Triển khai khám chữa bệnh miễn phí qua ứng dụng công nghệ thông tin

Triển khai khám chữa bệnh miễn phí qua ứng dụng công nghệ thông tin
(PLVN) - Cuộc chiến chống dịch COVID-19 đầy cam go trong hơn 4 tháng qua, với lời hiệu triệu “Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đặc biệt là những y, bác sĩ tuyến đầu đã đồng tâm, đồng sức, đồng lòng, trách nhiệm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chống lại đại dịch.

Những ai có cơ hội chứng kiến tận mắt công việc bộn bề của những “người lính áo trắng” mới thấu hiểu hết nỗi gian truân, sự hy sinh cống hiến của họ. Ở nơi tuyến đầu chống dịch, các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế luôn hàng ngày túc trực 24/24, lao vào ổ dịch bất kể ngày đêm hoặc cả tháng chưa về đến nhà. 

Với sức mạnh đoàn kết, ý chí một lòng như thế, Việt Nam trở thành “điểm sáng” trong phòng chống dịch COVID-19 toàn cầu. Đến thời điểm này, chúng ta không còn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, không được mất cảnh giác khi dịch bệnh còn lây nhiễm ở nhiều nước và chưa có vaccine, thuốc đặc trị.

Vì vậy, hơn lúc nào hết, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế đã phát huy vai trò, tác dụng, không chỉ góp phần xử lý từ xa một cách kịp thời các ca bệnh khó, các tình huống bệnh nguy kịch mà còn giúp tư vấn, hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa. Người bệnh và gia đình không phải mất thêm nhiều chi phí cho việc đi lại, ăn ở khi đi khám bệnh, đồng thời góp phần giải quyết tình trạng quá tải ở các bệnh viện.

Để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Chương trình tư vấn khám chữa bệnh miễn phí toàn dân trên ứng dụng VOVBACSI24. Thông qua VOVBACSI24, bệnh nhân sẽ nhận được tư vấn khám chữa bệnh tại bất cứ thời gian, địa điểm nào mình muốn. Việc khám bệnh qua app cũng giúp người dân giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại. Đây cũng là công cụ để hàng trăm bác sĩ giỏi có thể tận dụng thời gian, tri thức và kinh nghiệm của mình cho việc tư vấn người bệnh, từ đó huy động thêm các nguồn lực xã hội để hỗ trợ phát triển lĩnh vực y tế nước nhà trong việc chuyển đổi số.

Để có thể thụ hưởng được chương trình này người dân chỉ cần truy cập đường Link http://onelink.to/qz8xmb tải ứng dụng VOV Bacsi24 từ kho ứng dụng CH Play (Điện thoại Android) hoặc Apple Store (Điện thoại I phone) về điện thoại thông minh của mình, tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn, trường hợp không có điện thoại thông minh thì truy cập trang web:https://vovbacsi24.com/. Khi có nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh chỉ cần truy cập vào các bệnh viện có trên ứng dụng với các chuyên khoa khác nhau, sẽ được các bác sĩ trình độ cao tư vấn, giải đáp, hỗ trợ miễn phí qua cuộc gọi Video call.

Ngay khi triển khai chương trình, mỗi ngày có hàng trăm cuộc tư vấn được thực hiện bởi các bác sĩ uy tín, đầu ngành từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện 103, 354, Viện y học Cổ truyền Quân đội Trung ương…

Trong cuộc chiến chống đại dịch, không thể kể hết những khó khăn vất vả, tinh thần quả cảm, hy sinh bản thân để cứu chữa cho những người bệnh. Những tháng qua, không khó để chúng ta bắt gặp những hình ảnh "ăn núi, ngủ rừng", vội vàng những bữa cơm, những đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ... của đội ngũ y, bác sĩ, chiến sĩ nơi tuyến đầu “chống giặc” COVID-19, lay động hàng triệu trái tim.

VOV Bacsi24 hỗ trợ qua: Fanpage:https://www.facebook.com/vovbacsi24/?epa=SEARCH_BOX

Tổng đài 19001289.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.