Thuốc nở ngực có thể gây ung thư

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) -Dù không rõ nguồn gốc, thành phần nhưng nhiều loại thuốc quảng cáo là nâng, nở ngực vẫn đang "sốt" trên thị trường. Nhiều chị em bất chấp sức khỏe đã tìm đến loại "siêu thần dược" thiếu an toàn này.
Hiện nay, có thể dễ dàng bắt gặp những mẩu quảng cáo thu hút, những lời mời gọi “có cánh” về thuốc làm nở ngực hoặc nâng ngực, săn chắc ngực. Bí quyết cho những người bán hàng chính là đánh trúng vào mong muốn, tâm lý thiếu tự tin vì vòng 1 kém hấp dẫn của nhiều phụ nữ. 
Và hẳn nhiên, những lời mời gọi như: “Cải thiện hình dáng giúp bộ ngực có hình dáng đẹp hơn, để thu hút những người khác giới nhé với phương pháp làm nở ngực hiệu quả nhanh trông thấy, không phải phẫu thuật thẩm mỹ tốn kém” đã ngay lập tức có hiệu lực khi lọt vào “zoom mua sắm” của chị em dù giá thành cho mỗi sản phẩm này lên đến hàng triệu đồng. 
Trong vai người có nhu cầu tìm mua sản phẩm thuốc nâng ngực, phóng viên đã nói chuyện qua điện thoại được một người bán hàng tên Như Thạch (facebooker chuyên bán thuốc nâng ngực Sexy Doomz ở Đồng Nai) và được người này luôn miệng khẳng định sản phẩm thực sự tốt và tác dụng nhanh chỉ… trong vài ngày sử dụng(!). Thậm chí nếu có uống bia rượu, thuốc cũng phát huy được tác dụng. Tuy nhiên, khi hỏi đến nguồn gốc xuất xứ, thành phần thuốc thì người bán chỉ ậm ờ. 
Trao đổi vấn đề này với báo chí, Tiến sĩ, dược sĩ Nguyễn Hoàng Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc, Đại học Dược Hà Nội cho biết, các sản phẩm này thường núp bóng dưới dạng thực phẩm chức năng, kem bôi da, bánh kẹo giúp nở ngực… nhưng việc bôi kem hay uống những viên thuốc nâng ngực thì hiện nay vẫn chưa thấy tài liệu nào có tính khoa học về tác dụng.  
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Dược sĩ Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ thêm, các loại thuốc, thực phẩm chức năng dạng uống dùng để tăng kích thước vòng một thực chất là một phương pháp bổ sung nội tiết tố nữ estrogen với mục đích kích thích tuyến vú phát  triển. Với một người phát triển bình thường, nếu sử dụng estrogen không theo chỉ định của bác sĩ sẽ nguy hại cho sức khỏe vì cơ thể không thể điều hòa được lượng estrogen thừa, dẫn đến tình trạng mất cân bằng giữa estrogen với các hormone khác. 
Theo nhiều nhà chuyên môn, hầu hết các loại kem, thuốc tiêm làm nở ngực được quảng cáo tại các mỹ viện làm đẹp, các website rao bán thuốc đều có chất estrogen. Estrogen nội sinh là hormon sinh dục nữ, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh dục nữ. Thực tế, nhiều người dùng thấy ngực có vẻ căng tròn hơn là do tác dụng phụ của estrogen “gây giữ nước”, “gây béo giả”. Nếu ngừng thuốc, hiện tượng căng ngực này sẽ hết, không làm ngực phát triển.  
Hậu quả trước mắt có thể nhìn thấy ngay là rối loạn kinh nguyệt, còn về lâu về dài có thể tạo nên các bệnh lý ở tuyến vú, nội mạc tử cung, thậm chí gây ung thư hai bộ phận này. /.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.