Sức khỏe nữ lễ tân khách sạn nhiễm nCoV ở Khánh Hòa hiện ra sao?

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, các BV đã sẵn sàng ứng phó với dịch
Theo Sở Y tế Khánh Hòa, các BV đã sẵn sàng ứng phó với dịch
(PLVN) - Nữ lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang (Khánh Hoà) bị nhiễm virus Corona (nCoV) đã tiến triển rất tốt, ổn định, đã được đưa ra khu cách ly dành cho bệnh nhân sắp xuất viện. Trong tuần tới nếu kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với virus nCoV thì bệnh nhân có thể xuất viện. 

Ngày 2/2, Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa cho biết: Hiện BV này đang điều trị cách ly 7 bệnh nhân nghi nhiễm nCoV, trong đó có người phụ nữ 25 tuổi (quê huyện Vạn Ninh, nhân viên lễ tân khách sạn ở TP Nha Trang bị nhiễm virus nCoV). Theo BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, hiện sức khỏe bệnh nhân tiến triển rất tốt, ổn định, đã được đưa ra khu cách ly dành cho bệnh nhân sắp xuất viện.

Nữ nhân viên lễ tân bị nhiễm nCoV này được ngành y tế Khánh Hoà phát hiện sớm, khi đưa vào BV đã được điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. “Sức khỏe nữ bệnh nhân này hiện tại rất ổn định, không ho, không sốt. Trong tuần tới BV sẽ cho xét nghiệm lần thứ 3 đối với bệnh nhân này, nếu âm tính với nCoV có thể cho xuất viện”, một lãnh đạo BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà cho hay.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, Sở đã công bố địa chỉ, đường dây nóng ba BV tiếp nhận, điều trị các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm nCoV. Trong đó, BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa là cơ sở y tế trung tâm tiếp nhận, sàng lọc, điều trị bệnh nhân nhiễm cúm do nCoV tại Khánh Hòa. Hiện BV này có khả năng cách ly, điều trị 60-70 ca bệnh. Khi số bệnh nhân vượt quá khả năng thu dung, điều trị thì chuyển sang hai cơ sở dự phòng là BV Da liễu, BV Lao và bệnh phổi Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Đình Thoan, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa  cho hay, các BV đã chuẩn bị các khu cách ly để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị nếu dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa củng cố lại bộ phận điều trị chuyên biệt, nghiên cứu các tài liệu của tuyến trên, liên hệ chặt chẽ với BV Nhiệt đới TP HCM, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để khi có ca bệnh thì hội chẩn, xin ý kiến cấp trên kịp thời để xử lý. Hai BV dự phòng chuẩn bị lực lượng, phương tiện để kịp thời tiếp nhận, xử lý, điều trị bệnh nhân khi có tình huống xảy ra.

Còn theo Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, ngay khi nhận được thông tin chính thức từ Bộ Y tế công bố ca dương tính với virus nCoV ở tỉnh Khánh Hoà, sáng 1/2, Trung tâm này đã phối hợp với y tế và chính quyền địa phương tới thăm hỏi, động viên và mang theo Cloramin B để hướng dẫn gia đình nữ bệnh nhân thực hiện khử khuẩn và vệ sinh nhà cửa hàng ngày. Bốn người thân của bệnh nhân (bố mẹ và 2 người em) vẫn sinh hoạt bình thường, sức khoẻ tốt, rất ý thức hợp tác với ngành y tế trong việc tự phòng bệnh bằng cách đeo khẩu trang và hạn chế đi ra ngoài.

Đối với 10 y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh đã tiếp nhận bệnh nhân nhập viện điều trị trong mồng 1 Tết, Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh đều tiến hành giám sát, theo dõi sức khỏe. Qua 8 ngày giám sát, sức khỏe của 10 người trên hiện nay đều ổn định, không ai có biểu hiện sốt.

Phú Yên là địa phương sát Khánh Hòa, mới đây một số trang Facebook đăng tải nội dung “Bệnh viện tỉnh Phú Yên mình đã bị phong tỏa vì có người nhiễm Corona rồi mọi người ơi… thật đáng sợ”; một trang Facebook cá nhân khác viết: “Mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang nha. Đã có 2 trường hợp ở Phú Yên rồi nè”. Ngoài ra, còn có người đăng tải trên Facebook nội dung cho rằng khách du lịch Trung Quốc đang “tràn” vào tỉnh Phú Yên.

Ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở TT&TT khẳng định: Tỉnh Phú Yên chưa có trường hợp nào nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh nCoV. Sở đang phối hợp Công an tỉnh Phú Yên điều tra để có biện pháp xử lý các chủ tài khoản Facebook đăng tải các nội dung này. Đến trưa 2/2 các trang Facebook này đã gỡ các nội dung đăng tải sai sự thật.

Phó Chủ tịch tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg của Thủ tướng, ngay ngày 1/2, UBND tỉnh Phú Yên đã dừng tổ chức các lễ hội, các hoạt động nghệ thuật, giải trí du xuân tụ tập đông người nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Tỉnh cũng chỉ đạo các ngành chức năng không đưa lao động sang vùng có dịch, đặc biệt là Trung Quốc.

Đồng thời, các lực lượng Thanh tra Sở Y tế, Cục QLTT tăng cường kiểm tra các cơ sở, hộ kinh doanh đầu cơ, găm hàng, tăng giá khẩu trang và các loại vật tư, trang thiết bị phòng dịch.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.