Vắc xin thủy đậu, “5 trong 1” đã về tới Việt Nam

Các vắc xin “cháy hàng" đã lần lượt về Việt Nam. Trước mắt, vắc xin thủy đậu đã qua kiểm định được đưa đến các điểm tiêm trong tuần này. Ngoài ra, vắc xin “5 trong 1” đã về Việt Nam, sẽ có mặt tại điểm tiêm trong khoảng 10 ngày tới.
Ngày 17.3, ông Nguyễn Tất Đạt, Phó cục trưởng Cục quản lý dược VN cho biết, gần 98.000 liều vắc xin thủy đậu (nhập khẩu theo số đăng ký và nhập khẩn cấp theo giấy phép nhập khẩu chưa có số đăng ký) đã về đến Việt Nam, đang kiểm định an toàn tại Viện Kiểm định vắc xin và sinh phẩm, sẽ hoàn tất trong tuần này để đưa đến các điểm tiêm chủng dịch vụ.
“Cháy” vắc xin khiến nhiều gia đình lo dịch bệnh bùng phát - Ảnh: Ngọc Thắng
“Cháy” vắc xin khiến nhiều gia đình lo dịch bệnh bùng phát - Ảnh: Ngọc Thắng 
Ngoài ra, để đảm bảo cung ứng vắc xin phối hợp “5 trong 1” đã hết hàng trong các tuần qua, Cục Quản lý dược cũng đã chỉ đạo các đơn vị nhập khẩu vắc xin phối hợp 5/1 và hiện các lô thuốc với 6.590 liều đã về Việt Nam. Vắc xin “6 trong 1” cũng sẽ về đến Việt Nam trong khoảng 2 - 3 tuần tới.
Liên quan đến diễn biến bệnh cúm A (H7N9), sởi, rubella... có thể phát sinh nhu cầu lớn và đột xuất vắc xin phòng bệnh, Cục Quản lý dược đã phối hợp chặt chẽ với các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Y tế như Cục Y tế dự phòng cung cấp thông tin cập nhật và dự báo diễn biến bệnh. “Bộ Y tế hỗ trợ doanh nghiệp tối đa về thủ các thủ tục để đảm bảo nhập khẩu các sản phẩm vắc xin có chất lượng, an toàn và hiệu quả”, ông Đạt khẳng định.
“Cháy” vắc xin khiến nhiều gia đình lo dịch bệnh bùng phát - Ảnh: Ngọc Thắng

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.