Thêm 2 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân nhập cảnh trái phép tại Vĩnh Long

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 27/12, Bộ Y tế đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 các trường hợp liên quan đến BN1440 nhập cảnh trái phép tại Vĩnh Long. 

Cụ thể, liên quan đến bệnh nhân này có 15 trường hợp F1, hiện đã cách ly tập trung toàn bộ (hôm nay điều tra bổ sung thêm 2 trường hợp F1). 129 trường hợp F2 đã cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về kết quả xét nghiệm, trong 15 trường hợp F1 có 13 trường hợp cho kết quả âm tính, 02 mẫu bổ sung sẽ cập nhật kết quả sau.

Hiện ngành y tế Vĩnh Long đang phối hợp với các tỉnh, công an tiếp tục xác minh lời khai, điều tra mở rộng.

Được biết, BN 1440 có tiền sử đi lại khá phức tạp. Ngày 15/12, bệnh nhân di chuyển từ Myanmar bằng xe tải về huyện Mae Sot, tỉnh Taksin, Thái Lan đến sáng ngày 16/12. Sau đó tối 22/12, bệnh nhân theo xe tải và ngồi ở thùng xe sau (không nhớ rõ tài xế và biển số xe) cùng với 6 người khác di chuyển về Campuchia tại nhà chờ để vượt biên trái phép về Việt Nam.

Rạng sáng 24/12, bệnh nhân được đưa lên xe tải và di chuyển về cửa khẩu tại tỉnh Tây Ninh. Bệnh nhân chỉ nhớ rõ tài xế là nam giới và đến cửa khẩu Tây Ninh (không rõ tên), sau đó tiếp tục ngồi phía sau xe di chuyển về đến TPHCM. Sau đó bệnh nhân di chuyển từ TPHCM về Vĩnh Long bằng xe du lịch 16 chỗ.

Bệnh nhân khai chỉ nhớ xe màu trắng/bạc và trên xe có khoảng 4 người đi cùng, không ngồi cùng hàng ghế. Trong quá trình di chuyển về Vĩnh Long, bệnh nhân có ghé tại trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) trong khoảng thời gian 7 giờ 30 phút - 7 giờ 45 phút ngày 24/12.

Khoảng 8 sáng 24/12, bệnh nhân dừng chân tại khu vực cổng chào tỉnh Vĩnh Long (phường Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long) và được 1 tài xế xe ôm (mặc áo trắng, nón bảo hiểm màu xanh, chạy xe wave màu xanh đen) chở về thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, Vĩnh Long.

Bệnh nhân có ghé nhà mẹ để lấy chìa khóa và xe cá nhân, có ghé mua thuốc hút gần nhà mẹ tiệm tạp hóa Bảy Cử. Sau đó, bệnh nhân về nhà riêng tại Ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít.

Mẹ bệnh nhân đến trình báo với cơ quan chức năng để điều tra, giám sát và đưa cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Mang Thít khoảng 18 giờ ngày 24/12.

Theo Bộ Y tế, tất cả các trường hợp tiếp xúc với BN 1440 là F1, F2 đã được lập danh sách, tổ chức cách ly theo quy định. Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đang tiếp tục điều tra mở rộng

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.