Triển lãm dược phẩm và trang thiết bị y tế 2017: Chào hàng nhiều thiết bị y tế hiện đại

Triển lãm dược phẩm và trang thiết bị y tế 2017: Chào hàng nhiều thiết bị y tế hiện đại
(PLO) - Từ ngày 17-19/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế thường niên chuyên ngành dược phẩm và trang thiết bị y tế 2017 (Vietnam Medi Pharm Expo).

Với sự góp mặt của 250 doanh nghiệp là các tâp đoàn lớn, các công ty uy tín đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đức, Italy, Pháp, Ukraine, Belarus, Nga, Uzebekistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Pakistan, Thái Lan... sẽ mang đến triển lãm các nhóm hàng chính là thiết bị y tế và thí nghiệm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe; dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thiết bị thẩm mỹ; máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; thiết bị nha khoa; thiết bị nhãn khoa. 

Đặc biệt, triển lãm lần này có một số gian hàng quốc tế nổi bật như khu gian hàng Nhật Bản sẽ trưng bày các sản phẩm y tế công nghệ cao; khu gian hàng Ấn Độ với thế mạnh về dược phẩm, thiết bị thí nghiệm; khu gian hàng Trung Quốc tập trung giới thiệu các sản phẩm đa dạng về ngành nghề và chủng loại như sản phẩm MIS phẫu thuật khối u, bộ phát hiện độc tố, các xét nghiệm chẩn đoán nhanh, các loại cưa điện, khoan y tế dùng cho phẫu thuật chỉnh hình...

Ngoài các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp, Triển lãm còn có hội thảo “Giới thiệu thị trường y dược Việt Nam; các quy định và chính sách hiện hành” do Hội thiết bị y tế TPHCM, Cục quản lý Dược Việt Nam (Bộ Y tế), Vụ trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) chủ trì... 

Theo Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), giá trị thị trường thiết bị y tế Việt Nam hiện ở mức 465,4 triệu USD và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng khi đạt mức 1,4 tỷ USD vào năm 2018. Với quy mô thị trường hiện có khoảng 1.000 công ty thiết bị y tế đang hoạt động tại Việt Nam, số lượng thiết bị y tế nhập khẩu đã tăng dần qua các năm. Nếu như năm 2012, Bộ Y tế chỉ cấp phép nhập khẩu thiết bị y tế cho 3.997 đơn hàng thì đến năm 2013, con số này đã lên tới 4.205 đơn hàng và năm 2014 là 5.500 đơn hàng.  Đặc biệt, việc nhập khẩu trang thiết bị y tế đang ngày càng tăng lên, tỷ lệ hàng nhập khẩu chiếm khoảng 90% trên toàn thị trường, trong đó, các nước cung cấp thiết bị y tế chủ yếu cho Việt Nam là Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Singapore. 

Thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 4,2 tỷ USD tính đến năm 2015, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010-2015 là 17-20% và năm 2017, tốc độ tăng trưởng của thị trường dự kiến sẽ cao hơn 17%. Tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người là 40 USD. 

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.