Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang tự ý “gỡ” bỏ niêm phong “qua mặt” cơ quan chức năng?

Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang tự ý "gỡ" lệnh niêm phong "qua mặt" cơ quan chức năng?!
Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang tự ý "gỡ" lệnh niêm phong "qua mặt" cơ quan chức năng?!
(PLVN) - "Đối với cơ sở này, đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện UBND phường Dịch Vọng, Công an quận và phòng Y tế đã xuống kiểm tra và niêm phong ghế răng của đơn vị này vào ngày 7/7/2020 và yêu cầu UBND phường giám sát không được phép làm răng cho khách", bà Nguyễn Thị Tô Hà, Phó Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy nhấn mạnh.

Đã kiểm tra và niêm phong ghế làm răng

Nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc, Báo Pháp luật Việt Nam đã vào cuộc và đăng tải loạt bài viết về Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang có địa chỉ tại Số 6, ngõ 10, Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy Hà Nội thực hiện các dịch vụ vượt quá phạm vi. Cụ thể bài viết “Hà Nội: “Vạch trần” cơ sở làm răng “đội lốt” Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang” và “Quản lý Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang phủ nhận làm răng như nha sỹ” phản ánh việc cơ sở thẩm mỹ ngang nhiên tư vấn làm răng và thực hiện lấy cao răng cho khách như một phòng khám răng thông thường.

Để rộng đường dư luận, PV Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ làm việc với Phòng Y tế quận Cầu Giấy.

Trả lời về phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam, bà Nguyễn Thị Tô Hà, Phó Trưởng Phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết: “Đơn vị này chỉ được phép làm các dịch vụ làm đẹp không xâm lấn. Đối với cơ sở này, đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện UBND phường Dịch Vọng, Công an quận và phòng Y tế đã xuống kiểm tra và niêm phong ghế răng của đơn vị này vào ngày 7/7/2020 và yêu cầu UBND phường giám sát không được phép làm răng cho khách”.

Đặt câu hỏi việc Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang thực hiện tư vấn, lấy cao răng cho khách liệu có sai, bà Hà trả lời: "Nếu họ thực hiện những dịch vụ này thì họ đã sai. Nếu xác định đơn vị này làm quá phạm vi đăng ký sẽ xử phạt hành chính là 60.000.000VNĐ”.

Bà Hà cũng xác nhận, Phòng Y tế quận Cầu Giấy có trách nhiệm trong việc kiểm tra, rà soát các đơn vị có hoạt động đúng theo đăng ký kinh doanh. “Nếu có ý kiến của báo chí hay danh sách cơ sở mới bên phòng Tài Chính chuyển sang yêu cầu cấp đăng ký kinh doanh, chúng tôi đều tiến hành lập đoàn kiểm tra liên ngành rà soát toàn bộ để kiểm tra có hoạt động đúng theo đăng ký trên giấy phép hoạt động hay không”, bà Hà cho hay.

Chia sẻ ý kiến về những thông tin do báo chí phản ánh, bà Hà cho biết: “Nếu xác định đó là bằng chứng sẽ có ý kiến của bên cơ quan công an làm rõ vấn đề này. Những bằng chứng này cần kiểm chứng lại, bởi trong đoàn kiểm tra liên ngành có thành phần của công an quận. Nếu công an quận xác minh đúng đương nhiên chúng tôi sẽ trình hồ sơ xử lý lên UBND quận”.

Bà Nguyễn Thị Tô Hà, Phó Trưởng Phòng Y tế quận Cầu Giấy.
Bà Nguyễn Thị Tô Hà, Phó Trưởng Phòng Y tế quận Cầu Giấy.

Phòng Y tế quận "bỏ quên" không rà soát lại Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang?! 

Theo thông tin từ Phó Phòng Y tế quận Cầu Giấy cung cấp, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang từ ngày 7/7/2020 và đã niêm phong ghế làm răng, vị lãnh đạo này cũng khẳng định, khi đã niêm phong ghế răng, cơ sở này hoàn toàn không được bóc niêm phong. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV ngày 24/7 đơn vị này vẫn "ngang nhiên" tư vấn và thực hiện lấy cao răng cho khách hàng. Như vậy Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang đã tự ý "gỡ" lệnh niêm phong "qua mặt" cơ quan chức năng?

Phản ánh thực tế này tới lãnh đạo Phòng Y tế quận Cầu Giấy, bà Hà phủ nhận: "Tại địa bàn vẫn có công an trong khu vực thường xuyên đi kiểm tra Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang thì sao đơn vị này có thể thực hiện dịch vụ lấy cao răng cho khách được?!"

Ngoài ra, thời điểm bài báo phản ánh đầu tiên được đăng tải trên Báo Pháp luật Việt Nam là ngày 28/7/2020 cho tới nay đã gần 2 tháng, nhưng khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí Phòng Y tế quận Cầu Giấy vẫn không hề có động thái thành lập đoàn kiểm tra rà soát lại Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang.

Giải thích vấn đề này, bà Hà cho rằng: "Vì chúng tôi vẫn có lực lượng công an khu vực kiểm tra, giám sát cơ sở thường xuyên, do đó khi có thông tin báo chí phản ánh chúng tôi không đi kiểm tra lại nữa?!”, bà Hà nhấn mạnh.

Đồng thời, ngay tại thời điểm PV Báo Pháp luật Việt Nam làm việc với Phòng Y tế quận Cầu Giấy ngày 16/9, Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang vẫn tiếp tục giữ những bài đăng quảng cáo về dịch vụ bọc răng thẩm mỹ trên fanpage. Trả lời về điều này bà Hà cho biết: “Quảng cáo trên fanpage chúng tôi sẽ chuyển sang bên phòng quảng cáo. Nếu có vi phạm cơ sở này sẽ bị xử phạt theo quy định của luật quảng cáo. Trong ngày 17/9 chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra luôn. Đầy đủ mọi chứng cớ chúng tôi sẽ trình hồ sơ để xử lý trường hợp này”.

Một đơn vị xin cấp phép hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc da không xâm lấn nhưng “ngang nhiên” nhận tư vấn bọc răng và thực hiện lấy cao răng cho khách ngay cả khi ghế răng đã bị cơ quan chức năng niêm phong?Phải chăng Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang đã tự ý “gỡ” niêm phong, coi thường sức khoẻ của khách hàng, bất chấp để thực hiện lấy cao răng cho khách hàng “qua mặt” cơ quan chức năng? Dư luận cũng đặt câu hỏi về phía cơ quan chức năng quận Cầu Giấy có vô tình "bỏ quên" để Viện thẩm mỹ quốc tế Hương Giang thực hiện các dịch vụ vượt quá phạm vi hoạt động?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.