Y tá 'ăn bớt' một em bé sơ sinh cho người dì không có con

Ảnh: Andrew Kelly / Reuters.
Ảnh: Andrew Kelly / Reuters.
(PLVN) - Một y tá ở tỉnh Balochistan (Pakistan) bắt cóc đứa trẻ sơ sinh tại bệnh viện cho dì của mình.

Sau khi ra đời đứa bé bị bắt cóc từ bệnh viện. Gia đình không biết về sự mất tích trẻ sơ sinh vì không ai tiết lộ người mẹ đã sinh đôi.

Theo cảnh sát tỉnh Balochistan, anh Abdul Hamid đưa vợ Jamila Bibi đến bệnh viện thành phố Loralai sinh con. Anh Abdul cho biết sau khi vợ anh sinh xong, mặc dù sản phụ vẫn còn thuốc gây mê, nhưng bệnh viện vẫn cho phép gia đình đưa cô và một em bé về nhà.

Đến thời điểm cô Jamila Bibi tỉnh dậy, đứa bé đã qua đời. Cô hốt hoảng hỏi đứa bé thứ 2 đâu.

"Vào thứ sáu (6/12), vợ tôi hỏi con gái thứ 2 của chúng tôi đâu rồi. Câu hỏi làm cho chúng tôi kinh hoàng", anh Abdul Hamid chia sẻ với báo chí. 

Người chồng ngay lập tức liên lạc với cảnh sát. "Cô y tá trực vào tối ngày đó đã bị bắt giữ, cô dẫn chúng tôi thẳng đến nơi đứa bé đang ở", Jahangir Shah, người đứng đầu đồn cảnh sát Loralai, cho biết.

Nhân viên y tế đưa trẻ sơ sinh cho dì của cô, người đã kết hôn 17 năm nhưng không thể có thai. Theo cô, dì rất muốn có đứa trẻ. 

Cảnh sát đã bắt giữ kẻ chủ mưu bắt cóc, dì của cô và 2 đồng nghiệp đã giúp cô bắt cóc trẻ từ bệnh viện. 

Đứa trẻ bị bắt cóc đã được về với mẹ.

Các quan chức đổ lỗi cho vụ việc xảy ra vì thiếu các thủ tục, chẳng hạn như gắn thẻ cho bé mới sinh và an ninh kém tại các điểm lối  thoát.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.