Trắng da và mờ sẹo với thảo dược

Nha đam giúp làm mờ sẹo - Ảnh: Shutterstock
Nha đam giúp làm mờ sẹo - Ảnh: Shutterstock
Sẹo thâm do mụn, da lão hóa do mất ngủ, stress... có thể cải thiện nhờ những mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. 
Khoai tây là thực phẩm làm đẹp hàng đầu. Bạn hấp chín một củ khoai tây, bỏ vỏ và nghiền nát, làm mặt nạ đắp sẽ giúp da mịn màng và trắng sáng. Nếu quá bận, lấy một củ khoai tây tươi, thái lát, chà xát lên mặt, cho nhựa khoai thấm lên da, làm đều đặn sẽ giúp mờ sẹo hiệu quả.
Nha đam cũng là gợi ý thú vị. Bạn có thể nấu chè nha đam đậu xanh, nước nha đam đường phèn để làm đẹp da từ bên trong. Muốn tiết kiệm thời gian, lấy một lá nha đam tươi, cắt đôi, lấy phần nhựa thoa đều lên mặt, để trong 20 phút rồi rửa sạch. Với những bạn có tiền sử dị ứng hoặc da mẫn cảm, nên thoa trước lên mu bàn tay hoặc bỏ hết phần vỏ xanh trước khi trị liệu vùng mặt. Phương pháp này giúp tái tạo da, làm mờ sẹo.
Rửa mặt với men bia, bạn đã thử chưa? Bia được làm từ gạo ủ lên men, rất tốt cho da. Hãy thử tuần 3 lần rửa mặt với men bia, vỗ nhẹ các ngón tay lên da, mát xa trong vài phút, da sẽ mát và trắng dần lên.
Cám gạo chọn mua loại dùng cho làm đẹp. Bạn đắp như mặt nạ trái cây, vào những ngày định kỳ, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Làn da sẽ mềm, ẩm và sẹo mờ dần.
Những vết sẹo thâm do mụn thường để lại đốm to trên da. Bạn có thể trị liệu với nước cốt chanh. Dùng tăm bông nhúng vào nước cốt chanh vừa vắt, chấm lên phần da bị thâm, lúc này da sẽ có cảm giác châm chích, để yên trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch. Phần nước cốt chanh còn lại bạn pha với một ít mật ong, làm mặt nạ cho da và môi cũng rất tốt. Nhớ làm vào ban đêm và rửa sạch trước khi ngủ để tránh da bị kích ứng khi ra nắng.
Chọn trái đu đủ vừa chín tới, khi cắt ra vẫn còn mủ. Bạn thái lát và chà nhẹ lên da, sao cho mủ đu đủ tạo thành lớp nhớt và phủ đều da. Để yên như một chiếc mặt nạ có màu trắng đục, sau 20 phút dùng khăn mềm lau sạch, cách này giúp làm mờ sẹo và làm sạch tế bào chết.
Cuối cùng là tinh dầu sả. Bạn chọn sản phẩm có ghi dòng chữ 100 % natural, giúp dưỡng da rất tốt. Mỗi ngày, thoa tinh dầu sả lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, da sẽ sáng dần lên và giảm thương tổn. Đây cũng là nguyên liệu dùng tẩy trang rất thân thiện và rẻ tiền, cách dùng như dầu ô liu, baby oil và dầu dừa.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.