Suy thận độ 1 có chữa khỏi được không? Tại sao nên dùng Ích Thận Vương để kiểm soát bệnh?

(PLVN) - Suy thận độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh suy thận mạn tính. Vậy suy thận độ 1 có chữa khỏi được không? Hiện nay, nhiều người sử dụng Ích Thận Vương để cải thiện suy thận nói chung và suy thận độ 1 nói riêng. Tại sao vậy?

Suy thận độ 1 là tình trạng như thế nào?

Suy thận được chia làm 5 cấp độ với mức nguy hiểm khác nhau. Suy thận độ 1 là khi chức năng của thận bị suy giảm khoảng 25%, tốc độ lọc cầu thận GFR vẫn ở mức bình thường (90 hoặc cao hơn), hệ số thanh thải creatinine là 60 – 41 (ml/phút) và nồng độ creatinine máu < 130 (µmol/l) tương đương 1,5 (mg/dl). Lúc này, chức năng thận bị suy giảm nhẹ, người bệnh thường không có dấu hiệu rõ ràng. Một số người xuất hiện một số triệu chứng như:

+ Chóng mặt, cơ thể mệt mỏi do thiếu máu nhẹ.

+ Có cảm giác chán ăn, không ngon miệng.

+ Có cảm giác đau tức 2 bên mạn sườn.

Hoa mắt, chóng mặt là một trong những triệu chứng của suy thận
Hoa mắt, chóng mặt là một trong những triệu chứng của suy thận 

Suy thận do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng thường gặp nhất là:

+ Nguyên nhân bệnh lý: Tiểu đường; Huyết áp cao; Sỏi thận; Một số thuốc điều trị có thể gây tổn thương thận,…

+ Thói quen sống không khoa học: Uống nhiều nước ngọt có ga; Ăn mặn; Uống ít nước;…

Bên cạnh những nguyên nhân thường được biết tới như trên, các chuyên gia xác định yếu tố chính gây suy thận là do sự suy giảm chức năng của thận do tổn thương nephron (đơn vị cấu trúc của thận). Sự tổn thương này có thể khiến thận không thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, các chất cặn bã sẽ không đào thải được mà ứ đọng lại, gây tắc nghẽn và làm thận càng yếu hơn, dẫn đến suy thận.

>>> Xem thêm: Cách giảm creatinin trong máu hiệu quả TẠI ĐÂY.

Suy thận độ 1 có chữa khỏi hẳn được không?

Suy thận độ 1 mới ở giai đoạn nhẹ, nếu phát hiện sớm và có biện pháp điều trị hiệu quả thì tỷ lệ khỏi bệnh hoàn toàn lên tới 90%. Ngược lại, nếu không được kiểm soát từ sớm, bệnh sẽ tiến triển sang những cấp độ khác rất nguy hiểm. Người bị suy thận độ 1 sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp bảo tồn. Cụ thể:

Dùng thuốc kiểm soát nguyên nhân gây bệnh

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây suy thận độ 1 (tiểu đường/huyết áp cao,...), bạn sẽ được kê đơn thuốc kiểm soát bệnh phù hợp. 

Chế độ ăn cho người suy thận độ 1

Người bị suy thận độ 1 cần phải bổ sung rau xanh và trái cây cho cơ thể. Không nên sử dụng các loại đồ ăn nhanh, nước ngọt có ga, không uống rượu, bia. Ăn các loại ngũ cốc, cá,… cũng là một trong những cách giúp bạn chăm sóc thận tốt hơn. Nên hạn chế sử dụng quá nhiều những thực phẩm chứa đạm.

Dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong cải thiện suy thận
Dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong cải thiện suy thận 

Chế độ sinh hoạt, tập luyện

Người bị suy thận độ 1 hạn chế thức quá khuya, hãy giữ tâm lý luôn thoải mái, không nên tạo áp lực cho mình. Ngoài ra, nên dành 30 phút một ngày để tập luyện thể dục, thể thao.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả

Hiện nay, các phương pháp điều trị suy thận chỉ tập trung vào việc cải thiện triệu chứng mà không giúp tăng cường chức năng thận, về lâu dài có thể gây ra tác dụng phụ và tiềm ẩn nhiều biến chứng. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả dành dành chứa nhiều hoạt chất, trong đó có crocin. Đây là chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng rất tốt với các bệnh lý về thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Để tăng cường tác dụng cải thiện suy thận, sản phẩm được kết hợp thêm các dược liệu quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ,... giúp thận tăng khả năng đào thải chất độc ứ đọng ra ngoài cơ thể; Phòng ngừa, cải thiện chức năng thận; Hỗ trợ điều trị, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận; Ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,...

Thảo dược dành dành hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả
Thảo dược dành dành hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả 

Quan trọng hơn cả là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ. Chính vì những lý do này mà qua nhiều năm ra đời, hàng triệu người đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm có thành phần chính từ cây dành dành để cải thiện suy thận do tác động vào cả phần gốc rễ gây ra tình trạng này (vấn đề suy giảm chức năng của thận) đến ngọn (giảm triệu chứng bệnh). Điển hình là trường hợp của ông Nguyễn Anh Phúc ở Sơn La. Xem chi tiết chia sẻ của ông TẠI ĐÂY.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận

Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh,…

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.  

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 

Bạn đang lo lắng không biết làm thế nào để cải thiện suy thận một cách hiệu quả nhất, tránh biến chứng hay phải chạy thận nhân tạo? Hãy gọi đến số tổng đài 18006304, kết bạn Zalo/Viber số 0917.214.851 – 0975.284.017 để được tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Ích Thận Vương và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Ích Thận Vương, tương đương tiết kiệm được 210.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.