Thực phẩm tốt cho người cao huyết áp

Thực phẩm tốt cho người cao huyết áp
(PLO) -  Bệnh nhân cao huyết áp cần có 1 chế độ làm việc và tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý để kiểm soát huyết áp tốt hơn. Người bị tăng huyết áp cần áp dụng một chế độ ăn, tăng cường các loại thực phẩm giúp hạ huyết áp

1.Rau cần tây

Rau cần tây có vị ngọt hơi đắng, mùi hơi hăng hắc, nhưng lại có nhiều tác dụng tốt với các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, mất ngủ, đau đầu…Đặc biệt trong loại rau này có chứa nhiều vitamin P, giúp tăng cường tác dụng của vitamin C để giảm mỡ máu và là cách hạ huyết áp nhanh chóng với chứng cao huyết áp nguyên phát hay cao huyết áp do mang thai, sinh nở, mãn kinh…

Kết quả hình ảnh cho rau cần tây

2. Rau cải cúc

Rau cải cúc có tác dụng hòa tỳ vị, an tâm khí, tiêu đờm, lợi tiểu. Nếu ăn rau cải cúc thường xuyên có thể giúp chữa bệnh cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, bổ não và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Kết quả hình ảnh cho rau cải cúc

3. Rau diếp

Ăn rau diếp thường xuyên hơn sẽ tác dụng tốt cho lục phủ ngũ tạng, lưu thông khí huyết, lợi tiểu, hạ huyết áp… Rau diếp giúp cân bằng nước trong cơ thể và đào thải cặn bã rất tốt, tăng tính co bóp cho người bị tăng huyết áp. Bạn có thể ăn sống rau diếp hoặc ép lấy nước uống hàng ngày để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Kết quả hình ảnh cho rau diếp

4.Đậu Hà Lan và đậu xanh

Đây là hai loại thực phẩm rất có lợi cho người bị cao HA. Hàng ngày bạn nên dùng một nắm giá đậu Hà Lan, rửa sạch rồi ép lấy nước uống hoặc dùng làm rau ăn thường xuyên.

Kết quả hình ảnh cho đậu hà lan và đậu xanh

Kinh nghiệm dân gian thường dùng đậu xanh hầm với hải đới hoặc đậu xanh và vừng đen sao thơm, tán bột ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 50g để phòng chống tăng huyết áp.

6.Cà rốt:

Cà rốt có nhiều chất xơ và một phức hợp các chất có lợi cho huyết áp. Nếu uống 100ml nước ép cà rốt tươi, hai lần mỗi ngày trong 30 ngày sẽ thấy được tác dụng làm hạ huyết áp của nó. Ngoài ra, trong cà rốt còn có một chất bổ mắt là beta-caroten.

Kết quả hình ảnh

7. Cà tím

Đây là loại quả có tính hàn lạnh, giúp thanh nhiệt, hoạt huyết, giải độc, cà tím cũng chứa hàm lượng vitamin E và P lớn giúp chống xuất huyết, tăng sức đề kháng vi mạch. Ngoài ra, ăn cà tím mỗi ngày cũng là cách bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp.

Kết quả hình ảnh cho cà tím

8.Sữa đậu nành:

Sữa đậu nành là đồ uống lý tưởng cho người bị tăng huyết áp, có công dụng phòng chống xơ vữa động mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu và hạ huyết áp. Mỗi ngày, bạn nên dùng 1.000ml sữa đậu nành pha với 100g đường trắng, chia uống vài lần trong ngày.

Kết quả hình ảnh cho ữa đậu

9. Mộc nhĩ:

Mộc nhĩ đen hay mộc nhĩ trắng đều là những thực phẩm rất có lợi cho người bị cao huyết áp. Hàng ngày, bạn có thể dùng mộc nhĩ trắng 10g hoặc mộc nhĩ đen 6g, đem nấu nhừ rồi chế thêm 10g đường phèn ăn trong ngày. Khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt thì đây là loại thức ăn lý tưởng.

Kết quả hình ảnh cho mộc nhĩ

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.