Xúc động lá thư con gái gửi bố bệnh Down trong ngày sinh nhật

Richie Anne Castillo, Philippines, đã viết bức thư tặng bố trong sinh nhật lần thứ 50 để bày tỏ tình yêu với người cha của mình.

Ngày 2/6, Richie Anne Castillo đăng tải lên trang cá nhân những bức ảnh vui vẻ và bức thư dài để bày tỏ sự tự hào về cha mình trong ngày sinh nhật 50 tuổi của ông. Lá thư đầy cảm động chứa đựng tình yêu thương bao la của cô dành cho bố. Trong thư, cô nhắc lại những ngày đầu đi học bị bắt nạt, xa lánh vì sự khác biệt nhưng không quên khen ngợi những thành tích kỳ diệu mà bố đã đạt được trong cuộc sống cũng như dũng cảm vượt qua rào cản bệnh tật để giành lấy hạnh phúc cho bản thân.

"Bố tôi xứng đáng được yêu thương, thấu hiểu, kiên nhẫn và chấp nhận như bất kỳ ai mắc hội chứng này", cô gái 24 tuổi kể lại.

Cô luôn tự hào vì có một người cha tuyệt vời nhất thế giới.Ảnh: PEP

Cô luôn tự hào vì có một người cha tuyệt vời nhất thế giới.Ảnh:PEP

"Bố thân yêu. Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt và rất kỳ diệu trong cuộc sống của bố khi bước sang tuổi 50. Các bác sĩ đều ngạc nhiên vô cùng vì điều này. Dù con biết sẽ chẳng bao giờ bố đọc được những dòng này, nhưng con muốn cả thế giới biết rằng con tự hào như thế nào khi được là con của bố.

Con đã phải mất rất nhiều năm để có đủ can đảm đối mặt với những người xung quanh, bởi sự khác biệt của bố trở thành chủ đề để bạn bè chế giễu con ở trường. Con đã không hiểu tại sao những người đó lại trêu chọc con và gọi con là đứa bất thường. Đến khi biết sự thật thì con lại hèn nhát, không dám đối diện.

Richie và bố chụp ảnh lúc còn nhỏ. Ảnh: PEP

Richie và bố chụp ảnh lúc còn nhỏ. Ảnh:PEP

Nhưng bố xứng đáng được nhận nhiều thứ tốt đẹp hơn, xứng đáng được yêu thương, thấu hiểu, kiên nhẫn và chấp nhận như bất kỳ một người nào mắc hội chứng Down.

Con đã chứng kiến khoảnh khắc tồi tệ nhất của bố, khi bố suy sụp và nói rằng bố cảm thấy mệt mỏi vô cùng với những tổn thương ở đầu gối. Con không thể hiểu được nỗi đau đớn ấy nhưng con ước rằng con có thể thay bố gánh chịu nỗi đau này. Kể cả sau tất cả những lần phẫu thuật đau đớn, những thủ tục rườm rà và những đêm dài đáng sợ trong bệnh viện, bố vẫn mạnh mẽ và kiên cường.

Thỉnh thoảng bố có làm mọi người khó chịu nhưng dù sao thì mọi người vẫn luôn luôn yêu thương và quan tâm bố. Con hiểu rằng, giống như mọi người, bố sẽ có những ngày có tâm trạng tốt và cũng sẽ có những ngày tâm trạng trở nên nặng nề. Nhưng điều đó hoàn toàn ổn.

Con có thể nói thêm về bố nữa nhưng dường như đã quá dài rồi. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 50 nhé, bố thân yêu.

Nếu có một điều khiến con hối hận thì đó chính là việc đã giấu kín sự hiện diện của bố trong cuộc đời khi con là một đứa trẻ nhỏ sợ bị bắt nạt. Nhưng, sau tất cả con nhận ra con yêu bố nhiều hơn những gì con có. Nhờ bố, con đã trở nên mạnh mẽ và dũng cảm. Con yêu bố rất nhiều, con gái".

Richie chụp với bố trong ngày sinh nhật. Ảnh: PEP

Richie chụp với bố trong ngày sinh nhật. Ảnh: PEP

Bài viết của Richie gây xúc động cho nhiều người Philippines và trên thế giới với hơn 240.000 lượt thích và 74.000 lượt chia sẻ. Hai bố con cũng nhận được nhiều lời chúc mừng sinh nhật và sức khỏe. Lá thư còn giúp mọi người nhận ra giá trị của tình yêu thương và sức mạnh chiến đấu bệnh tật của mỗi người trong cuộc sống này.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.