Xúc động hình ảnh song Nhi có thể tự bước đi đầy vững chãi

(PLVN) - Không còn cần người dìu dắt, song Nhi giờ đây đã có thể tự mình bước đi, thậm chí là chạy nhảy, vui đùa, vấp ngã bé cũng sẽ tự đứng lên.

Năm 2020, Trúc Nhi và Diệu Nhi vẫn dính liền thân, đón cái Tết đầu tiên trong bệnh viện, nhận lì xì từ các bác sĩ trong khoa Sơ sinh.

Giờ đây khi Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 gần kề, song Nhi đã có sự thay đổi ngoạn mục về sức khỏe khiến ai nhìn thấy cũng ấm lòng.

Trúc Nhi hiện đã có thể tự bước đi mà không cần ai giữ. (Ảnh: Chụp màn hình)
Trúc Nhi hiện đã có thể tự bước đi mà không cần ai giữ. (Ảnh: Chụp màn hình) 

Đã khoảng 7 tháng trôi qua kể từ khi song Nhi bước vào cuộc đại phẫu giúp thay đổi cuộc đời, mọi người vẫn dõi theo từng bước hồi phục của hai cô bé. Và mới đây, mẹ của Trúc Nhi - Diệu Nhi đã gửi đến các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đoạn clip Trúc Nhi đang tự bước đi đầy vững chãi trên chính đôi chân của mình.

Nhìn hình ảnh này các bác sĩ đã thấy vô cùng hạnh phúc, đọc những lời mà mẹ song Nhi gửi gắm, họ lại càng thêm yên tâm: “Cả năm nhiễu nhương dịch bệnh lại lên một kế hoạch hết sức chi tiết bài bản và hành động tập thể gắn kết quyết liệt để thay đổi số phận của hai con, giờ đã đến lúc quý y bác sĩ xứng đáng được ghi nhận thành quả và tri ân từ phía công chúng.”

Cô bé tỏ rõ sự vui mừng khi nhận được sự cổ vũ của mẹ. (Ảnh: Chụp màn hình)
Cô bé tỏ rõ sự vui mừng khi nhận được sự cổ vũ của mẹ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hành trình phía trước của song Nhi vẫn còn rất dài. Hai cô bé có thể sẽ còn gặp những khó khăn trong cuộc sống nhưng với sự yêu thương của bố mẹ, các em chắc chắn sẽ lớn lên trong sự hạnh phúc.

Cách đây gần một tháng, song Nhi đã đón Giáng Sinh đầu tiên bên bố mẹ sau phẫu thuật tách rời.
Cách đây gần một tháng, song Nhi đã đón Giáng Sinh đầu tiên bên bố mẹ sau phẫu thuật tách rời. 

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.