Vừa “khoái” lại vừa khỏe, tại sao không “sex“?

Vừa “khoái” lại vừa khỏe, tại sao không “sex“?
(PLO) - Không chỉ đem lại trạng thái ngây ngất tuyệt vời, cực khoái còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
Barry Komisaruk R., giáo sư tâm lý tại Đại học Rutgers, bang New Jersey (Mỹ) và là chuyên gia về thần kinh học và sức khỏe tình dục đã liệt kê ra một số lợi ích mà cực khoái mang lại cho con người.
Giảm đau. Trước khi uống một viên aspirin, hãy thử làm chuyện ấy; “khoái cảm có thể ngăn chặn một cơn đau”, tiến sĩ Komisaruk khẳng định. Khi lên đỉnh, cơ thể sẽ giải phóng một loại hormone oxytocin giúp tăng ngưỡng chịu đau. Ông cho biết thêm, kích thích âm đạo có thể chặn đứng cơn đau lưng mãn tính và nhiều phụ nữ cũng thừa nhận việc bộ phận sinh dục được kích thích có thể giúp làm giảm triệu chứng đau bụng khi hành kinh, đau khớp, viêm khớp và thậm chí cả đau đầu.
Giải tỏa căng thẳng. Khi bị kích thích, lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục tăng lên và cơ bắp ở gần khu vực ấy cũng trở nên căng cứng. Theo các chuyên gia, cực khoái là liều thuốc giúp cơ thể thoát khỏi căng thẳng (do oxytocin và endorphins phát hành ra trong thời gian quan hệ tình dục và thậm chí nhiều hơn trong thời gian cực khoái), và điều đó được cảm nhận rõ rệt thông qua các cơn co thắt nhịp nhàng. Những trải nghiệm khi cơ thể đạt cực khoái là những thay đổi trong hơi thở, cảm giác ấm áp hoặc ngứa ran, và đặc biệt là cảm nhận ý thức thay đổi. Nam giới thường xuất tinh trong quá trình cực khoái.
Tăng cường chức năng não. Trong nghiên cứu của mình, tiến sĩ Komisaruk đã sử dụng một máy chụp cộng hưởng (MRI) để theo dõi những dấu hiệu xảy ra trong não khi đến cao trào và ông phát hiện ra, khi con người đạt được cực khoái, mọi vùng trên não sẽ được kích thích. “Khi đạt cực khoái, chúng ta có thể thấy có một lưu lượng máu lớn chảy đến não bộ. Nó mang tất cả các chất dinh dưỡng và oxy đến não, giúp não hoạt động sắc nét hơn”, tiến sĩ Komisaruk giải thích.  
Tăng cường khả năng sinh sản. Có nhiều bằng chứng cho thấy cực khoái ở nữ có thể giúp hỗ trợ khả năng sinh sản. Những phụ nữ đạt cực khoái thường có khả năng giữ tinh trùng trong cơ thể lâu hơn sau khi quan hệ tình dục và một cơn gò tử cung (xảy ra trong thời gian cực khoái) có thể giúp tinh trùng di chuyển đúng hướng.
Ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Năm 2004, một nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ thực hiện trên 50.000 đàn ông và phát hiện rằng những người đạt hơn 21 cực khoái mỗi tháng ít có khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt so với những người chỉ đạt cực khoái được 7 lần/tháng. Các nhà nghiên cứu chưa giải thích được lý do tại sao lại xảy ra điều này nhưng có một giả thuyết cho rằng xuất tinh thường xuyên có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ vào việc loại bỏ tinh dịch cũ có liên quan đến loại ung thư này, theo Mensjournal.
Tăng tuổi thọ. Một nghiên cứu thực hiện năm 1997 ở thị trấn Caerphilly, South Wales (Anh), phát hiện ra rằng đàn ông đạt cực khoái 2 lần/tuần có thể giảm được 50% nguy cơ chết sớm so với những người chỉ đạt cực khoái 1 lần/tháng. Đàn ông khỏe mạnh có nhiều khả năng quan hệ tình dục và tình dục có thể giúp họ giữ gìn và bảo vệ sức khỏe bởi nó là một hình thức tập thể dục rất tốt. Komisaruk giải thích thêm, lý do cực khoái giúp kéo dài tuổi thọ là bởi nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, năng lượng cơ thể và sức khỏe não bộ.
Thúc đẩy lòng trung thành. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy oxytocin, một loại hormone được phát hành trong thời gian quan hệ tình dục và đạt cực khoái, có thể thúc đẩy lòng trung thành. Một nghiên cứu cũng chỉ rõ những người đàn ông đạt được cực khoái với đối tác thường tỏ ra trung thành và đặt niềm tin vào mối quan hệ lâu bền.
Giảm nguy cơ đau tim. Một đời sống tình dục lành mạnh tốt cho trái tim của tất cả mọi người. Sex là một cách tuyệt vời để tăng nhịp tim. Quan hệ tình dục giúp giữ estrogen và testosterone cân bằng. Theo một nghiên cứu, những người đàn ông quan hệ tình dục ít nhất 2 lần một tuần ít có khả năng tử vong vì bệnh tim hơn so với những người hiếm khi quan hệ. 

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.