Tổng quan mới nhất về tình hình dịch Covid-19 đến sáng hôm nay

Tổng quan mới nhất về tình hình dịch Covid-19 đến sáng hôm nay
(PLVN) - Ngày hôm qua, số người tử vong do Covid-19 lại tăng, tuy nhiên con số người được chữa khỏi cũng rất khả quan. 

Đến hết ngày 18-2, tại Trung Quốc có tổng cộng 74.129 ca nhiễm COVID-19 và toàn thế giới là 75.122 ca nhiễm. Cho đến nay, tại Trung Quốc đã có 2.000 ca tử vong vì COVID-19, nâng tổng số ca tử vong vì bệnh này trên toàn thế giới lên 2.005 ca và có 12.624 người đã hồi phục và được cho xuất viện.

Trong khi đó, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết tính đến cuối ngày 18-2, tỉnh có thêm 1.693 ca nhiễm mới và thêm 132 ca tử vong, nâng tổng số người đã thiệt mạng vì COVID-19 của Hồ Bắc lên 1.921 người.

Tính đến cuối ngày hôm qua, tỉnh Hồ Bắc đã có tổng cộng 61.682 ca nhiễmCovid-19. Số ca nhiễm mới trong ngày 18-2 giảm so với 1.807 ca nhiễm mới của ngày trước đó, nhưng số ca tử vong lại tăng so với 93 ca tử vong của ngày 17-2.

Riêng tại thành phố Vũ Hán có thêm 1.660 ca nhiễm mới và 116 ca tử vong, tổng số ca tử vong tại Vũ Hán đến nay  1.497 ca.

Về con số phụ hồi, toàn tỉnh Hồ Bắc đã có hơn 9.100 người phục hồi và được cho xuất viện. Khoảng 11.200 người vẫn đang trong tình trạng nặng hoặc nguy kịch.

Về diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, ngày 18/2, Tổng Giám đốc Tổ chức y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus  cho biết có 92 trường hợp lây nhiễm virus corona chủng mới từ người sang người tại 12 quốc gia bên ngoài Trung Quốc nhưng không có dữ liệu để so sánh với Trung Quốc.

Tại Hàn Quốc, đã có 31 người nhiễm Covid-19, trong đó, 3 ca bệnh mới nhất được phát hiện trong một ngày. Điều đáng lo ngại là 3 ca bệnh mới này không có mối liên hệ với các ca lây nhiễm trước đó cũng như không ghé thăm Trung Quốc và tiếp xúc với người từ quốc gia này, Yohap News đưa tin.

Nước Nga cũng đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Đó là một nữ công dân đang là du khách trên thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản

KCDC thừa nhận, Hàn Quốc đang bước vào “giai đoạn mới” của dịch Covid-19 khi họ chưa thể điều tra được nguyên nhân lây nhiễm virus corona của bệnh nhân thứ 29, 30, 31. "Con đường lây nhiễm của 3 bệnh nhân này vẫn chưa được xác định. Có thể sẽ có nhiều trường hợp tương tự”, bà Jung Eun-kyeong, Giám đốc KCDC nói trong buổi họp báo sáng 18/2.

Tại Campu chia, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 18-2 xác nhận số du khách trên du thuyền MS Westerdam còn lại ở nước này đang chuẩn bị về nước. Đất nước này cũng bác bỏ thông tin về thủ tướng của họ nhiễm Covid-19. 

Một tín hiệu khả quan trong công tác phòng chống Covid-19 khi các nước liên tục cho biết những khả năng điều trị thành công. Theo chính quyền thành phố Thái Châu (Trung Quốc), ngày 16/2, lô thuốc đầu tiên có tiềm năng điều trị đối với dịch viêm phổi cấp do coronavirus (Covid-19) gây ra, đã chính thức được sản xuất tại tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc.

 Bệnh viện Rajvithi ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan thông báo vừa điều trị thành công cho một phụ nữ 74 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc bị nhiễm Covid-19 bằng cách kết hợp các loại thuốc chữa HIV và cúm.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế công bố 14/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được điều trị thành công. Hiện 11 người đã được ra viện/khu cách ly đặc biệt. Có 5 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị nhưng đều có tiến triển rất khả quan.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.