Tổng hợp tình hình dịch Covid-19 đến sáng 20/2: Số người nhiễm mới đã giảm mạnh

Tổng hợp tình hình dịch Covid-19 đến sáng 20/2: Số người  nhiễm mới đã giảm mạnh
(PLVN) -Thông tin từ tâm điểm dịch Covid-19 ở Vũ Hán cho thấy số người nhiễm mới và số người tử vong do Covid-19 đã giảm rất mạnh.

Số liệu được Ủy ban Y tế Hồ Bắc công bố sáng 20-2 cho thấy số ca nhiễm mới tại tỉnh này trong ngày 19-2 đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2 đến nay. 

Nếu như ngày 18/2, con số nhiễm mới được công bố là 1693 ca thì, tính đến hết ngày 19-2 cả vùng dịch Hồ Bắc chỉ ghi nhận 349 trường hợp nhiễm Covid-19. Số ca tử vong cũng giảm xuống còn 108 so với 132 của ngày 18-2

Trong đó thành phố Vũ Hán chiếm 88 trường hợp.

Thêm một tín hiệu vui từ tâm điểm Covid-19 là trong ngày 19/2, Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho biết có thêm 1.209 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được cho xuất viện, nâng tổng số người khỏi bệnh lên con số 10.337.

Hiện vẫn còn 43.745 trường hợp vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 9.128 trường hợp bị bệnh nặng và 2.050 trường hợp đặc biệt nặng.

Về diễn biến dịch trên thế giới, trong thông báo được phát đi tối 19-2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Ai Cập cho biết ca nhiễm COVID-19 đầu tiên của Ai Cập và châu Phi ngày 19-2 đã được xác nhận kết quả mới là hoàn toàn âm tính. Người này đã được tiến hành tới 6 lần xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày và kết quả đều âm tính. "Người bị nghi nhiễm không có biểu hiện triệu chứng của việc nhiễm bệnh trong suốt thời gian cách ly", thông báo cho biết thêm.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết đã có phác đồ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, một lo ngại mới đã xuất hiện ở Khánh Hòa khi sau 30 ngày, không ghi nhận ca nhiễm mới, đủ điều kiện để công bố hết dịch, thì đến chiều hôm qua, tỉnh này lại xuất hiện hai ca nghi nhiễm. 

Bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết trưa 19/2 bệnh viện đã tiếp nhận, cách ly theo dõi 2 vợ chồng người Nga.

Hiện mẫu xét nghiệm 2 vợ chồng người Nga đã được gửi đi Viện Pasteur Nha Trang, chờ kết quả. “Họ bị sốt 38-38,5 độ, lại đi lung tung, dịch tễ không rõ ràng nên cách ly, chờ kết quả xét nghiệm”, bác sĩ Đông cho hay.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.