Thực phẩm vàng vừa rẻ vừa tốt giúp bạn giảm cân nhanh

(PLO) - Những thực phẩm vừa rẻ vừa tốt sau đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không tốn kém, lại rất an toàn.

Gạo lứt

Trong số những thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh không thể không kể đến gạo lứt. Đây là một loại gạo đặc biệt, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu, no nhanh hơn khi có chứa rất nhiều chất xơ. Không giống như gạo trắng bình thường giàu tinh bột không tốt cho quá trình giảm cân. Vậy nên rất nhiều người thành công với việc giảm cân an toàn nhờ gạo lứt.

gao lut

Đậu

Lời khuyên của các chuyên gia là muốn giảm cân nhanh hãy cố gắng ăn các loại đậu. Vì sao? Vì các loại đậu như đậu đen, đậu xanh... chứa chất xơ cao, lại còn giàu protein, giúp giải độc cơ thể cũng như làm dịu cơn đói, rất có lợi cho những người đang thực hiện cách giảm cân. Đậu cũng rất ít calo và giúp giảm cân thực sự hiệu quả. Đặc biệt là bạn có thể mua được rất nhiều loại đậu một cách dễ dàng mà không tốn nhiều tiền hay thời gian tìm kiếm.

Khoai lang

Khoai lang cũng là thực vàng để bạn giảm cân nhanh, nó có chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là các chất dinh dưỡng có lợi như vitamin A, B6 và rất giàu chất xơ. Vì vậy, những người muốn giảm cân nhanh thường tìm đến loại củ này để giúp có cảm no lâu hơn. Đặc biệt bạn cũng có thể ăn khoai lang với nhiều hình thức chế biến khác nhau, tạo thực đơn phong phú cho quá trình giảm cân an toàn của mình. Bên cạnh đó, khoai lang dễ trồng nên rẻ tiền dễ mua, tạo điều kiện thuận lợi cho cách giảm cân của bạn hiệu quả hơn.

 Trà xanh

Bạn có biết rằng, trà xanh là thức uống giúp bạn giảm cân an toàn hiệu quả? Không chỉ giàu chất chống ung thư, quá trình lão hóa, trà xanh còn là loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh. Đó là loại thức uống lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Ngoài các lợi ích giảm cân an toàn, trà xanh có rất nhiều lợi ích khác như tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ chức năng hoạt động của não, giúp chống lại quá trình lão hóa... Thức uống này còn có thể giúp giảm lo lắng và trầm cảm hiệu quả. Trà xanh rất dễ tìm mua, rẻ tiền và có thể được thêm vào danh sách thực phẩm giảm cân an toàn của bạn hàng ngày.

giam can bang tra xanh

Sữa chua

Cuối cùng chúng tôi muốn bật mí cho các bạn thực phẩm giảm cân an toàn nữa đó là sữa chua - một thực phẩm quen thuộc đối với mỗi người. Sữa chua là thực phẩm sữa vừa ngon miệng vừa giúp giảm cân hiệu quả. Nó có thể được gọi là siêu thực phẩm hay là thực phẩm vàng vì giàu giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là tốt cho hệ tiêu hóa. Chỉ cần đảm bảo chọn sữa chua ít chất béo thì bạn có thể an tâm về thực phẩm giảm cân hiệu quả này.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.