Trần tình của bác sĩ bị tố "kéo khóa quần lộ của quý" khi khám phụ khoa

Hai ngày sau sự cố bị nữ bệnh nhân tố cáo có hành vi sàm sỡ, vị bác sĩ chưa đến 30 tuổi của Bệnh viện Bưu điện, với 6 kinh nghiệm làm trong ngành sản, vẫn chưa hết bàng hoàng: "Đây là sự vu khống!".

[links()]Hai ngày sau sự cố bị nữ bệnh nhân tố cáo có hành vi sàm sỡ, vị bác sĩ chưa đến 30 tuổi của Bệnh viện Bưu điện, với 6 kinh nghiệm làm trong ngành sản, vẫn chưa hết bàng hoàng: "Đây là sự vu khống!".  

Trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ khẳng định: "Sự việc xảy ra vào cuối buổi sáng ngày 26/12 không đúng như lời bệnh nhân nói. Tôi khẳng định đây là một sự vu khống, lời tố cáo không có căn cứ. Tôi không hiểu vì sao vợ chồng bệnh nhân lại nói như thế. Đây là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với cả hai".

Bác sĩ này đang công tác tại khoa Hỗ trợ sinh sản - đơn vị mới thành lập được 2 năm của Bệnh viện Bưu điện Hà Nội. Phần lớn các cặp vợ chồng tìm đến đây là để chữa vô sinh sau một năm chung sống, quan hệ tình dục thường xuyên, không sử dụng biện pháp tránh thai mà người vợ vẫn chưa thể có bầu.

Theo bác sĩ, sáng 26/12 đôi vợ chồng mới cưới nhau được 2 tháng, muốn đi kiểm tra phụ khoa. Bác sĩ tiếp họ tại phòng Tiếp đón bệnh nhân ở tầng 2 Khoa hỗ trợ sinh sản."Tôi đã tư vấn rằng mới cưới có 2 tháng thì chưa thể gọi là vô sinh, nếu muốn thì kiểm tra trước xem có vấn đề gì không", viên bác sĩ tường thuật. Chồng được chỉ định lấy máu, tinh trùng; còn vợ thì siêu âm, khám phụ khoa ở tầng 1, những công đoạn này đều có y tá ngồi ngay ở ngoài phòng khám hỗ trợ bác sĩ. Khoảng hơn 11h, vợ chồng bệnh nhân trở lại gặp bác sĩ tại phòng Tiếp đón bệnh nhân ở tầng 2, và nói là vợ bị viêm bình thường ở mức độ nhẹ.

Bệnh viện nơi hai vợ chồng chị Xuân đến khám.
Bệnh viện nơi hai vợ chồng chị Xuân đến khám.

"Lúc đấy, có người quen của tôi cấp cứu trên khoa Sản đau bụng rất dữ dội, đang ra máu, nên tôi bảo bệnh nhân 'Chờ anh một lát để anh xem bệnh nhân này rồi xem lại cho'. Sau đó, tôi chạy lên khoa sản còn hai vợ chồng ngồi đợi tại phòng. Đến khi trở lại thì tôi gọi người vợ vào phòng bên trong để khám, còn người chồng thì ngồi đợi ở phòng bên ngoài", bác sĩ kể lại.

Cả khoa có 6 người gồm 3 bác sĩ và 3 hộ lý, y tá, thì một người đang nghỉ đẻ, 2 người vừa làm ở khoa vừa ở khoa Sản. Trong lúc đó vì đang vội, nhiều việc, nghĩ đơn giản là kiểm tra lại giúp bệnh nhân, bác sĩ nói rằng đã không nghĩ đến việc gọi y tá, hộ lý. "Gọi thì sẽ rất mất thời gian, họ sắp xếp công việc ở trên thì mới xuống được".

"Ngoài ra, đã cuối buổi sáng, tôi muốn khám luôn để bệnh nhân đỡ mất công chờ đợi nên mới gọi người vợ vào khám. Cô ấy vào, tôi yêu cầu cởi quần, lên giường nằm khám. Tôi đeo găng, đội mũ, khẩu trang bình thường, đang khám thì bệnh nhân kêu lên rồi người chồng xông vào", bác sĩ nghẹn lời khi nhớ lại sự việc.

Cũng theo bác sĩ thì sau đó gần như ngay lập tức, người chồng gọi điện vào đường dây nóng của bệnh viện khiến ông rất bất ngờ. Bệnh viện có dán số điện thoại đường dây nóng nhưng ở rất xa phòng khám của khoa. Ông cũng cho rằng có thể hiểu nhầm, bức xúc hay vì sao đấy mà người bệnh lại vu oan cho mình có hành vi sàm sỡ.

Giải thích vì sao nữ bệnh nhân bị viêm phụ khoa nhẹ mà phải khám lại, vị bác sĩ cho biết: "Với bác sĩ thì việc khám đi rồi khám lại là bình thường. Lúc đầu khám chưa có kết quả, đến khi có kết quả thì khám lại xem chẩn đoán với xét nghiệm có phù hợp không. Trong trường hợp nữ bệnh nhân này, tôi muốn kiểm tra xem viêm có lan lên cổ tử cung hay không".

"Thực sự không chỉ với tôi mà bất cứ bác sĩ nào làm trong ngành sản nào cũng thường xuyên khám cho bệnh nhân nữ rồi nên chai lì, không có cảm xúc. Bệnh nhân lại đang bị viêm nhiêm nên ai cũng thừa hiểu là sẽ ảnh hưởng như thế nào nếu có hành vi không đúng, nhất là với bác sĩ sản", bác sĩ nói.

Đến chiều nay vẫn chưa có kết luận của bệnh viện về vụ việc. Vợ chồng nữ bệnh nhân cũng từ chối trao đổi thêm với bệnh viện. Hiện bác sĩ đã bị tạm đình chỉ công tác sau khi sự việc bị lập biên bản.

Sáng 26/12, nữ bệnh nhân Xuân cùng chồng đến khám phụ khoa tại Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội để chuẩn bị mang thai. Bệnh nhân tố cáo bác sĩ có "hành động lạ" trong khi khám, cô nhổm người dậy thì phát hiện bác sĩ đã kéo khóa quần lộ "cậu nhỏ" ra ngoài. Bệnh nhân hô hoán gọi chồng đang đợi ở phòng ngoài vào. Bệnh viện lập biên bản sự việc.    

Nhiều độc giả của VnExpress.net chia sẻ với vị bác sĩ trên và cho rằng ông bị oan. Nhận là bạn học cùng bác sĩ này, độc giả Trang gấu cho biết: "Đây là người bạn học có tư cách đạo đức rất tốt, chuyên môn khá. Tôi không thể tin được chuyện này do bạn mình gây ra vì các nguyên nhân sau.Thứ nhất: Bác sĩ sản khoa hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân nữ như vậy, cảm xúc bị chai lì rồi. Thứ hai: Bệnh nhân nữ này đang bị viêm, dù có ngu đi chăng nữa cũng phải hiểu quan hệ tình dục trong giai đoạn này rất nguy hiểm cho bản thân, huống hồ bạn mình là bác sĩ sản khoa. Thứ ba: Bệnh nhân này có chồng đi theo, muốn abc thì phải cài cửa phòng khám vào chứ? Làm gì có chuyện bệnh nhân hô hoán và chồng lao vào được ngay?".

Người nhà độc giả Trang là bác sĩ sản khoa lâu năm, cũng đã gặp một trường hợp tương tự. "Bác tôi có kinh nghiệm hơn khi bệnh nhân hô hoán là bị sàm sỡ, ông đã nghiêm mặt nói: 'Cô thích đi tù vì tội vu khống không? Phòng khám nào cũng có camera hết, cô thích gì?'. Và cô ta im thít ra ngoài, dĩ nhiên là chả có camera nào cả".  

Độc giả Conan cũng cho rằng: "Tôi không nghĩ ông bác sĩ này định làm bậy, vì chỉ cần suy nghĩ theo lẽ thường. Muốn làm bậy thì phải cho thuốc mê hay gì đó cho người ta thiếp đi, chứ không thì chắc chắn người ta sẽ la lên, mà trong bệnh viện thì bao nhiêu người, la lên là mọi người biết ngay...".

Độc giả Tran Khanh Duy, một người hoạt động trong ngành y dược, nhận xét: "Tôi biết bác sĩ này bị vu oan thôi. Nếu các bạn đọc kỹ câu chuyện sẽ thấy nhiều cái vô lý. Các bạn nên nhớ một người công tác trong ngành y tế đủ thông minh để không làm những chuyện mà biết sẽ mất danh dự mình chắc chắn trong giây lát như sự việc này".

Chia sẻ với VnExpress.net trước đó, ông Trần Hùng Mạnh, Phó giám đốc Bệnh viện Bưu Điện cho biết: "Trung tâm hiếm muộn là một khát khao của bệnh viện, bệnh viện muốn làm điều gì đó nhân văn. Do điều kiện, môi trường, cuộc sống, tỷ lệ hiếm muộn tăng. Vì thế sự việc lần này là một chuyện rất đáng tiếc". Đến nay khoa này đã mang lại niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng, 40 cháu bé đã chào đời.

"Tuy nhiên mọi việc cần được xem xét một cách công bằng. Chuyện gì cũng phải làm cho rõ. Đây là bác sĩ trẻ của bệnh viện, được cử sang Pháp học về hiếm muộn và cũng được các chuyên gia Pháp đánh giá rất cao về chuyên môn", lãnh đạo bệnh viện cho biết. 

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.