Đến nay, Nghệ An đạt được kết quả khá toàn diện và tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.