Ung thư đang “đe dọa” sức khỏe người dân Việt Nam

Người dân đi khám sức khỏe phát hiện sớm ung thư tại Bệnh viên Ung bướu Hưng Việt.
Người dân đi khám sức khỏe phát hiện sớm ung thư tại Bệnh viên Ung bướu Hưng Việt.
(PLO) - Mỗi năm Việt Nam có khoảng 110.000 ca mắc ung thư mới và tỉ lệ tử vong chiếm gần 75% so với tỉ lệ tử vong trung bình của thế giới chỉ là 60% và là một trong những quốc gia có tỉ lệ tử vong do ung thư cao nhất thế giới hiện nay.


Mỗi năm Việt Nam có khoảng 110.000 ca mắc ung thư mới và tỉ lệ tử vong chiếm gần 75% so với tỉ lệ tử vong trung bình của thế giới chỉ là 60% và là một trong những quốc gia có tỉ lệ tử vong do ung thư cao nhất thế giới hiện nay.
Mỗi năm Việt Nam có khoảng 110.000 ca mắc ung thư
Những năm gần đây, ung thư trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều gia đình khi tỉ lệ mắc bệnh ngày càng tăng. Năm 2012 ước tính có thêm khoảng 125.000 người mắc bệnh ung thư và 94.700 người chết vì ung thư ở nước ta (theo số liệu của IARC – Cơ quan Quốc tế Nghiên cứu Ung thư). Đặc biệt hơn khi con số này đang ngày một gia tăng và đáng báo động
Chị Nguyễn Thị Minh Thu (42 tuổi, Hải Hậu – Nam Định) cùng chồng và gia đình em gái Nguyễn Thị Thu Hiền (Hà Nội) cùng nhau đi khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt. 
Chị Thu chia sẻ: “Trước đây do ở quê nên cũng không có thói quen thường xuyên đi khám sức khỏe, mãi tới khi thấy người thân trong gia đình vô tình mắc bệnh Ung thư mà biểu hiện không có gì đặc biệt nên chị cảm thấy rất lo sợ. Những năm gần đây chị cùng chồng thường xuyên đi thăm khám sức khỏe cho mình hơn”. 
Đây là lần thứ 2 chị đến khám bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt chị thực sự cảm thấy rất hài lòng và yên tâm”.
Số liệu khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo(3/2015)
 Số liệu khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo(3/2015)
Trong số 9 nguy cơ chính gây ra vấn nạn ung thư toàn cầu hiện nay bao gồm béo phì; hút thuốc lá; nhiễm trùng; chế độ ăn uống và vận động; tia bức xạ UV (tia cực tím); sức khỏe sinh sản và nội tiết tố; môi trường và ô nhiễm; chủng tộc người thì Việt Nam đang đối mặt lớn nhất với khói thuốc lá, sự ô nhiễm môi trường và đặc biệt là khả năng kiểm soát chất lượng an toàn thực phẩm.
Giới chuyên môn cho rằng, nguyên nhân chính khiến số người Việt chết vì ung thư tăng cao có liên quan đến lối sống hàng ngày. Một thống kê đã chỉ ra rằng, 90-95% trường hợp bệnh ung thư là do môi trường, chỉ 5-10% là do di truyền. 
Theo TS.BS Hoàng Đình Chân – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho biết: “Ung thư đang được nhận định là mối đe dọa hàng đầu của người dân Việt Nam hiện nay, tuy nhiên sự nhận thức về bệnh của người dân chưa thực sự được quan tâm đúng cách, kèm theo đó tâm lý người dân chưa có ý thức tìm hiểu để phòng tránh bệnh. Điều đáng buồn là phần lớn bệnh nhân đến khám đều đã ở giai đoạn muộn”.
Cũng theo lời của Bác sĩ Chân, bệnh ung thư có thể điều trị thành công nếu được phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị đúng cách. Như vậy ngoài việc có chế độ sinh hoạt hợp lý thì việc thăm khám sức khỏe thường xuyên sẽ giúp cho mọi người chủ động hơn nữa trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.
Chủ động đi khám bệnh định kỳ là biện pháp tốt nhất để phát hiện sớm ung thư
Chị Phạm Thị Thúy, 38 tuổi, Long Biên – Hà Nội, “ Hôm nay mình đi siêu âm vú và X-Quang, cách đây ít ngày cơ quan có thăm khám sức khỏe định kì cho nhân viên, mình được đưa lời khuyên đi khám về tuyến vú, nên sắp xếp công việc và chọn bệnh viện Ung bướu Hương Việt - chuyên khoa về Ung bướu để thăm khám”.
Gần đây, người có nhu cầu đi khám phát hiện sớm ung thư đang có biểu hiện sớm ung thư đang có biểu hiện gia tăng. Tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt trong thời gian vừa qua dịch vụ phát hiện sớm ung thư đang liên tục được đẩy mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám bệnh của người dân. Đặc biệt không chỉ có cá nhân, nhiều cơ quan, doanh nghiệp còn nhận thức và quan tâm, phát hiện sớm ung thư vào chương trình khám sức khỏe định kỳ, cho cán bộ, nhân viên.
Người bệnh có ý thức đi khám bệnh sớm, khám thường xuyên là một điều rất tốt và đáng mừng. Đây thực sự là những tín hiệu vui khi biết rằng mọi người đang chăm lo nhiều hơn cho “ sức khỏe” của mình, nhất là khi gánh nặng ung thư đang đe dọa con người một cách ghê rợn. 
Có câu nói: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có 1 ước muốn duy nhất: đó là sức khỏe”. Quả đúng như vậy, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực.
Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt với mũi nhọn là chuyên khoa ung bướu. Là bệnh viện chuyên khoa ung bướu tư nhân đầu tiên của cả nước, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt, luôn không ngừng nghiên cứu, tiếp thu phương pháp điều trị mới, để có được hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân ung thư. Không những về chuyên môn điều trị, bệnh viện còn ứng dụng chương trình hỗ trợ trị liệu cho bệnh nhân ung thư. Từ khi thành lập tới nay, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt luôn được biết đến là địa chỉ thăm khám và chữa bệnh tin cậy của mọi người không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn ở các Tỉnh lân cận khác. Với phương châm hướng tới mô hình  “bệnh viện gia đình” Hưng Việt đang không ngừng cố gắng đem đến cho mọi người những dịch vụ với chất lượng tốt nhất.
Tư vấn và đăng ký lịch khám, vui lòng gọi số: 094 230 0707 - 094 699 0707
BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HƯNG VIỆT
Địa chỉ: 34 Đại Cồ Việt, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04.6272.4444 - Hotline: 0949510707
Email: bvubhungviet@gmail.com
www.benhvienungbuouhungviet.vn

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.