Tác hại của mayonnaise đối với sức khỏe

Tác hại của mayonnaise đối với sức khỏe
(PLO) - Mayonnaise giúp món ăn trở nên ngon hơn nhưng thành phần chính là dầu, chứa nhiều hơn 40% lượng dầu cần thiết cho mỗi người trong một ngày.
Dưới đây là một số ảnh hưởng của mayonnaise đối với sức khỏe.
Tăng cân
Hiện nay, bạn có thể tìm thấy mayonnaise trong rất nhiều đồ ăn vặt. Mayonnaise chứa lượng chất béo rất khó để đốt cháy, và đó là lý do chính của những vòng eo bánh mì và những chiếc bụng phệ.
Bệnh tim
Tiêu thụ mayonnaise thường xuyên khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như đối mặt với các cơn đau tim. Các chất béo omega trong mayonnaise có thể gây ra bệnh tim mạch và ung thư.
Tăng cholesterol
Mayonnaise làm tăng vọt lượng cholesterol và làm giảm mức năng lượng trong cơ thể bạn. Nếu đang nghiện mayonnaise, bạn nên từ bỏ thói quen này, vì chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bạn theo cách này hoặc cách khác.
Khi mang thai
Khi mang thai, bạn được phép tăng cân ở mức độ nào đó vì sức khỏe của em bé. Mayonnaise làm người phụ nữ mang thai thèm ăn vặt nhiều hơn. Điều này không tốt cho sức khỏe các bà bầu.
Khi bạn bị loét dạ dày
Khi đang bị viêm loét dạ dày, bạn nên tránh xa mayonnaise. Các chất béo trong mayonnaise sẽ làm gia tăng viêm loét.
Đối với người bị tiểu đường
Mayonnaise làm tình trạng bệnh của bạn trở nên trầm trọng. Nó cũng làm tăng lượng đường trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và lờ đờ. 
Đối với bệnh tiêu chảy
Khi đang chữa trị bệnh tiêu chảy, tốt nhất bạn nên tránh xa các loại thực phẩm có dầu tự nhiên. Lý do mayonnaise có hại cho sức khỏe là chứa rất nhiều dầu, làm dạ dày của bạn không thể co lại.
Đối với bệnh viêm dạ dày
Khi đang bị viêm dạ dày, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm có chứa mayonnaise. Lý do là muối natri trong mayonnaise không tốt cho niêm mạc dạ dày của bạn. Natri sẽ dẫn đến ợ nóng và các nhiễm trùng dạ dày khác.
Đối với bệnh nhân gút
Nếu bạn đang bị bệnh gút, tốt nhất là tránh xa các thức ăn chiên. Các loại thực phẩm có chứa mayonnaise sẽ làm tăng tình trạng viêm ở bàn chân, do hàm lượng muối natri cao.
Đối với người mắc bệnh sỏi mật
Mayonnaise sẽ làm những người mắc sỏi mật cảm thấy đau đớn hơn. Các thành phần trong mayonnaise cũng không giúp làm tan những viên sỏi trong cơ thể bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh xa mayonnaise. 

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.