Tổng Giám đốc WHO cảnh báo nguy cơ người trẻ tử vong vì COVID-19

Các nhân viên y tế một bệnh viện ở Rome (thủ đô Italy) kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực chăm sóc đặc biệt. Ảnh: AFP.
Các nhân viên y tế một bệnh viện ở Rome (thủ đô Italy) kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực chăm sóc đặc biệt. Ảnh: AFP.
(PLVN) - Theo WHO, dù nhóm người cao tuổi là nhóm đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, nhưng virus SARS-CoV-2 cũng có thể khiến thanh niên có nguy cơ bị nhiễm bệnh, thậm chí tử vong.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến ngày hôm 20/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, nhấn mạnh tất cả các quốc gia vẫn cần phải thận trọng, vì tình hình rất khó có thể dự đoán.

Ông Ghebreyesus đã gửi thông điệp đến những người trẻ tuổi rằng dù nhóm người cao tuổi là nhóm đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, nhưng virus SARS-CoV-2 cũng có thể khiến thanh niên có nguy cơ bị nhiễm bệnh, thậm chí tử vong.

“Dữ liệu từ nhiều quốc gia cho thấy rõ ràng rằng những người dưới 50 tuổi chiếm một tỷ lệ đáng kể bệnh nhân cần nhập viện”, ông nói.

“Hôm nay tôi có một thông điệp cho những người trẻ tuổi: Bạn không phải là "bất khả chiến bại", virus này có thể đưa bạn vào bệnh viện trong nhiều tuần hoặc thậm chí giết chết bạn. Ngay cả khi bạn không bị bệnh, những lựa chọn bạn đưa ra về nơi bạn đến có thể chuyện sống chết đối với người khác” – Tổng giám đốc WHO đưa ra thông điệp. 

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tham dự một cuộc họp báo .

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tham dự một cuộc họp báo .

Ngoài ra, Tổng giám đốc Ghebreyesus cũng nhấn mạnh sự đoàn kết giữa các thế hệ là một trong những chìa khóa để đánh bại sự lây lan của đại dịch.

WHO cũng cho biết tổ chức này hiện đang sử dụng thuật ngữ "khoảng cách vật lý" thay vì "khoảng cách xã hội" để mô tả sự cần thiết phải duy trì khoảng cách giữa mọi người để tránh virus lây lan.

Theo bà Maria Van Kerkhove, người đứng đầu đơn vị bệnh mới của WHO, mọi người cần thiết phải giữ khoảng cách nhưng không cần phải tự cô lập về mặt xã hội. Mọi người có thể giữ kết nối theo nhiều cách mà không cần ở chung trong một không gian, điều quan trọng là phải duy trì sức khỏe và giữ tinh thần tốt.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.