'Tâm thư' của Giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng lay động trái tim các 'mạnh thường quân'

BV Trẻ em Hải Phòng "gồng mình" chống dịch
BV Trẻ em Hải Phòng "gồng mình" chống dịch
(PLVN) - Sau “tâm thư” của Giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng, nhiều tổ chức, cá nhân đã gửi tặng gạo, thức ăn, hàng hóa, nhu yếu phẩm để hỗ trợ đơn vị này trong quá trình phục vụ hơn 2.000 người đang cách ly trong BV.
"Tâm thư" từ Giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng.
"Tâm thư" từ Giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng.

Khi phát hiện ca bệnh dương tính với Sars- CoV-2 từng đến khám tại BV Trẻ em Hải Phòng, ngay lập tức, Hải Phòng ban hành lệnh phong tỏa đối với đơn vị y tế này. Ông Bùi Quang Chiến, Giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng đã viết “tâm thư” kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ để phục vụ hơn 2.000 người đang cách ly trong BV.

Cán bộ BV phát bàn chải, giấy, nước sạch tới từng khoa, phòng. (Ảnh: BVCC)
 Cán bộ BV phát bàn chải, giấy, nước sạch tới từng khoa, phòng. (Ảnh: BVCC)

Trong “tâm thư”, ông Chiến bày tỏ: "Với hơn 2.000 người, toàn bộ cán bộ, viên chức bệnh viện đã triển khai chăm sóc và phục vụ nhu yếu phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người bệnh và gia đình một cách tốt nhất trong khả năng. Tuy nhiên, số người bệnh đang điều trị quá lớn, gia đình các bệnh nhi đa số lại ở xa và hoàn cảnh khó khăn. Việc đi lại giữa các địa phương bị hạn chế, do đó việc cung cấp các suất ăn cho tất cả người bệnh và người nhà đang là vấn đề hết sức khó khăn".

Các nhân viên y tế chuẩn bị suất ăn cho các bệnh nhân. (Ảnh: BVCC)
 Các nhân viên y tế chuẩn bị suất ăn cho các bệnh nhân. (Ảnh: BVCC)

BV kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm bằng tấm lòng thiện nguyện tham gia chia sẻ khó khăn với bệnh nhân, chung tay giúp đỡ để bệnh viện phục vụ cho người bệnh được chu đáo.

Ngay sau khi nắm được nội dung “tâm thư” nói trên, nhân dân Hải Phòng, các tổ chức, các mạnh thường quân đã chung tay, góp sức giúp đỡ BV trong giai đoạn khó khăn. Có những doanh nghiệp trao gửi hàng tấn gạo và lợn đã làm sạch.

Các suất ăn của người bệnh tăng chất dinh dưỡng và được nhân viên y tế cung cấp đến tận buồng bệnh. Mỗi suất ăn trị giá khoảng 35.000 đồng – 40.000 đồng. Ngoài ra các nhu yếu phẩm như: Bàn chải, thuốc đánh răng, xà phòng sát khuẩn, giấy vệ sinh, nước sạch đóng chai cũng được BV cấp phát miễn phí.

Bữa sáng của các bệnh nhân được chuyển đến tận khoa, phòng. (Ảnh: BVCC)
 Bữa sáng của các bệnh nhân được chuyển đến tận khoa, phòng. (Ảnh: BVCC)

Hiện, BV Trẻ em Hải Phòng theo dõi, giám sát hơn 2.130 trường hợp liên quan đến ca bệnh người Hải Dương, trong đó 716 người điều trị, 716 người nhà bệnh nhân, 488 nhân viên y tế. BV đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 2.000 trường hợp liên quan, tất cả đều âm tính lần 1.

Đọc thêm

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện Mahosot thực hiện các kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa.
(PLVN) - Chiều 13/4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn y bác sĩ của đơn vị này vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại thủ đô Viêng Chăng (Lào) đánh dấu sự hợp tác hữu nghị của ngành y tế hai nước, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân Lào. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước.