Tội ác kinh hoàng của y tá giết 100 bệnh nhân

(PLO) - Cựu y tá Niels Hoegel, bị buộc tội giết hại hơn 100 bệnh nhân được anh ta chăm sóc, hôm nay (30/10) ra toà. Đây là phiên xử kẻ giết người hàng loạt lớn nhất trong lịch sử hậu chiến ở Đức.

Y tá bệnh hoạn

Hoegel, 41 tuổi, đã bị giam gần chục năm trong tù vì giết một số bệnh nhân khác. Tên này hiện bị buộc tội cố tình cho nạn nhân uống thuốc quá liều để có thể hồi sức cho họ vào phút cuối cùng. Tuy nhiên, hiếm khi Hoegel thành công.

Phiên xét xử diễn ra ở Oldenburg, phía bắc nước Đức, France24 đưa tin. Hoegel, đang thụ án chung thân, đã thừa nhận việc giết hại hàng chục người.

Các nhà điều tra cho biết, ít nhất 36 bệnh nhân đã bị giết tại một bệnh viện ở Oldenburg, nơi Hoegel làm việc. Ngoài ra, 64 người khác bị tên này giết tại một cơ sở y tế ở Delmenhorst. Các vụ giết bệnh nhân được Hoegel thực hiện trong khoảng thời gian từ 2000 tới 2005.

“Tôi hy vọng hắn sẽ bị kết tội với từng tội danh, để những người thân yêu của chúng tôi cuối cùng cũng biết mọi việc đã kết thúc”, Petra Klein, người điều hành một tăng hội của nhóm trợ giúp nạn nhân Weisser Ring cho hay.

Khoảng 126 thân nhân của những người bị hại và 80 nhà báo được cho là sẽ dự phiên toà.

Những vụ giết người ghê rợn

Hơn 130 thi thể bệnh nhân chết dưới tay Hoegel đã được khai quật. Các nhà điều tra cho hay, đây là vụ việc chưa từng có ở Đức. Hoegel bị bắt quả tang năm 2005 khi đang tiêm một loại thuốc, mà bác sỹ không kê, vào người một bệnh nhân ở Delmenhorst.

Năm 2008, tên này bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giết người. Tại phiên toà thứ hai diễn ra vào năm 2014-2015, cựu y tá này bị kết tội giết người và âm mưu sát hại 5 nạn nhân khác. Hoegel bị kết án mức tối đa là 15 năm tù. Tiếp đó, tên này thú nhận với bác sĩ tâm lý về việc gây ra cái chết của hơn 30 người khác tại Delmenhorst.

Thông tin này khiến các nhà điều tra bắt đầu xem xét kỹ hơn về những trường hợp tử vong khả nghi ở Oldenburg. Theo các nhà điều tra, số người thiệt mạng dưới tay y tá tử thần này có thể lên tới 200. Tuy nhiên, thông tin này khó khẳng định được vì có nhiều thi thể đã được hoả táng.

Tội ác kinh hoàng của y tá giết 100 bệnh nhân

Cách thức sát hại bệnh nhân

Hoegel dường như đều sát hại bệnh nhân bằng một phương pháp như nhau. Đó là, tiêm thuốc gây ngừng tim rồi sau đó cố hồi sức cho bệnh nhân.

Các công tố viên cho biết, động cơ của tên này khá đa dạng, nhằm thể hiện khả năng cứu người hoặc chỉ đơn giản là buồn chán. Nạn nhân được tên này lựa chọn ngẫu nhiên, tuổi từ 34 tới 96. Theo một bác sĩ tâm lý điều trị cho Hoegel, giết người không phải là mục tiêu của hắn. 

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.