'Tháng 10 Hồng' tại Trung tâm Ung Bướu – Bệnh viện TW Huế

Hội Áo hồng hoạt động trên tinh thần tự nguyện
Hội Áo hồng hoạt động trên tinh thần tự nguyện
(PLO) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam  và hưởng ứng Tháng phòng chống ung thư vú, Hội Ung thư vú Huế phối hợp với Trung tâm Ung Bướu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức sinh hoạt “Tháng 10 Hồng” nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú cho bệnh nhân.

Chiều 20/10, gần 200 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Trung ương Huế đã được PGS. TS Nguyễn Đình Tùng (Phó giám đốc Trung tâm Ung bướu bệnh viện Trung ương Huế, Chủ tịch hội Ung thư vú Huế) cập nhật những kiến thức mới nhất về cách chẩn đoán cũng như phòng bệnh ung thứ vú.

Gần 200 bệnh nhân tham gia chương trình

Gần 200 bệnh nhân tham gia chương trình

Theo PGS. TS Tùng, đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm nhằm cập nhật những kiến thức mới nhất về chuẩn đoán và điều trị ung thư vú.

Tháng 7/2017, Hội Ung thư vú Huế phối hợp với Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư toàn cầu Hoa Kỳ đã tổ chức thành công Hội nghị Ung thư vú quốc tế. Sau đó, chúng tôi cũng đã thành lập hội Áo Hồng. Hội này có 35 thành viên vốn là những bệnh nhân ung thư vú đã từng điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế. Điểm mới của chương trình năm nay là hội Áo Hồng này đảm nhận thêm hoạt động, thông tin và tư vấn cho người bệnh.

PGS. TS Nguyễn Đình Tùng phát biểu tại chương trình
PGS. TS  Nguyễn Đình Tùng phát biểu tại chương trình

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (Hội trưởng Hội Áo Hồng) cho biết: “Cứ đến thứ 6 của tuần cuối cùng mỗi tháng, Hội lại tập trung tại Trung tâm Ung bướu với tinh thần tự nguyện. Mặc dù hội chỉ mới thành lập nhưng chị em chúng tôi hoạt động rất tích cực và luôn cập nhật những kiến thức mới nhất để tư vấn cho bệnh nhân. Hội cũng sẽ kết nạp thêm nhiều thành viên mới”.

Ngoài những hoạt động tư vấn kiến thức phòng bệnh cho bệnh nhân, chương trình “tháng 10 Hồng” còn tổ chức các hoạt động văn nghệ cũng như tặng hoa cho các bệnh nhân, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.