Sóc Trăng: Cứu kịp thời nữ sinh bị trượt cầu sau khi đi học về

Cháu Thâu vẫn còn hốt hoảng sau vụ việc xảy ra.
Cháu Thâu vẫn còn hốt hoảng sau vụ việc xảy ra.
(PLO) - Vào khoảng 16 giờ 20 phút chiều ngày 14.9, sau khi đi học về một nữ sinh lớp 4 đã bị trượt cầu té xuống sông, rất may người dân phát hiện kịp thời cứu cháu bé đang bơi giữa dòng nước.
Cô học trò may mắn này là cháu Đỗ Minh Thâu, học sinh lớp 4A2 trường tiểu học Phú Tâm A (xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).
Theo một thanh niên tên Toàn, người trược tiếp cứu cháu Thâu lên cho biết vào khoảng thời gian nói trên, anh đang đi trên đường thì nghe tiếng động lớn từ dưới mé sông. Anh vội chạy đến thì không thấy người mà chỉ thấy chiếc xe đạp và đôi dép nằm trên cầu (gần trường THCS Vũng Thơm, thuộc ấp Phú Hữu, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Ngay sau đó anh vội chạy xuống sông để tìm thì thấy cháu Thâu đang bơi trên sông, anh vội nhảy xuống vớt cháu lên.
Cây cầu nơi cháu Thâu bị trượt ngã.
Cây cầu nơi cháu Thâu bị  trượt ngã.
Sau khi được vớt lên bờ cháu Thâu khóc lóc trong tình trạng hoảng loạn, tập sách và áo quần đều bị ướt hết. Sau khi được định thần, cháu Thâu được người dân đưa về nhà gần trường THCS Vũng Thơm.
Chị Châu Thị Kiều Linh (SN 1977, mẹ cháu Thâu) cho biết trước đây mỗi lần đi học cháu Thâu được bà ngoại đưa rước nhưng cách đây gần 1 năm bà ngoại đã qua đời do bị ung thư và hoàn cảnh gia đình nghèo, cha mẹ làm mướn kiếm sống nên để cháu đi học một mình.
Cháu Thâu bên mẹ
Cháu Thâu bên mẹ 
Cháu Thâu cho biết khi dắt xe lên cầu do cầu không có lan can nên trượt chân ngã xuống sông.
Theo người dân cây cầu mà cháu Thâu té được xây dựng đã lâu nhưng không có lan can nên đã có nhiều người dân, học sinh bị té ngã xuống sông.   
Được biết thời gian trước chính quyền địa phương có đề xuống nới rộng bề ngang của cầu ra nhưng chủ đất không đồng ý nên cây cầu vẫn còn là nỗi lo và nguy hiểm cho hàng trăm học sinh của trường THCS Vũng Thơm và các em nhỏ khi đi qua đây.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.