Thiếu hụt iodine có thể làm giảm cơ hội làm mẹ

Thiếu hụt iodine có thể làm giảm cơ hội làm mẹ
(PLO) - Nghiên cứu mới cho thấy tình trạng thiếu hụt iodine có thể gây tổn hại cho khả năng sinh sản của phụ nữ, theo UPI.
Các chuyên gia thuộc Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển Con người Quốc gia Mỹ đã tiến hành nghiên cứu trên 467 phụ nữ đang cố gắng thụ thai.
Kết quả cho thấy những người thiếu hụt iodine từ mức trung bình đến nghiêm trọng có khả năng thụ thai trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt thấp hơn 46% so với những người có mức iodine đầy đủ.
Ngay cả những phụ nữ trong tình trạng thiếu hụt iodine nhẹ cũng khó thụ thai hơn, theo tác giả nghiên cứu, tiến sĩ James Mills.

“Phụ nữ đang nghĩ đến chuyện mang bầu có thể cần thêm iodine. Nhu cầu iodine gia tăng trong thời gian mang thai, và phôi thai dựa vào khoáng chất này để tạo ra hormone tuyến giáp và đảm bảo sự phát triển não bình thường”, ông Mills nhận định.

Iodine, khoáng chất cũng giúp điều hòa quá trình trao đổi chất, được tìm thấy trong hải sản, muối iodine, sản phẩm sữa và một số loại rau quả.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Human Reproduction.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.